สวัสดีครับ สำหรับบทความนี้จะเป็นการเอาการ์ตูนเรื่อง “MASK GIRL” จาก WEBTOON มาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ส่วนตัวผมนั้นเพิ่งมาได้รู้จักกับการ์ตูนเรื่อง แล้วอ่านรวดเดียวจนถึงตอนล่าสุดเลย บอกตามตรงว่าคันไม้คันมืออยากจะเขียนรีวิวมันซะเหลือเกิน จะรออะไรอยู่ล่ะ ก็จัดกันไปเลยสักหน่อย ขอเชิญเลื่อนลงไปอ่านบทความที่มีชื่อว่า “MASK GIRL” เรื่องราวดราม่าสุดเข้มข้นของสาวหน้าเน่าแต่เต้าอึ๋ม 18+

ชื่อผู้แต่ง/ผู้วาด เมมี/ฮีเซ

เรทติ้งปัจจุบันใน Webtoon 8.87

แนว ดราม่า

ปัจจุบันมี 39 ตอน 2 Season


แนะนำตัวละคร

คิมโมมิ – สาวออฟฟิศที่หน้าตาขี้เหร่แต่มีหุ่นที่ดีมาก!! ราวกับพระเจ้าประทานมาให้เธอ แต่มักจะมีคนเข้าใจผิดเสมอว่าเธอไปทำศัลยกรรมมา

ปาร์คกิฮุน – หัวหน้าของบริษัทที่โมมิทำงานอยู่ มีหน้าตาและหุ่นที่เข้าขั้นว่าหล่อเหลาในชายมีอายุ และยังเป็นคนที่ โมมิ แอบหลงรักอย่างมากอีกด้วย

ลีอารึม – สาวสวยน่ารักที่สุดในบริษัท มีนิสัยซื่อๆ และถูกผู้หญิงอื่นในออฟฟิศหาว่าชอบอ่อยผู้ชายอยู่เสมอ


เนื้อเรื่องย่อ

คิมโมมิ สาวออฟฟิศอายุ 29 ธรรมดา ที่มีเบื้องหลังไม่ธรรมดา เธอมีหน้าตาที่น่ารักมาตั้งแต่ยังเด็กจนผู้คนที่รู้จักเธอคิดว่าเด็กคนนี้โตขึ้นจะต้องเป็นดาราแน่ ๆ แต่ด้วยความโชคร้ายหรือพระเจ้ากลั่นแกล้งเธอรึเปล่าก็ไม่รู้ เพราะยิ่งเธอโตขึ้นเท่าไหร่ หน้าตาของเธอก็ยิ่งขี้เหร่ขึ้นเท่านั้น แต่โชคยังดีที่พระเจ้ายังเหลือหุ่นที่สุดแสนจะเพอร์เฟก์ไว้ให้เธอจนกลายเป็นความมั่นใจเพียงนึงเดียวของ โมมิ  แต่เธอก็ยังมีฝันลึกๆ ที่อยากจะเป็นดาราหรือให้คนมาชื่นชมเธอ เธอเลยจะมีงานอดิเรกในการจัดรายการสดทางอินเทอร์เน็ต โดยเธอจะสวมหน้ากากและแต่งตัวสุดแสนจะยั่วยวนผู้ชายโดยใช้ชื่อว่า MASK GIRL แต่เรื่องราวในชีวิตจริงของเธอกับในโลกของ MASK GIRL นั้นต่างกันราวฟ้ากับเหว ไม่ว่าจะโดนคนหาว่าขี้เหร่บ้างหรือหาว่าศัลยกรรมมามั่ง คนที่ตัวเองชอบไม่เหลียวแลบ้าง หรือเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งผมไม่อยากจะพิมพ์บอกมากไปกว่านี้จริงๆ เพราะกลัวว่ามันจะเผลอหลุดสปอยล์ เอาเป็นว่าคร่าวๆ ประมาณนี้และกันครับ


รีวิวความรู้สึกหลังอ่าน

  • ความสวยงามของภาพ 6.5/10
  • เนื้อเรื่อง 9/10
  • ความน่าติดตาม 9/10
  • ความชอบโดยรวม 8.5/10

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเห็นการ์ตูนเรื่องนี้ในเว็บตูนมาสักพักแล้ว แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร อาจจะเพราะตอนแรกลายเส้นหน้าปกหรือชื่อเรื่องมันไม่ได้ดึงดูดให้ผมอยากอ่านมากมายขนาดนั้น แต่แล้ววันหนึ่งก็มีคนรู้จักมาแนะนำว่า เห้ย!! เรื่องนี้ต้องอ่านนะ สุดมาก เราก็เอาว่ะก่อนนอนเลยลองเปิดอ่านขำ ๆ ดู อ่านไปช่วงแรก ๆ ผมก็รู้สึกอะไรของมันวะเนี่ย มันก็แค่การ์ตูนตลกๆ เนื้อเรื่องเพี้ยน ๆ กาว ๆ สนุกตรงไหน แต่พอรู้ตัวอีกทีผมก็คลาดสายตาไปจากการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้ซะแล้ว การ์ตูนค่อย ๆ พาเราไปเจอกับปมต่าง ๆ ที่ค่อย ๆ ใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ จากตอนแรกเป็นการ์ตูนที่มีมุกตลกให้เราได้ขำแหะๆ อยู่ดีๆ กลายเป็นการ์ตูนดราม่าระทึกขวัญที่โคตรจะเดือด ด้วยสไตล์การเล่าเรื่องที่ทำให้เราอินได้ไม่ยาก และการทิ้งปมแต่ละครั้งนี่เอาซะทำให้ผมก็ต้องกดอ่านต่อไปเรื่อยๆ อย่างบ้าคลั่ง ในหัวของผมคิดแค่ว่าจะเป็นยังไงต่อ ๆๆๆๆ อยากรู้มาก บางครั้งผมก็คิดไม่ถึงว่าเห้ย เอาแบบนี้เลยเหรอวะ ขนาดนี้เลยเหรอวะ ด้วยความที่การ์ตูนเรื่องนี้มีความสมเหตุสมผลที่สูงพอสมควรมันเลยยิ่งทำให้รู้สึกว่าเรื่องในการ์ตูนนั้นบางทีมันก็สามารถเกิดในชีวิตจริงได้เหมือนกัน

และด้วยสไตล์ก็ถือว่าจดจำได้ไม่ยากเลยสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะโทนสีที่เค้าใช้มีเพียงสีเหลืองล้วนๆ เลย ไม่ว่าจะฉากไหนก็จะมีสีเหลืองแทรกอยู่ในภาพตลอด ถ้าจะมีอะไรให้ติก็คงจะเป็นเรื่องของลายเส้นนี่แหละ ที่อาจจะยังไม่ได้สวยถูกใจผมสักเท่าไหร่ แต่อ่านไปอ่านมาเรื่องนี้ก็เป็นปัญหาที่สามารถมองข้ามไปได้ เพราะสุดท้ายเราก็จะชินไปเอง เผลอ ๆ บางคนอาจจะชอบลายเส้นแบบนี้ด้วยซ้ำ (อันนี้ก็แล้วแต่คนอ่ะนะ) สรุปก็คือ ถ้าคุณไม่อยากมีการ์ตูนให้ติดเพิ่มก็เลี่ยงเรื่องนี้ไปซะ เพราะมันจะทำให้คุณติดแน่นอน ติดขนาดที่ว่าถ้าไม่ได้อ่านตอนต่อไปเรื่อยๆ จะคาใจจนหลับไม่ลงเลยล่ะครับ

สรุป ถ้าไม่อยากติดการ์ตูนก็”อย่าอ่าน”เพราะติดแน่ๆ เนื้อเรื่องดีมาก อ่านแล้วอยากอ่านเรื่อยๆ


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า “MASK GIRL” เรื่องราวดราม่าสุดเข้มข้นของสาวหน้าเน่าแต่เต้าอึ๋ม 18+ !! ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่เคยอ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส