เป็นซีรีส์ที่จบไปในซีซัน 5 อย่างยิ่งใหญ่ สร้าง 2 นักแสดง ไบรอัน แครนสตัน และ อารอน พอล ขึ้นมาเป็นนักแสดงขวัญใจผู้ชม แม้ผ่านไป 6 ปีแล้วแฟน ๆ ก็เฝ้าคอยว่าจะมีโพรเจกต์ Breaking Bad ต่อเนื่องไหม แล้วก็เหมือนว่า อารอน พอล และ ไบรอัน แครนสตัน จะบอกใบ้เป็นนัย ๆ หรือว่าจะร่วมกันแหย่แฟน ๆ เล่น ด้วยการโพสต์เดียวกันบนอินสตาแกรม เป็นภาพ ลา 2 ตัวยืนคู่กัน หลังจากนั้นไม่นานก็มีภาพทั้ง 2 คน ไปเที่ยวด้วยกัน หิ้วรองเท้าเดินลุยน้ำกระหนุงกระหนิง แต่เมื่อมีใครไปถามทั้งคู่ถึงความเป็นไปได้ที่จะมีโพรเจกต์ใหม่ต่อเนื่องจาก Breaking Bad ซีซัน 5 ทั้งคู่ก็จะตอบเหมือนกันว่า “ผมไม่ได้ยินข่าวอะไรเลยนะ แต่ถ้าจะมีขึ้นมาผมก็ยินดีร่วมงานด้วย”

ไบรอัน แครนสตัน และ อารอน พอล โพสต์ยั่วแฟน ๆ

มาจนถึงเมื่อวานนี้ ข่าวก็ได้รับการเปิดเผยจาก บ็อบ โอเด็นเคิร์ก ผู้รับบท ซอล กู๊ดแมน ทนายจอมกะล่อน ว่าหนัง Breaking Bad Movie ปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้วในนิว เม็กซิโก ใช้ชื่อปลอมในการถ่ายทำว่า “Greenbrier” ต้องชื่นชมเลยว่าเป็นกองถ่ายที่เก็บความลับได้มิดชิดมาก ไม่มีข่าว ไม่มีภาพหลุดจากองถ่ายเลยจนกระทั่งปิดกล้องไปแล้ว จากปากคำของบ็อบ โอเด็นเคิร์ก เล่าว่า “ผมได้ยินข่าวมาเยอะนะเกี่ยวกับโพรเจกต์นี้ ส่วนตัวผมน่ะตื่นเต้นมากกับ Breaking Bad Movie ผมแทบรอดูหนังไม่ไหวแล้ว ผมไม่รู้หรอกว่าแฟน ๆ จะรู้เรื่องไหน หรือไม่รู้เรื่องไหนเกี่ยวกับหนังบ้าง แต่ที่แปลกใจคือพวกคุณไม่รู้ว่าหนังถ่ายทำกันไปแล้วนี่สิ ถ่ายเสร็จแล้วด้วยนะ คุณเข้าใจผมใช่มั้ย คือแบบว่ามันเป็นความลับไปได้ยังงั้ย แต่มันก็เป็นไปแล้ว พวกเขาเก็บเงียบเป็นความลับกันได้เก่งมาก”

วินซ์ กิลลิแกน ผุ้สร้างสรรค์ซีรีส์ และน่าจะเป็นผู้กำกับหนังเวอร์ชันใหม่ด้วย

พูดถึงตัวหนังที่เรารู้แน่นอนแล้วขณะนี้คือ จะเป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมง ไม่ได้ลงโรงฉาย แต่จะแพร่ภาพผ่านช่อง AMC ช่องเดิมที่ซีรีส์เคยฉาย แล้วก็ลง Netflix ด้วย ได้ดูพร้อมกันภายในปี 2020 นี้ วินซ์ กิลลิแกน เจ้าของเรื่องคนเดิมกลับมารับหน้าที่เขียนบท และน่าจะกำกับเองด้วย เนื้อหาของหนังยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะเล่าเกี่ยวกับอะไร รู้แน่นอนแล้วคือเราจะได้เห็น เจสซี พิงค์แมน และ วอลเทอร์ ไวต์ กลับมาบนจออีกครั้ง แต่ก็ยังคาใจแฟน ๆ อยู่มากว่า วอลเทอร์ ไวต์ ตายไปแล้วในซีซัน 5 แล้ววินซ์ กิลลิแกน จะเขียนให้เขากลับมาในรูปแบบไหน สิ่งที่คาดเดาได้ก็น่าจะเป็นเรื่องราวหลักเกี่ยวกับชีวิตของ เจสซี พิงค์แมน ที่ดำเนินต่อจากเหตุการณ์ในท้ายซีซัน 5 แล้วน่าจะมีตัดภาพย้อนอดีตไปถึงช่วงสำคัญบางตอนที่เขายังอยู่กับวอลเทอร์ ไวต์

มีแฟนเดนตายบางคนตั้งทฤษฎีว่า เจสซี พิงค์แมน จะต้องเผชิญกับผู้ค้ารายใหม่ที่ยังมี เม็ธสีฟ้า ของเขาในครอบครองแล้วปล่อยมันออกสู่ตลาด จากนี้จะไปในทิศทางไหนก็ได้ขออย่าเป็นเรื่องราวก่อนหน้าอีก เพราะแฟนหนังเริ่มเบื่อกับมุกที่ฮอลลีวู้ดชอบหากินย้อนไปเล่าเรื่องราวก่อนหน้าหรือ prequel กันเต็มทีแล้ว ไม่มีแฟน ๆ อยากรับรู้ชีวิตของวอลเทอร์ ไวต์ ในช่วงเป็นครูอีกแล้ว และเรื่องราวก่อนหน้าส่วนหนึ่งก็ถูกเล่าไปใน Better Call Saul ที่เดินหน้าไปแล้วถึงซีซัน 5

รอคอยกำหนดฉายกันต่อไปครับ ถึงตอนนี้ก็นับว่าเป็นข่าวดีแล้ว ที่เราจะได้เห็น “ไฮเซนเบิร์ก ” ผู้ยิ่งใหญ่กลับมาบนจออีกครั้ง

 

อ้างอิง