ในที่สุดเพลง “NASA” ของนักร้องสาวพอปสตาร์ “อารีอานา กรานเด”(Ariana Grande) ที่นำเอาการสำรวจอวกาศมาใช้เปรียบเปรยเรื่องราวความสัมพันธ์ ก็ได้มาถึงนาซ่าจริงๆแล้ว เมื่อมีกลุ่มเด็กฝึกงานที่นาซ่าได้นำเอาเพลงนี้มาปรับแต่งเสียใหม่เพื่อให้เข้ากับภารกิจของนาซ่าที่วางแผนจะพามนุษย์กลับไปสู่ดวงจันทร์อีกครั้งโดยภารกิจครั้งนี้จะมีนักบินอวกาศหญิงขึ้นไปด้วย ทำให้เป็นครั้งแรกที่ผู้หญิงจะได้ขึ้นไปเหยียบบนดวงจันทร์

อารีอานา กรานเด

กลุ่มนักศึกษาฝึกงานนาซ่ากับวิดีโอสุดครีเอท

วิดีโอตัวนี้จัดทำขึ้นโดยกลุ่มนักศึกษาฝึกงานใน “ศูนย์อวกาศจอห์นสัน” (Johnson Space Center) ของนาซ่า ซึ่งนาซ่าได้แชร์วิดีโอตัวนี้เมื่อสัปดาห์ก่อนและเขียนอธิบายว่าเป็นการ “ล้อเลียนเพื่อการศึกษา” โดยในคลิปวิดีโอประกอบไปด้วยคลิปภารกิจจริงๆพร้อมด้วยภาพฟุตเตจกลุ่มนักศึกษาฝึกงานในชุดอวกาศกำลังเต้นและทำงานในโครงการ ทั้งนี้เนื้อเพลงดั้งเดิมได้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อใช้ในการสื่อสารข้อมูลของนาซ่าและศูนย์อวกาศจอห์นสัน ไปสู่สาธารณชนเกี่ยวกับโครงการสุดว้าวที่จะมีขึ้นในอนาคต

ในอนาคตอันใกล้ในปี 2024 นาซ่าได้มีเป้าหมายที่จะทำภารกิจครั้งสำคัญนั่นคือ การส่งนักบินอวกาศขึ้นไปบนดวงจันทร์ โดยครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่มีผู้หญิงขึ้นไปด้วย โดยใช้ชื่อโครงการนี้ว่า “Artemis” เทพแห่งดวงจันทร์ ฝาแฝดของเทพ “Apollo” ผู้ซึ่งเคยถูกมนุษย์นำชื่อไปใช้เป็นภารกิจส่งมนุษย์ไปยังดวงจันทร์เมื่อปี 1969

สำหรับภารกิจในอนาคตนี้ถือได้ว่าเป็นภารกิจที่ผู้คนกำลังเฝ้าจับตามอง ด้วยวิทยาการที่เจริญก้าวหน้าไปมาก เชื่อว่าการสำรวจดวงจันทร์ในครั้งนี้จะนำมาซึ่งข้อมูลและความรู้ใหม่ๆที่เราไม่เคยเข้าถึงมาก่อน

ส่วนทางด้านพอปสตาร์สาว อารีอานา กรานเด เจ้าของบทเพลง “NASA” ก็ได้เห็นวิดีโอตัวนี้แล้ว เธอได้ขอบคุณกลุ่มนักศึกษาฝึกงานและแสดงความรู้สึกยินดีผ่านทางทวิตเตอร์ของเธอว่า “โอ้ นี่มันช่างบริสุทธิ์และพิเศษจริง แถมยังบ้ามาก ๆ ด้วย สวัสดีทุกๆคนที่อยู่ที่นั่นที่ได้ทำงานอันน่าเหลือเชื่อนี้นะ ! ขอบคุณที่ใช้เวลาทำมันออกมา ! หัวใจฉันมัน…กำลังลุกโชนเลยล่ะ ”

ลองมาคิดดูแล้วถ้าเด็กฝึกงานกลุ่มนี้ได้เติบโตมาเป็นทีมงานของนาซ่าจริงๆแล้วล่ะก็ เราเชื่อเลยว่าในอนาคตข้างหน้าภารกิจของนาซ่านี่จะต้องเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์และบันเทิงสุดๆเลยล่ะ

Play video

 

Source

https://www.cnet.com/news/ariana-grande-space-song-gets-nasa-moon-mission-remix/

https://www.nme.com/news/music/ariana-grande-nasa-interns-video-remix-nasa-song-thank-u-next-2546655  

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส