ภายหลังจากจบ Avengers: Endgame และ Phase 3 ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ไปแล้วนั้น ก็ยังไม่มีการเปิดเผยแผนต่อไปสำหรับตัวละคร Scott Lang หรือ Ant-Man ซึ่งรับบทโดย Paul Rudd (พอล รัด) แต่อย่างใด อีกทั้งจากการประกาศแผน Phase 4 ก็ยังไม่มีชื่อของ Ant-Man ปรากฏให้เห็นเช่นกัน

Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ประธาน Marvel Studios ได้กล่าวถึงแผนต่อไปของ MCU และ Ant-Man กับทาง New York Times ว่า

“ได้มีการวางหมากไว้อย่างแยบคายภายหลังจากจบ Avengers: Endgame ตัวละครที่จากไปแล้วก็คือจากไป แต่ตัวละครที่ยังอยู่นี่สิ คุณจะไม่มีทางรู้ได้เลย”

จากคำพูดข้างต้นอาจหมายความว่า Ant-Man ยังคงอยู่ในแผนของ MCU ก็เป็นได้

Ant-Man and the Wasp

Ant-Man and the Wasp (2018)

หากวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ในเรื่องของ Ant-Man 3 นั้น (หากมีการสร้างนะ) ภายหลังจากจบภารกิจใน Avengers: Endgame ตัวละคร Scott Lang ก็ต้องการเวลาทำความเข้าใจกับลูกสาว Cassie (รับบทโดย Emma Fuhrmann : เอ็มม่า เฟอร์แมน) ที่โตขึ้นกว่าเดิมถึง 5 ปี

ในขณะเดียวกันก็อาจเชื่อมโยงเรื่องราวไปถึงตัวละคร Ava Starr หรือ Ghost เนื่องจาก Hannah John-Kamen (แฮนนาห์ จอห์น-คาเมน) ผู้รับบทนี้ได้เปิดเผยว่พร้อมที่จะกลับมารับบทนี้อีกครั้ง อีก Michael Douglas (ไมเคิล ดักกลาส) ก็กล่าวว่าได้มีการพูดคุยกันถึงการสร้าง Ant-Man 3 และ Michelle Pfeiffer (มิเชล ไฟฟ์เฟอร์) ก็พร้อมที่จะกลับกลับมาแสดงใน Ant-Man 3 เช่นกัน

Ant-Man 3

Scott Lang (รับบทโดย Paul Rudd : พอล รัด) และลูกสาว Cassie (รับบทโดย Emma Fuhrmann : เอ็มม่า เฟอร์แมน) ใน Avengers: Endgame (2019)

Ant-Man 3

Michael Douglas (ไมเคิล ดักกลาส) ก็และ Michelle Pfeiffer (มิเชล ไฟฟ์เฟอร์) ใน Ant-Man and the Wasp (2018)

Ant-Man (2015) และ Ant-Man and the Wasp (2018) เป็นภาพยนตร์ที่มีความอบอุ่นหัวใจมากที่สุดเรื่องหนึ่งในแฟรนไชส์ MCU แต่ถึงกระนั้น ตัวภาพยนตร์ก็ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 519.3 ล้านเหรียญ และ 622.7 ล้านเหรียญ ตามลำดับเท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่มากนักเมื่อเทียบกับภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในแฟรนไชส์ ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ยังไม่มีแผนสร้าง Ant-Man 3 ในตอนนี้ หรืออาจได้รับการเปิดตัวใน Phase 5 ไปเลยก็ได้

Ant-Man and the Wasp

Ant-Man and the Wasp (2018)

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส