หายไปร่วมปีหลังจากปล่อยซิงเกิลก่อนหน้าที่มีชื่อว่า “รู้มั้ย?” เพลงโซลร็อกถ่ายทอดอารมณ์คิดถึงอันทรมาน กลับมาคราวนี้ สามหนุ่ม No One Else (โน วัน เอลส์) ‘ใหม่’ กิติวัฒน์ แสงประทีป (ร้องนำ), ‘แนตตี้’จิรุตถ์ ตันติวรอังกูร (กีตาร์) และ ‘กุ๊ก’จิตติพล ถาวรกิจ (คีย์บอร์ด) จากค่าย Spicydisc กลับมาอีกครั้งพร้อมบทเพลงเหงา ๆ ที่ตั้งชื่อได้น่าสนใจว่า “นักสะสม”

“นักสะสม”  ถ่ายทอดอารมณ์ของความคิดถึง (อีกแล้ว) ที่เรามีต่อความรักที่ได้ผ่านพ้นไป สิ่งของเก่า ๆ เหล่านั้นที่เราเก็บไว้ มันเหมือนเป็นตัวแทนของความทรงจำเมื่อครั้งเรายังมีกัน ถึงแม้มันจะจบลงไปนานเท่าไหร่ ถึงแม้มันจะเก่าแค่ไหน แต่การได้เก็บมันไว้ อย่างน้อยก็ทำให้ความทรงจำที่ดี ๆ เหล่านั้นไม่ตายไปจากใจของเรา เชื่อว่าเพลงนี้น่าจะโดนใจใครหลายๆคน ที่ยังคงมีของ ของแฟนเก่า คนรักเก่าเก็บเอาไว้ บางตู้ บางลิ้นชัก บางซอกหลืบของห้องเรา อาจยังมีตัวแทนของเขาและเธอคนนั้นอยู่เสมอ  เช่นเดียวกันกับในซอกหลืบของใจที่ยังมีที่เก็บความรักครั้งนั้นไว้เสมอ ไม่เปลี่ยนไป…

เก็บสิ่งเหล่านั้นไว้ แม้มันจะดูเก่าแค่ไหน

ฉันก็ยังวางมันทิ้งไว้ ให้เหมือนว่าฉันยังมีเธอ

แค่ยังได้นึกถึง ช่วงเวลานั้นที่คิดถึง

เรื่องราวที่ฉันไม่อยากลืม ต่อให้ฉันเองต้องเสียใจ

เพลงนี้ แน็ตตี้ (มือกีต้าร์) เป็นคนเริ่มต้นไอเดียของเพลงนี้ จากความรู้สึกว่าสิ่งของบางอย่าง เราก็ไม่สามารถทิ้งไปได้ บางสิ่งของก็มีไว้ให้อุ่นใจอยู่เสมอ จึงได้ถ่ายทอดออกมาผ่านบทเพลงนี้ ซึ่งอบอวลไปด้วยความรู้สึกคิดถึง แต่เป็นความคิดถึงแนวเหงาๆซึ้งๆ ที่ไม่ได้เจ็บปวดหรือฟูมฟายอะไร เป็นความคิดถึงที่เข้าใจอดีต เข้าใจความรู้สึก เป็นการได้เห็นสิ่งของเก่า ๆ ที่ทำให้เห็นเรื่องราวของอดีตที่มันเคยเกิดขึ้นแค่เพียงเท่านั้น

ในส่วนของดนตรีได้กุ๊ก (มือคีย์บอร์ด) เป็นคนกลั่นทำนองออกมาเป็นดนตรีโซล พอปที่มีความร่วมสมัยฟังง่ายและไพเราะ (บางส่วนของเพลงมีอารมณ์ชวนให้คิดถึงพวกเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีด้วย เป็นอารมณ์เศร้า เหงา ซึ้งในแบบนั้น หลับตาฟังแล้วเห็นภาพหิมะโปรยลงมาเลย) นอกจากนี้ยังได้เนื้อร้องสวย ๆ จากนักเขียนเพลงหญิงฝีมือดี  แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ที่เขียนเพลงเพราะๆเอาไว้มากมาย อาทิ “ภาพจำ” ของป็อบ ปองกูล , “สาธุ” Boom Boom Cash , “คิดดัง” ของ UrboyTJ  เป็นต้น (นอกจากนี้เธอยังมีเพลงที่แต่งเอง เรียบเรียงเอง ร้องเองอีกด้วยนะ เฉียบจริง ๆ)  และปิดท้ายด้วยฝีมือโปรดิวซ์จาก พี่ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ ที่การันตีความดีงามได้เลย

สำหรับใครที่เป็น “นักสะสม” เหมือนกันละก็ อย่าพลาดเพลงนี้เลยนะครับ เชื่อเลยว่าพอจบเพลงแล้ว คุณจะต้องไปดู “ของสะสม” ชิ้นนั้นๆ ที่คุณเก็บไว้ อย่างแน่นอนเลย

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส