สวัสดีครับก็วันนี้ตามในชื่อหัวข้อบทความเลยเราจะมาเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่อง ONE PUNCH MAN กันครับผม !! แต่ครั้งนี้จะไม่ได้มาเป็นการรีวิวว่าสนุกยังไงเนื้อเรื่องเป็นยังไงเพราะผมเคยเขียนไปแล้วลองไปหาอ่านได้ครับผม แต่ในคราวนี้ผมจะมาสรุปเนื้อเรื่องเกี่ยวกับหายนะระดับมังกรที่ถูกไซตามะโค่นไปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งในมังงะหรืออนิเมะ เอาล่ะอย่ามัวเสียเวลากันอยู่เลย เลื่อนลงไปอ่านกันเลยดีกว่าาาาา !!


ภัยพิบัติระดับมังกรคืออะไร?

ถ้าให้บอกว่าภัยพิบัติระดับมังกรคืออะไร? ต้องเล่าก่อนว่าในการ์ตูนเรื่อง ONE PUNCH MAN นั้นจะมีสัตว์ประหลาดหรือเหตุการณ์ตามทางธรรมชาติอยู่มากมาย แล้วจะแบ่งหมวดหมู่ตามความรุนแรงเป็นประมาณนี้

หมาป่า > มอนระดับล่างสุด เก่งกว่ามนุษย์ไม่มาก ฮีโรคลาส B,C ก็เอาอยู่
เสือ > มอนลูกกระจ๊อก อันตรายสำหรับคนธรรมดา ฮีโรคลาส A พอเอาอยู่ จะมีบางตัวที่เก่งแต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงมากถึงกับต้องใช้ฮีโรระดับ S
อสูร/ปีศาจ > มอนระดับนี้เริ่มเก่ง สเกลพลังหลากหลายทั้งไม่ค่อยเก่งจนไปถึงหลายๆตัวที่โคตรเก่งจนต้องใช้ฮีโรคลาส S+ ถึงจะเอาอยู่
มังกร > โคตรอันตราย มีพลังมากพอที่จะทำลายเมืองได้ทั้งเมือง ถึงจะเป็นคลาส S ก็อาจจะต้องรุมหลายคน จะ solo ระดับมังกรได้นี่ต้องเป็นคลาส S อันดับต้นๆอย่าง ปู่ silver fang หรือ ทัตสึมากิเลย
พระเจ้า > เหตุการณ์ที่อาจจะทำให้ถึงจุดจบของมนุษย์ชาติ จนถึงตอนนี้ยังไม่ปรากฏอยู่ในเรื่อง


หายนะระดับ “มังกร” ที่โดนไซตามะเก็บไปแล้วมีใครบ้าง ?

1.วัคซีนแมน

สัตว์ประหลาดที่เปิดมาทำลายเมืองตั้งแต่ต้นเรื่อง สัตว์ประหลาดที่เกิดจากการที่มนุษย์ทำลายโลก และโลกก็ส่งเค้ามาเพื่อจัดการมนุษย์อีกทีนึง แต่ภารกิจของเค้าก็ต้องจบลงเพียงเท่านี้เพราะเค้าดันมาเจอพี่ไซเราต่อยซะก่อน (ฮา)

2.อาชูร่า คาบูโตะ

อาชูร่า คาบูโตะ มนุษย์ประหลาดที่ผิดพลาดของบ้านแห่งการวิวัฒนาการ ถึงในเรื่องจะไม่ได้ระบุว่าเป็นระดับไหนเพราะเค้ายังไม่เคยโผล่ขึ้นไปบนพื้นโลก แต่ก็ได้รับการยืนยันจาก อ.วัน แล้วว่าไอตัวนี้เองก็เป็นระดับมังกรเหมือนกัน เพราะถ้าหลุดขึ้นไปบนโลกได้ก็คงทำลายเมืองเละเทะแน่นอนแถมยังชนะฮีโรระดับ S อย่างเจนอสได้อย่างชิวๆ อีกด้วย แต่ยังไม่ทันหลุดออกไปก็เจอพี่ไซแกซัดตายไปก่อนซะแล้ว

3.คนยักษ์นักกล้าม (อันนี้ไม่รู้ชื่ออะไรจริงๆขออภัยครับ)

น้องชายที่ใฝ่ฝันอยากเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เลยได้กินยาที่เสริมพลังจากพี่ชายของเค้า มนุษย์ประหลาดตัวนี้เองก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นระดับมังกร เพราะแค่สะบัดมือที่เดียวก็สามารถทำให้เมืองหายไปได้ทั้งเมือง แต่สุดท้ายก็เจอพี่ไซเราโผล่มาต่อยตายก่อนจะได้รู้จักชื่อซะอีก (ฮา)

4.เกริวกันซูป

เกริวกันซูป หรือ หมึกยักษ์พลังจิตที่เป็นถึง 1 ใน 3 แม่ทัพใหญ่ของโบรอส จากในเรื่องเราจะเห็นเค้าว่าฝีมือไม่ได้เก่งกาจอะไรเลยก็แน่ล่ะครับเพราะศัตรูของมันตอนนั้นคือ ไซตามะ เลยไม่มีโอกาสได้โชว์โหด แต่ อ.วัน ได้ยืนยันมาแล้วว่าเจ้าตัวนี้เองก็อยู่ในระดับมังกรเหมือนกัน ซึ่งถ้าเอาจริงพลังจิตของเค้าพอๆ กับ ทัตสึมากิ ฮีโรคลาส S อันดับ 2 เลยด้วยซ้ำ

5.โบรอส

โบรอส สัตว์ประหลาดที่อาจจะเก่งสุดตั้งแต่ ไซตามะ เคยปะทะด้วยเลยก็ได้มั้ง หลายคนเถียงกันว่าไอนี่มันเป็นหายนะระดับ มังกร หรือ พระเจ้า กันแน่? แต่ก็ได้รับการยืนยันมาแล้วว่า โบรอส นั้นจัดให้อยู่ในระดับมังกรครับ แต่เป็นระดับมังกรที่เก่งที่สุด แต่ก็ยังไม่ถึงขนาดเป็นพระเจ้า นี่อาจเป็นศัตรูเพียงตัวเดียวที่พี่ไซเราต่อยหมัดเดียวแล้วไม่ตายล่ะนะ

6.บาคุซัน

บาคุซัน แต่เดิมเป็นมนุษย์ที่เก่งกาจด้านวรยุทรมากๆ แต่ก็แพ้ให้กับ ไซตามะ แล้วก็ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นมนุษย์ประหลาดโดย โกเคทซึ จนกลายเป็นสัตว์ประหลาดที่มีหายนะระดับมังกรอีกตัวนึง แต่ยังไม่ทันจะโชว์ฟอร์มอะไรมาก ก็โดนพี่ไซซัดจนตัวแหว่งหายไปอย่างรวดเร็ว

7.โกเคทซึ

อดีตแชมป์ของเวทีประลองยุทธที่ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นมนุษย์ประหลาด โดยบทบาทของพี่แกตอนแรกมาโหดมาก ตบ เจนอส หลับในหมัดเดียว หรือพลังหมัดที่รุนแรงพอๆ กับตอนที่ไซตามะปะทะกับเจนอส (ตอนที่ทำเป็นต่อยไม่โดนแล้วหินด้านหลังถล่ม) ทั้งยังคำพูดของ เจนอส ที่ว่าหากจะชนะเจ้านี่ได้คงต้องใช้ฮีโรคลาส S ทั้งหมดบวกกับพลังของไซตามะถึงจะชนะ แต่ไปๆมาๆ ก็โดนพี่ไซซัดหมัดเดียวตายเหมือนเดิมครับ

8.โปจิ

หมาโปจิ 1 ในผู้บริหารของสมาคมมนุษย์ประหลาด ที่เจอพี่ไซซัดไปหมัดเดียวถึงกับสั่นสะเทือนไปทั้งฐานทัพ แต่นี่ก็เป็นอีก 1 ตัวนะที่โดนต่อยละไม่ตาย แต่ก็เล่นเอาซะ โปจิ เห็นพี่ไซอีกรอบถึงกับรีบวิ่งหนีไปเลยจ้า

9.ตะขาบอาวุโส

ตะขาบอาวุโส ภัยพิบัติในตำนานที่เคยถล่มเมืองเละไปเมื่อหลายปีก่อน แต่ก็โดยฮีโรอันดับ 1 “บลาส” จัดการจนต้องหนีไป คราวนี้พี่แกกับมาด้วยความแค้นที่มีต่อบลาส แต่ยังไม่ทันเห็นแม้ปลายผมของบลาสก็เจอพี่ไซซัดหายไปทั้งตัวจนเหลือแต่ขาเลยจ้า

10.โอโรจิ

โอโรจิ ราชันย์มนุษย์ประหลาด เป็นตัวละครที่ถูกปูว่าโหดมาก ทำให้เราคิดว่าไอตัวนี้แหละอาจจะเป็นลาสต์บอสของเรื่องที่มีระดับ พระเจ้า แต่ที่ไหนได้ถ้าเทียบเรื่องพลังบางที โบรอส อาจจะโหดกว่าซะด้วยซ้ำ เพราะยังไม่ได้จะทำอะไรเลย ก็โดนพี่โล้นแกต่อยตายไปซะแล้ว แถมพี่โล้นยังบอกอีกด้วยว่าหมัดที่เค้าใช่ฆ่าโอโรจิเป็นเพียงหมัดธรรมดาๆ ไม่ได้เอาจริงเลยด้วยซ้ำ

11.วิกเตอร์ สเปราท์

วิกเตอร์ สเปราท์ หรือ ปิศาจถั่วงอก ที่โผล่มาในตอนพิเศษ เป็นสัตว์ประหลาดที่หลอกศัตรูว่าตัวเองนั้นอ่อนแอ แต่จริงๆ แล้วแข็งแกร่งสุดๆ แต่สุดท้ายก็พลาดท่าไปเจอพี่ไซแถมยังทำให้มันเผาของพี่ไซแกเย็นอีกต่างหาก งานนี้คงไม่พ้นโดนต่อยตายอย่างรวดเร็วเหมือนเคยครับผม

12.อุกกาบาต

อันนี้ไม่ใช่ปิศาจหรือสัตว์ประหลาด แต่เป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างแท้จริง เมื่ออุกกาบาตได้ตกลงมาที่เมืองของไซตามะ ซึ่งถ้าหากอุกกาบาตตกลงมาได้เมืองทั้งเมืองและเมืองรอบข้างได้ระเบิดวินาศคนตายเป็นเบือแน่นอน ภัยพิบัติในครั้งนี้จึงถูกจัดให้อยู่ในหมวด มังกร เช่นกันครับผม แต่สุดท้ายพี่ไซก็ต่อยอุกกาบาตแตกและหยุดหายนะครั้งนี้ไว้ได้


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า หายนะระดับ “มังกร” ที่โดนไซตามะเก็บไปแล้วมีใครบ้าง ? ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส