Amazon Prime เดินหน้าปล่อยซีรีส์ใหม่เรื่อย ๆ ครับ แล้วแต่ละเรื่องก็น่าสนใจใช้ทุนสร้างสูงทั้งนั้น ท่าทางจะไม่เกรงกลัว Disney+ ขาใหญ่ที่มาลงสมรภูมิแข่งขันตลาดทีวีสตรีมมิงเลยแม้แต่น้อย ก่อนหน้านี้ก็ประกาศสร้าง The Lord of the Rings เวอร์ชันทีวีซีรีส์ที่จะใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ไปแล้ว วันนี้ Amazon Prime ปล่อยตัวอย่างซีรีส์เรื่องใหม่ Carnival Row ที่ได้ดาราขวัญใจผู้ชมอย่าง ออร์แลนโด บลูม มาจับคู่กับนางแบบสาวแถวหน้าของวงการ คารา เดเลวีญ ในโพรเจกต์ฟอร์มใหญ่แนวแฟนตาซี ที่เนื้อหาจะเต็มไปด้วยความลึกลับและระทึกขวัญ โดยมีฉากหลังเป็นบรรยากาศแบบสตีมพังก์

ผลงานเขียนของ ทราวิส บีแชม ที่เคยร่างบทหนัง Pacific Rim มาแล้ว ในเรื่องนี้ทราวิสเขียนเรื่องราวจากจินตนาการได้บรรเจิดมาก เขาเล่าเรื่องราวของโลกสมมติที่บรรดาสิ่งมีชีวิตในเทพนิยายมีตัวตนจริงและอาศัยร่วมกับมนุษย์ คารา เดเลวีญ รับบท วิกเนตต์ สโตนมอส ภูติสาว ชีวิตเธอต้องพบกับวันหายนะ เมื่อโลกมนุษย์ส่งกองทหารเข้าไปยึดครองพื้นที่ในโลกเวทมนตร์และขับไล่บรรดาภูติออกมาหมดสิ้น เธอต้องระหกระเหเร่ร่อนมาอาศัยอยู่ในเมือง คาร์นิวัล โรว์ ในฐานะผู้ลี้ภัย วิกเนตต์ เคยมีคนรักชื่อ “ไฟโล” เป็นทหารจากโลกมนุษย์ แต่ก็พลัดพลาดจากกันไปในวันที่ทหารบุกรุกบ้านเกิดของเธอ และเธอคิดว่าไฟโลได้เสียชีวิตไปแล้วในวันนั้น วิกเนตต์ดำเนินชีวิตลำบากมากในเมืองคาร์นิวัล โรว์ เพราะผู้คนที่เมืองนี้ไม่ยินดีต้อนรับภูติอย่างเธอ ทำให้เธอหางานทำเพื่อประคองชีพได้ยากมาก แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็พบเรื่องราวไม่คาดฝัน นั่นก็คือเธอได้พบกับ “ไฟโล” อีกครั้ง ในวันนี้เขากลายเป็นนักสืบ ผู้เชี่ยวชาญในคดีฆาตกรรมที่เกี่ยวพันกับสิ่งมีชีวิตจากโลกเวทมนตร์

พลอตแปลกใหม่และน่าสนใจมาก นั่นก็เป็นเหตุให้ Carnival Row ได้รับความสนใจอย่างมากเมื่อ ทราวิส บีแชม ประกาศหานายทุนในการสร้างเรื่องนี้ ทำให้สตูดิโอหลายแห่งต่างแย่งกันประมูลสิทธิ์ในการสร้าง แล้วผู้ชนะก็คือ เลเจนดารี สตูดิโอ ผู้ที่เคยร่วมงานกับทราวิสมาแล้วใน Pacific Rim ตอนแรกเลเจนดารี วางแผนไว้ว่าจะสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่ภายหลังก็เปลี่ยนใจดัดแปลงเป็นทีวีซีรีส์แทน ผู้ที่เข้ามาคุมบังเหียนเป็นรายแรกคือ กีเยร์โม เดล โตโร ผู้ที่เคยกำกับ Pacific Rim ให้กับเลเจนดารีมาแล้ว กีเยร์โมจะมาคุมงานจริงจังตั้งแต่ร่วมเขียนบท อำนวยการสร้างบริหาร และกำกับในบางตอน แต่โพรเจกต์ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2015 จนถึง 2017 ทีมงานได้ พอล แม็กกุยแกน ผู้เคยกำกับ Push (2009) , Victor Frankenstein (2015) มาเข้าร่วมทีมโดยจะกำกับซีรีส์ในบางตอน

ถึงตอนนี้ กีเยร์โม เดล โตโร ขอถอนตัวไปทำมาหากินอย่างอื่นแทน เพราะโพรเจกต์ดูท่ายังไม่ไปถึงไหน แต่ก็ได้ร่วมเขียนบทซีรีส์ไปด้วยแล้วบางตอน พอปลายปี 2017 ทีมงานก็ได้ จอน เอมีล ผู้กำกับรุ่นใหญ่ผู้ที่เคยมีงานชุกในยุค 90s มารับหน้าที่ผู้กำกับหลัก ในที่สุดหนังก็ได้เปิดกล้องในช่วงปลายปี 2017 ใช้เวลาถ่ายทำ 108 วัน ยาวไปถึงช่วงต้นปี 2018 ถ่ายทำทั้งหมดในกรุงเชค รีพับลิก หนังปิดกล้องไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2018 แต่กว่าจะได้ฤกษ์ประกาศฉายก็วันที่ 30 สิงหาคม นี้เลยครับ สนใจก็ลองสมัคร Amazon Prime ดูกันนะครับ มีโปรโมชันดูฟรี 7 วัน ต่อไปก็เดือนละ 90 บาท ถูกมาก ซีรีส์มีซับไทยด้วยนะครับ https://www.primevideo.com/

ดูเทรลเลอร์ได้ที่นี่เลย

Play video

 

 

อ้างอิง