ช่วงนี้เลื่อนหน้าฟีดบนเฟซบุ๊กทีไร จะต้องเห็นภาพนักเรียนหน้าใสวัยคอซอง มัธยมต้นกับลีลาการเล่นและการควงกีตาร์สุดเร้าใจ ที่ชาวร็อกไม่ว่ารุ่นเล็กรุ่นใหญ่ เห็นแล้วคงอดถูกใจ กดไลก์ กดเลิฟ กดว้าวไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีภาพของกลุ่มเพื่อนสมาชิกวงอีก 5 คน  สองสาวในตำแหน่งกลองและเบส และอีกสามหนุ่มที่สองคนเป็นนักร้อง ส่วนอีกคนเป่าแคนและเล่นคีย์บอร์ด ซึ่งทั้ง 5 ต่างก็มีลีลาเร้าใจไม่แพ้กัน ทั้ง 6 คนได้รวมตัวกันเป็นวงดนตรีที่มีชื่อเท่ ๆ ว่า “ตะโพนไทย”

เดือดสุด ๆ !! “ตะโพนไทย” วงร็อกวัยใสผู้มีลีลาการเล่นสุดเร้าใจ !!

เดือดสุด ๆ !! “ตะโพนไทย” วงร็อกวัยใสผู้มีลีลาการเล่นสุดเร้าใจ !!

“ตะโพนไทย” เป็นวงร็อกวัยใสจากโรงเรียนโนนคร้อวิทยา จังหวัดชัยภูมิ ที่เริ่มสร้างกระแสฮือฮาบนโลกออนไลน์จากลีลาการเล่นสุดเดือดบนเวทีประกวด “AIS ZEED Presents Hotwave Music Awards 2019” ในรอบออดิชัน เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทางวงได้เลือกเอาเพลง “ไผ่ลู่ลม” ของวง So Cool มาเรียบเรียงใหม่ได้ดุเดือดเร้าใจไม่แพ้ต้นฉบับเลย จริง ๆ แล้วการเห็นนักเรียนมาเล่นดนตรีร็อกก็ไม่ใช่ภาพที่แปลกตาเท่าไหร่ แต่ที่ผู้ชมและชาวเน็ต ตื่นใจอาจจะเป็นเพราะลุคและลีลาการเล่นสุดเร้าใจของน้อง ๆ สมาชิกวงทั้ง 6 คน ไม่ว่าจะเป็นมือกีตาร์ที่มาแบบใส ๆ แต่ลีลาการเล่นการควงกีตาร์ การโยกหัวตามอารมณ์เพลงนั้นอย่างโหดนึกว่ามือกีตาร์วงเมทัลรุ่นใหญ่มาเอง ลีลาการหวดกลองกระหน่ำกระเดื่องอันดุเดือดของมือกลอง  ส่วนอีกหนึ่งสาวน้อยมือเบสก็เล่นได้โหดไม่แพ้กัน หรือจะเป็นลีลาการว้ากและการร้องของสองนักร้องนำ กับลีลาคีย์บอร์ดของอีกหนึ่งหนุ่ม เห็นเด็ก ๆ สมัยนี้เล่นดนตรีกันเราก็อดชื่นชมและภูมิใจในตัวพวกเขาไม่ได้ ทุกคนมีความรัก ทุ่มเท และฝีมือที่สามารถพัฒนาให้ก้าวหน้าต่อไปได้อีกไกลเลยจริงๆ

Play video

 

ลองเข้าไปดูผลงานในช่องยูทูบของวงก็ยิ่งทำให้รู้สึกประทับใจ ยกตัวอย่างเพลง “ไม่เกิน 8 โมง” ที่ทางวงได้เผยแพร่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นเพลงที่ใช้ประกวดใน “โครงการยุวชนประกันภัย ประจำปี 2562”  ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีส่วนช่วยเหลือสังคมโดยการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ความรู้ ข่าวสารประกันภัย ไปสู่ครอบครัว และบุคคลใกล้ชิดในชุมชนให้ตระหนักและทราบถึงประโยชน์และความสำคัญของการประกันภัย เพราะฉะนั้นเนื้อหาของเพลงมันก็จะต้องเกี่ยวข้องกับประกันภัยอย่างแน่นอน ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยฟังเพลงร็อกที่มีเนื้อหาพูดถึงประกันภัยมาก่อนเลย ยิ่งเจอสองท่อนในเพลงที่ร้องว่า “อยากบอกทุกคนจำเอาไว้ ทำกันไว้เถอะประกันภัย…”  และ “Hey oh…Baby ทำไว้เถอะประกันภัย” ต้องบอกเลยว่าน้องสุดยอดเลย ทำเอาเรารู้สึกอยากหาตัวแทนประกันเดี๋ยวนั้นเลย  ถึงแม้ในรายละเอียดบางอย่างอาจยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ แต่สไตล์เพลงที่เอาร็อกกับแรปมาผสานกันรวมไปถึงในส่วนของการแต่งเนื้อร้องและทำนองนั้นบอกเลยว่าใช้ได้เลยทีเดียว และเราจะเห็นได้ถึงความตั้งใจและทุ่มเทของน้อง ๆ “ตะโพนไทย” ในเพลงนี้จริงๆ

Play video

 

นอกจากจะไปลงประกวดในเวที Hotwave Music Awards แล้วทางวงยังไปคว้าแชมป์ในรายการ Goldcity Thailand Band Knock 2019 และมีออกงานอื่นๆอีก อย่างล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ตะโพนไทย ก็เดินทางไปร็อกกันที่ “ผาไทร็อค จ.สระบุรี”  ในงานโคตรอินดี้ครั้งที่ 15 ซึ่งก็ไม่ลืมที่จะเอาเพลง “ไผ่ลู่ลม” ไปแจกจ่ายความเดือดให้แก่แฟน ๆ ที่มารอชม รวมไปถึงปล่อยบทเพลงใหม่ของวงที่มีชื่อว่า “ต้องสู้” !! ที่ดุเดือด เร้าใจ ถูกใจชาวร็อกแน่นอน

Play video

Credit : Gorephat Chaimute

ถือได้ว่า “ตะโพนไทย” เป็นอีกหนึ่งความหวังใหม่ของวงการเพลงไทยเลย เชื่อได้เลยว่าในวันข้างหน้าฝีมือของพวกน้อง ๆ จะพัฒนาไปได้อีกไกลเลย หวังให้น้อง ๆ ได้มีงานเพลงเป็นของตนเองโดยเร็วไว ขอเป็นกำลังใจสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มีไฟ มีฝัน มีแรงพลังทำสิ่งดีๆกันต่อไปนะครับ

สามารถติดตามผลงานของ ตะโพนไทย และเข้าไปให้กำลังใจกันได้ที่

facebook

youtube

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส