ถือเป็นอีกวงที่ขยันทำผลงานเพลงออกมาตลอด กับ The Rocket Whale วง Post Hardcore จากเมืองไทยที่ทำเพลงเป็นภาษาสากล ซึ่งคราวนี้ก็ไปอยู่กับค่าย HEREr. แล้ว และคราวนี้ทั้ง 5 หนุ่ม กั้ง (ร้องนำ) ต่อ, นูมาน (กีตาร์) โก้ (กลอง) บอล (เบส) ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ Wishing Well ออกมาให้ทุกคนได้ฟังกัน บอกเลยว่าสวยงามและผสานความหนักหน่วงได้ลงตัวทีเดียว

Play video

โดยเพลงนี้ กั้ง นักร้องนำเล่าถึงคอนเซปต์เพลงนี้ว่า…

“ความจริงกับความคาดหวัง หลายครั้งก็ไม่มาบรรจบกัน” เพราะในความเป็นจริงของชีวิตสิ่งที่เราคาดหวัง สิ่งที่อยากให้เป็นไป หลายครั้งมันก็ไม่เป็นดั่งใจหวัง หรือบางครั้งอาจถึงขั้นพังทลาย

แรงบันดาลใจของเนื้อเพลง Wishing Well มาจากภาพยนตร์เรื่อง 500 days of summer ฉากที่แบ่งสองกรอบระหว่างสิ่งที่ตัวเอกคาดหวังกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น

ส่วนภาคดนตรีก็เป็นผสมของโพสต์ ฮาร์ดคอร์ อัลเทอร์เนทีฟร็อก ที่เจือไปด้วยเมโลดีและซาวด์แบบแอมเบียนต์ มีทั้งหนักและเบาผสมผสานกันไป มีเพิ่มด้วยเสียงแวมมี่ของกีตาร์

กั้ง-สกุลฉัตร ฉัตรกุล ณ อยุธยา นักร้องนำวง The Rocket Whale

โดย The Rocket Whale ถือเป็นวงอันเดอร์กราวด์ที่อยู่คู่วงการมานานเหมือนกัน มีผลงานเพลงออกมาเสิร์ฟให้ฟังอยู่เรื่อย ๆ และเคยร่วมงานกับคุณ ดาโน่ – ดนัย ธงสินธุศักดิ์ โปรดิวเซอร์ชื่อดัง ที่ปัจจุบันกุมบังเหียนค่าย Wayfer Records อยู่

และถ้าใครสนใจสามารถติดตามพวกเขาได้ที่เฟซบุ๊ก The Rocket Whale  หรือพบเจอกั้งได้ตามงานจับมือ หรือคอนเสิร์ตไอดอล

จากซ้าย ต่อ – กีต้าร์ / โก้ – กลอง / กั้ง – ร้องนำ / นูมาน – กีต้าร์ / บอล – เบส

ชมคลิปการแสดงสดที่คุณเต๋า จากวง Sweet Mullet มาร่วมแจมด้วยกัน

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส