ตลอด 6 ภาคของหนัง “Termiantor” เราจะได้เห็นคนหล็กหน้าใหม่โผล่มาในทุกภาค มีทั้งคนเหล็กหญิง , คนเหล็กที่เป็นชาวเอเซีย หลากหลายกันไป จนมาถึงภาคนี้ Terminator Dark Fate ก็เป็นคิวของนักแสดงสาว แม็กเคนซี เดวิส ที่มารับบทบาทเป็น “เกรซ” อดีตทหารหญิงที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงอาสาให้ทางหน่วยดัดแปลงร่างกายเธอให้เป็นมนุษย์ดัดแปลง ออกแนว Robocop นั่นล่ะ ทำให้เธอกลายเป็นมนุษย์ดัดแปลงที่มีร่างกายภายนอกเป็นหญิงธรรมดา แต่มีพละกำลังมหาศาล และร่างกายมีความแข็งแกร่งทนทานเหนือมนุษย์ธรรมดาทั่วไป แต่ก็ยังมีความอ่อนแอถ้าใช้ร่างกายหักโหมเกินไปเช่นเดียวกับมนุษย์ ยังไม่แข็งแกร่งได้เท่า Terminator ที่เป็นจักรกลล้วน

“เกรซ” เป็นสมาชิกใหม่ในแฟรนไชส์ ที่น้อยครั้งเราจะเห็นคนเหล็กรายใหม่โผล่มาในฝั่งดี เพราะส่วนใหญ่จะเป็นทาง Skynet ที่ส่งหุ่นสังหารหน้าใหม่มาไล่ล่า จอห์น คอนเนอร์ บ้าง , ซาราห์ คอนเนอร์ บ้าง บทบาทของเกรซทำหน้าที่เดียวกับหุ่น T800 บทของอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ในภาค Judgement Day ที่ได้รับมอบหมายให้มาปกป้อง ดาไน รามอส สาวเม็กซิกัน ที่ในอนาคตเธอจะมีบทบาทสำคัญและเป็นศัตรูตัวสำคัญของทางฝั่งจักรกล เกรซ จึงต้องทำหน้าที่ปกป้องดาไน และรับมือกับ Rev-9 จักรกลสังหารรุ่นล่าสุด ทำให้บทบาทของ “เกรซ” ในเรื่องนี้เป็นบทบาทสำคัญ ได้มีเวลาปรากฏตัวบนจอมากกว่า ซาราห์ คอนเนอร์ ด้วยซ้ำ ก็นับว่านี่คือโอกาสครั้่งใหญ่ในชีวิตของนักแสดงสาวผู้นี้ แม็กเคนซี เดวิส ที่วนเวียนอยู่ในแวดวงการแสดงมา 8 ปีแล้ว เคยได้ร่วมแสดงในหนังฟอร์มใหญ่มาแล้วหลายเรื่อง ทั้ง The Martian และ Blade Runner 2049 แต่ก็ยังไม่เป็นที่จดจำนัก แต่หลังจากนี้ ในบทบาท “เกรซ” ที่เธอมากับลุคใหม่ เป็นสาวผมสั้นโชว์หุ่นเฟิร์ม โชว์ฉากแอ็กชันดุเดือด น่าจะทำให้ชื่อของแม็กเคนซี เดวิส ในวัย 32 ปี ได้เป็นที่รู้จักของแฟนหนังฮอลลีวูดได้มากขึ้น สำหรับคนที่ประทับใจในบทบาท “เกรซ” หุ่นเหล็กสาว ก็มาทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นจากนี้ครับ

1.เธอเป็นสาวแคนาเดียนโดยกำเนิด

แม็กเคนซี เกิดในเมืองบริติช โคลัมเบีย รัฐแวนคูเวอร์, แคนาดา เมื่อวันที่ 1 เมษายน 1987 ตอนนี้ก็อายุครบ 32 ปีโดยบริบูรณ์ เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย แม็กกิล ในมอนทรีออล, แคนาดา หลังจบการศึกษาเธอก็มุ่งมั่นในเส้นทางการแสดงอย่างจริงจัง ด้วยการมาเรียนการแสดงที่ เดอะ เนเบอร์ฮูด เพลย์เฮาส์ ในนิวยอร์ก

2.ติดเกมมาก จนต้องยับยั้งชั่งใจเลิกไปเอง

แม็กเคนซี ยอมรับว่าเธอเป็นคนหนึ่งที่รักในการเล่นเกมและติดวิดีโอเกมจนงอมแงม สามารถเล่นได้ต่อเนื่องตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้น จนถึงพระอาทิตย์ตก เล่นจนไม่กินข้าวกินปลา อั้นอึอั้นฉี่ไม่ยอมไปเข้าห้องน้ำ จนเธอเกิดสำนึกได้เองว่าเธอหมดเวลากับมันมากเกินไป จนไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันกับชีวิต เธอจึงตัดสินใจหักดิบ เลิกเล่นไปอย่างเด็ดขาด

3.พ่อแม่เป็นเจ้าของแบรนด์ดูแลเส้นผมรายใหญ่ในแคนาดา

พ่อของเธอคือ จอห์น เดวิส เป็นช่างผมมาจากเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ส่วนแม่คือ ลอตเต เดวิส เป็นกราฟิกดีไซเนอร์ มาจากแอฟริกาใต้ ทั้งคู่มาใช้ชีวิตร่วมกันในแคนาดา ต่อมาในปี 1989 ก็เปิดสินค้าในแบรนด์ตัวเองชื่อ AG Hair เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแบรนด์ดังในแคนาดา มีเว็บไซต์ด้วยนะ https://aghair.com/

4.ลองเดินสายนางแบบแล้วไม่ชอบ

ด้วยความที่เธอมีความสูงถึง 178 ซม. มาพร้อมกับหุ่นเพรียวบาง พิมพ์นิยมของนางแบบทั่วไป ทำให้เธอลองอาชีพนางแบบอยู่ช่วงระยะสั้น ๆ ด้วยความรู้สึกสามัญอย่างผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่จะได้ทำงานอยู่กับความสวยความงาม ได้เป็นคนที่ดูสวยอยู่ตลอดเวลา แต่แล้วเธอก็พบว่างานนางแบบไม่ใช่แนวทางที่เธอชอบนัก จึงตัดสินใจหันหลังให้กับวงการนางแบบ แล้วมุ่งมั่นต่อในงานการแสดง

5.เริ่มต้นงานแสดงในปี 2012

หลังเรียนจบการแสดงเธอก็เริ่มต้นเข้าสู่วงการแสดงทันที นับว่าหนทางในยุคเริ่มต้นของเธอดูดีทีเดียว ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอคือ Smashed ปี 2011 แม้ว่าเป็นหนังเล็ก แต่เธอก็ได้ร่วมงานกับนักแสดงดังอย่าง อารอน พอล พระเอกจากซีรีส์สุดฮิต Breaking Bad และ แมรี อลิซาเบ็ธ วินสตีด นักแสดงสาวจาก Live Free or Die Hard และ 10 Cloverfield Lane ผลงานเรื่องถัดมาก็คือ Breathe In (2013) เรื่องนี้เธอได้ร่วมงานกับ กาย เพียร์ซ และ เฟลิซิตี้ โจนส์ นักแสดงชื่อดังทางนำชายและนำหญิง

6.ยังไม่ได้รับบทแจ้งเกิด

ถึงวันนี้ แม็กเคนซี เดวิส อยู่ในวงการมา 8 ปีแล้ว เริ่มต้นงานแสดงเมื่ออายุ 24 ปี ตอนนี้อายุ 32 ปีแล้ว เคยได้รับโอกาสสำคัญ ๆ มาแล้วหลายครั้ง ทั้งบท มินดี้ พาร์ค เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ของ Nasa ใน The Martian (2015) , ได้รับบทนำในทีวีซีรีส์ดัง Black Mirror ของ Netflix ตอน San Junipero แพร่ภาพในปี 2016 และบทสำคัญอีกครั้งใน Blade Runner 2049 (2017) ในบท แมเรียต หุ่นยนต์สาว แต่ก็ยังไม่ทำให้เธอเป็นที่จดจำจากแฟนหนังมากนัก ก็หวังว่าบท “เกรซ” ใน Terminator Dark Fate ครั้งนี้ จะส่งให้เธอเป็นที่จดจำได้เสียที

7.ทรัพย์สิน 90 ล้านบาท

ด้วยความที่เป็นสาวขยันคนหนึ่งในวงการ ไม่เลือกงานไม่ยากจน แม็กเคนซี เดวิส รับงานหมดทั้งหนังฟอร์มเล็ก ฟอร์มใหญ่ ทีวีซีรีส์ก็เล่น ถึงวันนี้เธอมีผลงานแสดงมาแล้วถึง 28 เรื่อง ทำให้เธอมีรายได้เก็บหอมรอบริบไว้ถึง 3 ล้านเหรียญ ก็ประมาณ 90 ล้านบาท ไม่รู้ว่าตัวเลขนี้รวมรายได้จากหนัง Terminator Dark Fate แล้วหรือยังนะ แต่หลังจากนี้ไป น่าจะมีรายได้กว่านี้มากขึ้นแล้วล่ะ

8.มีแฟน ๆ ติดตามอินสตาแกรมเธอเพียงแค่ 7,xxx รายเท่านั้น

ผิดกับนักแสดงฮอลลีวูดทั่วไปที่เรารู้จัก หลาย ๆ คนมักจะมีแฟน ๆ ที่ชื่นชอบในผลงานต่างก็อยากติดตามความเคลื่อนไหวของนักแสดงที่ตัวเองชื่นชอบกันเป็นหลักล้าน แต่อินสตาแกรมของแม็กเคนซี เดวิส มีแฟน ๆ ติดตามเธอเพียงแค่ 7,523 คนเท่านั้นเอง ณ วันที่ 25 ตุลาคม 2562 หลังจากหนัง Terminator Dark Fate ออกฉายในสหรัฐฯ วันที่ 1 พฤศจิกายน น่าจะมีแฟน ๆ มาฟอลโลว์เธอมากขึ้นก็เป็นได้นะ หรืออยากจะติดตามเธอทางเฟซบุ๊กก็ได้นะ https://www.facebook.com/MackenzieDavisOfficial/  ส่วนอันนี้เป็นอินสตาแกรมที่ให้แฟนคลับติดตาม มีคนตามเยอะกว่าอีก  https://www.instagram.com/mackenziedavis_official/

9.บท “เกรซ” ของเธอสร้างเสียงโต้แย้งในโลกออนไลน์

เรื่องนี้เกิดขึ้นในกลุ่มสาวกเดนตายของแฟรนไชส์หนัง Terminator ในสหรัฐฯ พวกเขารับไม่ได้กับหน้าหนังภาคนี้ ที่มีแต่นักแสดงหญิงรับบทเด่นกันถ้วนหน้า เริ่มตั้งแต่ ลินดา แฮมิลตัน ในบท ซารา คอนเนอร์ ตามมาด้วย แม็กเคนซี เดวิส ในบท “เกรซ” ปิดท้ายด้วย นาตาเลีย เรเยส ในบท ดาไน รามอส เสียงต่อต้านจากแฟนเดนตายเหล่านี้ ให้ความเห็นว่าหนัง Terminator เป็นหนังที่ควรนำเสนอความกล้าแข็งของบุรุษ ดังเช่นภาพของ T800 ของอาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ในชุดหนัง สวมแว่นกันแดดดำ ควงปืนลูกซอง มันต้องเป็นแบบนั้น แต่ทิม มิลเลอร์ กลับทำให้มันเป็นหนังเฟมินิสต์ ที่มุ่งเน้นความเป็นฮีโรหญิงอย่างเด่นชัด พวกเขารับไม่ได้ ที่หนัง Terminator กลายมาเป็นแบบนี้ รับไม่ได้ ก็เอาภาคเก่า ๆ มานั่งดูไปก็ดีนะ

10.หนทางข้างหน้ายังสดใส

แม้ว่า Terminator Dark Fate ยังไม่เข้าฉายในสหรัฐฯ แต่ถึงตอนนี้ ด้วยชื่อเสียงดั้งเดิมที่เธอสะสมมา เธอก็ได้รับการต้อนรับจากเหล่าผู้สร้างในฮอลลีวูดอย่างดี ไม่ว่าบทเกรซของเธอจะเป็นที่ยอมรับจากคนดูหรือไม่ แต่ถึงตอนนี้เธอก็มีงานต่อเนื่องแล้วถึง 4 เรื่อง ที่จะออกฉายตามหลัง Terminator Dark Fate , เรื่องแรก The Turning หนังสยองขวัญ ที่ใช้ชื่อเธอเป็นนักแสดงนำอย่างเด่นชัด หนังจะออกฉายต้นปี 2020 ตามมาด้วย Irresistible หนังคอมเมดี้ – ดราม่า เกี่ยวกับวงการการเมือง ยังไม่กำหนดวันฉายแน่นอนในปี 2020 และเรื่องสำคัญที่ชื่อของเธอน่าจะได้รับการพูดถึงอีกครั้งก็คือ Happiest Season หนังคอมเมดี้ ที่เล่าเรื่องราวของคู่เลสเบี้ยน เรื่องนี้เธอจะได้รับบทเป็นแฟนสาวของ เคิร์สเต็น สจวร์ต เป็นการประกบคู่ที่ดูเข้ากันดี เป็นสาวผมสั้นลุคเท่ด้วยกันทั้งคู่ หนังวางกำหนดฉายไว้แล้ว พศจิกายน 2020 ปิดท้ายด้วย Station Eleven ทีวีซีรีส์ 10 ตอนจบ ยังไม่เปิดเผยพลอตว่าเกี่ยวกับอะไร เรื่องนี้เธอจะได้ประกบคู่กับ ไฮเมช พาเทล พระเอกเชื้อสายอินเดียจากหนัง Yesterday มีกำหนดแพร่ภาพปีหน้านี้

11.เป้าหมายคือการเป็น “ผู้อำนวยการสร้าง”

แม็กเคนซี ตั้งความฝันไว้ว่า ในอนาคตอันใกล้เธออยากจะลองงานเป็นผู้อำนวยการสร้างดูบ้าง เพราะเธอยังมองเห็นว่าธุรกิจภาพยนตร์ยังเป็นธุรกิจที่เพศชายได้เปรียบอยู่เสมอ ส่วนเพศหญิงมักจะได้รับโอกาสที่ด้อยกว่า ถ้าเธอได้เป็นผู้อำนวยการสร้างก็อยากจะทำให้แวดวงนี้มีความเสมอภาคมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ แต่ระหว่างนี้ก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปก่อน เอาใจช่วยครับ รอดูผลงานอำนวยการสร้างของเธอในอนาคตต่อไป

 

อ้างอิง