เป็นที่รู้กันดีอยู่ว่าโยชิกิแห่งวง X Japan นี่นอกจากจะทำเพลงแล้ว ยังเป็นคนหัวธุรกิจใช่เล่น เพราะเฮียเล่นจับธุรกิจมาหลายประเภทแล้วไม่ว่าจะเป็นแบรนด์กิโมโนสุดคูล  Yoshikimono  คิตตี้สายเจร็อก Yoshikitty หรือแม้กระทั่งแบรนด์ไวน์ของเฮียเองที่ใช้ชื่อว่า Y by Yoshiki  คราวนี้ใครจะไปคิดว่าโยชิกิจะมาจับมือกับแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดระดับโลกอย่าง McDonald ในวาระครบรอบ 30 ปี Teriyaki McBurger ของแบรนด์อาหารทานด่วนเจ้านี้

การฟีเจอริ่งกันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ McDonald ญี่ปุ่นได้ออกปากถามเฮียโยชิกิว่าอยากจะมาร่วมฉลองครบรอบ 30 ปีของ Teriyaki McBurger มั้ย ซึ่งโยชิกิก็ตัดสินใจมาร่วมแต่โดยดี หากแต่มีข้อแม้หนึ่งประการนั่นคือ จะต้องผลิตเบอร์เกอร์สายเผ็ด spicy teriyaki burger ออกมา !

ด้วยการเป็นคนที่มีใจรักในความเผ็ด โยชิกิได้มอบโจทย์ยากให้กับ McDonald ที่ต้องเปลี่ยนเบอร์เกอร์สายหวานอย่าง teriyaki burger ให้กลายเป็นเบอร์เกอร์สายเผ็ด ดังนั้นเจ้าเบอร์เกอร์ตัวใหม่นี้จึงใช้ชื่อว่า Mc ni Muchaburi (マックにムチャぶり) ซึ่งแปลว่า “ข้อเรียกร้องสุดบ้าคลั่งกับ McDonald” (อื้ม McDonald นี่คงปวดจิตกับไอเดียบรรเจิดของชาวร็อกอย่างโยชิกิมากเลยสินะ)

ด้วยความเป็นแบรนด์อาหารทานด่วนยักษ์ใหญ่ ไฉนเลยจะยอมเสียเชิง ในที่สุด McDonald ก็คลอดเจ้าเบอร์เกอร์สายเผ็ดออกมาด้วยกันสองเวอร์ชันที่การันตีความเผ็ดอร่อยลิ้นโดยโยชิกิ นั่นคือ

“Umakara (spicy) teriyaki burger”  (旨辛てりやき) หรือ “เทริยากิเบอร์เกอร์อกไก่สไปซี่” ราคา 390 เยน เป็นเบอร์เกอร์อกไก่ราดซอสครีมชีสที่มีหัวหอมและพริกจาลาปีโนเป็นส่วนประกอบ  เจ้าเทริยากิซอสที่ราดบนเนื้อไก่เนี่ยเฮียรับประกันความเผ็ดเลยล่ะ

“Oyako teriyaki burger (親子てりやき)” หรือ “เบอร์เกอร์สไปซี่เทริยากิแม่ลูก” ราคา 390 เยน ประกอบด้วยไก่ทอด โปะด้วยไข่ และราดซอสเทริยากิเผ็ดแบบเดียวกันกับอีกเวอร์ชัน พร้อมด้วยซอสสวีตเลมอนที่ช่วยเพิ่มความละมุนลิ้นให้กับเจ้าเบอร์เกอร์ตัวนี้ ส่วนสาเหตุที่มันมีชื่อว่า “แม่ลูก” ก็เพราะมันมี “ไก่กับไข่” อยู่ด้วยกันนั่นเอง

ถ้าจัดชุดเบอร์เกอร์ไซส์ M ทานพร้อมเฟรนช์ฟรายส์และเครื่องดื่มราคาจะเหลือเพียง 500 เยน

นอกจากนี้ยังมีสไปซี่เทริยากิแบบ “Teriyaki Muffin” ให้เลือกทานด้วยในคา 290 เยน ที่มาพร้อมผักกาดหอมสด ๆ และซอสสวีตเลมอน

เจ้าสไปซี่เทริยากิเบอร์เกอร์ชุดนี้จะออกวางจำหน่ายในระหว่างวันที่ 23 ตุลาคมจนถึงเดือนธันวาคมปีนี้

ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงนี้อย่าลืมแวะไปชิมกันนะครับ ชิมแล้วอย่าลืมมาแชร์กันว่ารสชาติจะอร่อยเด็ดเผ็ดร้อนสมกับที่ตำนานวงการเจร็อกอย่างโยชิกิการันตีหรือไม่ !!

Source

https://matcha-jp.com/en/8125?type=news

https://jrocknews.com/2019/10/yoshiki-mcdonalds-teriyaki-burger.html?fbclid=IwAR1zK51ABwvaCLysdYQ4jhonirl8vZjiQNsNlpz-qCTiiAZslZi3zaYr7ig

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส