โรงหนังเครือเอสเอฟฝั่งงามวงศ์วานนั้นได้ปิดปรับปรุงไปนาน และแว่วมาเรื่อย ๆ ว่าจะกลับมาแบบยิ่งใหญ่สะใจชาวฝั่งนนท์แน่นอน และเมื่อสบโอกาสเราเลยขอกลับมาเยี่ยมโรงเพื่อนเก่านี้อีกครั้ง ว่าตอนนี้เปิดตัวด้วยโฉมใหม่ แล้วมีอะไรเด็ด ๆ มาเพิ่มบ้าง ใครอยู่ละแวกนี้อยากรู้ว่าโรงใหม่เป็นไง แตกต่างพิเศษไปจากที่อื่นไหม ล้อมวงเข้ามาเลยครับ

แจ่มแรก The Forest บรรยากาศสบายตาสบายใจขึ้นเยอะ

อันนี้เห็นชัดมากเพราะดีไซน์ของชั้นโรงหนังตลอดชั้นเชื่อมต่อนั้นดูรื่นรมย์ขึ้นมาก จากเดิมใครเคยมาจะจำได้ว่าชั้นตรงนี้จะดูหม่น ๆ มืด ๆ นิด ๆ แต่ตอนนี้กลับสว่างไสวและสบายตาขึ้นมาก ด้วยแนวคิดการออกแบบที่ใช้ป่า (The Forest) เป็นแนวทาง คือในที่สุดก็มีที่นั่งเตร่ นั่งรอเพื่อนดูหนัง หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้แบบอภิรมย์เริงใจแล้ว นี่พูดแบบคนเคยรู้สึกไม่ดีนิด ๆ กับชั้นโรงหนังเก่าของที่นี่ ตอนนี้นั่งเล่นเป็นชั่วโมง ๆ สบายมาก

แจ่มสอง โรงใหญ่แบบ Cinestadium มันดีเลยล่ะ

คือในหัวอย่างแรกที่คิดก่อนเลยคือ ก็โรงหนัง มันเหมือน ๆ กันหมดล่ะ พิเศษกว่าก็ไม่ได้ต่างจนรู้สึกอะไรหรอกถ้าไม่ใช่โรงเทพที่นั่งเหยียบพันเหยียบครึ่งพันน่ะ จนวันนี้ได้มาลองโรง Zigma ที่เป็นโรงใหญ่สุดของที่นี่ แล้วน้องพนักงานก็บอกว่ามันออกแบบมาเป็น Cinestadium ตอนนั้นหูกระดิกแบบ อิหยังวะ สเตเดียม ๆ สักอย่าง พอเข้าไปดูเองถึงเริ่มเข้าใจ โรงมันวางสโลปให้ลาดเอียงแบบดีมากนะ ขนาดโดนลองของนั่งแถวค่อนไปทางครึ่งหน้าโรงหน่อย ซึ่งปกติจะรู้สึกต้องแหงน หรืออ่านเจอแต่ซับสูงท่วมจอไปแล้ว แต่ตอนที่ดูกลับรู้สึกว่าเออ ไม่แหงน แถมคนข้างหน้าหัวก็ไม่บังด้วย ออกแบบดี แล้วก็ระลึกคำน้องพนักงานได้ อ่อซีเนสเตเดียมเป็นงี้นี่เอง ตรงนี้ประทับใจสุดละ เพราะระบบเสียงระบบภาพมันมาตรฐานดีอยู่แล้ว คือที่นั่งโอเคนี่ประสบการณ์ดูหนังฟินไปเกินครึ่งละนะ เจอโรงจอฉายภาพเทพ ๆ แต่เห็นหัวคนข้างหน้าบังไปครี่งจอมันก็ไม่ไหวจริงมั้ยล่ะ

โดยที่นั่งแบบแพงสุด บนสุด ของโรงนี้ ก็เป็นโซฟาเบาะคู่คล้ายโรงอื่น ๆ แต่พิเศษตรงใส่ออปชั่นมาเพียบทั้งปรับเอนระบบไฟฟ้าได้ มีที่วางอาหารเครื่องดื่มไซส์ใหญ่ และมีที่ชาร์จมือถือทั้งสองฝั่งด้วย

แจ่มสาม โรงเทพเขาก็มีแถมดูความคุ้มแบบเอื้อมถึงด้วย

ชื่อโรงเทพนี้คือ Happiness Cinema คือส่วนตัวยังไม่ได้ดูโรงนี้หรอกนะ (555) แต่ได้มีโชคเข้าไปชมโรง (ฟรี) ก็ต้องบอกว่า แว่บแรกรู้สึกแปลกตานิด ๆ เพราะมีการวางที่นั่งหลากหลายแนวมาก ส่วนใหญ่ให้อารมณ์ที่นั่งกึ่งนอนมากกว่า ซึ่งก็ไม่ผิดคาดทุกที่นั่งเลยให้มาพร้อมทั้งหมอนและผ้าห่ม สำหรับคนชอบบรรยากาศนอนดูหนังอยู่บ้านกับคนรักกับครอบครัว แต่ก็อยากได้ศักยภาพการรับชมแบบเต็มสูบด้วย โดยเฉพาะถ้าเป็นครอบครัวมาดูหนังด้วยแล้ว ที่นี่เขาก็จักแพ็กแบบ 4 ที่นั่งได้ด้วย และถ้ามีเด็กเล็กมาด้วยด้านหน้าโรงเขาทำเป็นเบาะใหญ่ไว้ให้เด็ก ๆ กลิ้งกระโดดระหว่างรอชมหนังด้วย ดังนั้นไม่ต้องนั่งรอเวลาหน้าโรงนาน ๆ อีกแล้ว ที่สำคัญที่ทำให้รู้สึกว่าจริง ๆ มันก็ไม่ได้แพงจนไม่คุ้มเพราะโรงนี้ราคาเขารวมเซ็ตป็อปคอร์นกับเครื่องดื่มมาให้เรียบร้อยแล้วด้วยน่ะสิ ใครอยากลองบรรยากาศโรงพรีเมี่ยม เทพ ๆ นี่น่าสนใจมาก

แจ่มสี่ โปรโมชั่นเปิดโรงใหม่ แรงได้อีก

ช่วงสัปดาห์แรกมีโปรแรงมาก ๆ อย่างแจกตั๋วฟรี ดูหนังครึ่งราคา หรือดูหนังราคาพิเศษ เรียกว่าจัดมาให้ตรึมมาก ๆ แต่โทษทีใครมาช้าตอนนี้ยังมีโปรยาวไปถึงสิ้นเดือนอีกหลายตัวที่น่าสนใจ ที่ขอแนะนำเลยก็มี สมัครสมาชิกบัตร SF Movie Club Card ทุกประเภทเสียแค่ครึ่งราคาเท่านั้น และใครถือบัตรนี้ก็ซื้อตั๋วดูหนังครึ่งราคาได้ทุกเรื่องทุกรอบทุกระบบยาวจนถึงสิ้นเดือนเลย และก็มีโปรลดราคา 60 บาททุก 2 ที่นั่งซึ่งทำกับค่ายมือถือครบทุกค่ายหลักอีก นอกจากนี้โปรเดียวกันนี้ยังร่วมกับทางห้างเดอะมอลล์ด้วยแค่นำลีฟเล็ตมาแสดงเท่านั้นเอง

และสุดท้ายของสุดท้ายสำหรับคอลุ้นโชคแบบชาวไทยต้องไม่พลาด เพราะทุก 2 ที่นั่ง หรือซื้อคอมโบเซ็ต 1 ชุด ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่จักรยานยนต์ YAMAHA รุ่น MT-15 และรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาทไปอีก

ในที่สุดโรงหนังเดอะมอลล์งามวงศ์วานก็แมสแล้วเว้ยแก จากใจเด็กที่เดินแต่สมัยมัธยม