**เนื้อหาที่ปรากฏด้านล่างนี้มีการสปอยล์เนื้อหาบางส่วนของภาพยนตร์ Terminator: Dark Fate**

เข้าฉายไปแล้วสำหรับ Terminator: Dark Fate ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดในแฟรนไชส์ Terminator ที่รีบูตใหม่เพื่อสานต่อเรื่องราวจาก Terminator 2: Judgement Day โดยตรง ซึ่งจะเป็นการนำตัวละครดั้งเดิมที่รอดชีวิตมาอย่าง Sarah Conner (รับบทโดย Linda Hamilton: ลินดา แฮมิลตัน) และลูกชาย John Conner (รับบทโดย Edward Furlong: เอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง) ที่จะกลายเป็นผู้นำมนุษยชาติต่อสู้กับจักรกลสังหารในอนาคต มาร่วมปรากฏตัวด้วย

Terminator 2 Judgement Day

Edward Furlong และ Arnold Schwarzenegger ใน Terminator 2: Judgement Day (1991)

ก่อนที่ Terminator: Dark Fate จะเข้าฉายนั้น ได้มีกระแสข่าวลือว่า Edward Furlong ที่ปัจจุบันกลายเป็นนักแสดงหนุ่มร่างท้วม วัย 42 ปี และมีเพียงผลงานภาพยนตร์ฟอร์มกลางและฟอร์มเล็กเท่านั้น จะกลับมาร่วมปรากฏตัวในบท John Conner ด้วย

Edward Furlong

เปรียบเทียบภาพ Edward Furlong ใน Terminator 2: Judgement Day เมื่อปี 1991 (ซ้าย) กับภาพในปัจจุบัน (ขวา)

แต่ข้อมูลล่าสุดที่ปรากฏในเว็บไซต์ Terminator.Fandom.com ได้ทำให้ทราบว่า ตัวละคร John Conner ใน Terminator: Dark Fate นั้น แท้จริงแล้วไม่ใช่การนำ Edward Furlong มาเสริมด้วยเทคโนโลยี CGI แต่เป็นนักแสดงรุ่นเยาว์ที่ชื่อ Jude Collie (จู๊ด คอลลี) มารับบทนี้แทน

ตัวละคร John Conner ดังกล่าว ได้ปรากฏตัวในช่วงต้นเรื่องของ Terminator: Dark Fate ซึ่งอยู่ในช่วงวัยที่ไม่ห่างจาก Terminator 2: Judgement Day และได้ถูกหุ่นยนต์สังหาร (รูปร่างและใบหน้าเหมือนกับ Arnold Schwarzenegger: อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์) ตามมาปลิดชีพเขา ในระหว่างที่กำลังพักผ่อนอยู่ที่ประเทศแถบชายแดนกับ Sarah Conner ผู้เป็นแม่

นั่นคือเหตุผลที่ทีมงานไม่จำเป็นต้องนำ Edward Furlong กลับมารับบท John Conner แต่อย่างใด

Terminator Dark Fate

Jude Collie (จูด คอลลี)

Jude Collie หนุ่มน้อยชาวอังกฤษในวัย 15 ปี ได้มารับบทเล็ก ๆ นี้ ซึ่งเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของเขา โดยเขามีรูปร่างที่ใกล้เคียงกับ Edward Furlong ในยุค 90s อีกทั้งยังมีใบหน้าใกล้เคียงกันอีกด้วย

ภาพของหนุ่มน้อย Jude Collie ที่มาเป็น Body Double (ตัวแสดงแทน) แทน Edward Furlong ในวัยหนุ่มนั้น ได้รับการโพสต์ผ่านอินสตาแกรมของ Brett Azar (เบร็ทท์ อาซาร์) ผู้ที่มาเป็น Body Double แทน Arnold Schwarzenegger ในวัยหนุ่ม ที่เป็นหุ่นยนต์สังหาร T-800 ทั้งใน Terminator: Dark Fate และ Terminator Genisys (ใช้เทคโนโลยี CGI นำใบหน้าของ Arnold Schwarzenegger มาสวมแทน)

นั่นเองคือจุดเปลี่ยนของชะตากรรมโลกที่ไม่มี John Conner เป็นผู้นำมนุษย์ชาติในอนาคตอีกต่อไป แล้วสงครามระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรสังหารจะดำเนินไปอย่างไรนั้น ต้องติดตามกันใน Terminator: Dark Fate ที่เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ข้อมูลอ้างอิง : terminatorfandom

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส