วิล สมิธ พูดชัด ! หากย้อนกลับไปได้ ไม่ขอเล่น Wild Wild West !

หนุ่ย พงศ์สุข ถึงกับอึ้ง! เมื่อ วิล สมิธ อยากปัดบทนำใน Wild Wild West

หนุ่ย พงศ์สุข ถึงกับอึ้ง! เมื่อ วิล สมิธ อยากปัดบทนำใน Wild Wild West

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ CEO บริษัท Show No Limit หรือเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ก่อตั้งเพจดังแบไต๋ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ Will Smith (วิล สมิธ) นักแสดงนำระดับ Hollywood ที่เดินทางมาเปิดตัวภาพยนตร์ในงานฉายภาพยนตร์รอบปฐมนิเทศภาพยนตร์เรื่อง GEMINI MAN ที่กรุงไทเป ไต้หวัน

ระหว่างสัมภาษณ์นักแสดงดัง หนุ่ย-พงศ์สุข ถึงกับอึ้ง หลังยิงคำถามไปที่วิล สมิธว่า “หากย้อนกลับไปตอนอายุ 23 ปีได้ เขามีเรื่องคาใจอะไรที่จะอยากจะถามตัวเองบ้างหรือไม่?” ซึ่งช่วงแรกนักแสดงหนุ่มก็พูดถึงตัวเองในวัยหนุ่มว่าเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีวินัย และปราศจากซึ่งความกลัวต่ออุปสรรค แต่คำตอบในช่วงท้าย วิล สมิธ กลับเผยว่า “หากเป็นไปได้ เขาก็ไม่อยากเล่นหนังเรื่อง Wild Wild West เพราะทำให้เขาพลาดที่จะรับบทนำในหนังเรื่อง The Matrix หนังไซไฟ ปรัชญาที่กลายเป็นงานคลาสสิก”

Play video

 

ทำไม Wild Wild West ถึงเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด?

ย้อนกลับไปในปี 1999 Will Smith (วิล สมิธ) ได้กลับมาร่วมงานกับ แบรี ซอนเนนเฟลด์ อีกครั้งหลังร่วมกันปั้น Men In Black หรือ MIB หนังไซไฟจารชนปกป้องโลกจากเอเลี่ยน และคราวนี้กับโจทย์ที่ทะเยอทะยานกว่าเดิม คือ การทำหนังแนวคาวบอยสตีมพังค์อย่าง Wild Wild West ซึ่งคราวนี้ วิล สมิธ รับบทเป็น จิม เวสต์ นักสืบเจ้าเสน่ห์ที่ต้องช่วยชีวิตประธานาธิบดีจากผู้ก่อการร้ายครึ่งจักรกลที่ขนอาวุธล้ำ ๆ ด้วยพลังจักรไอน้ำมาทวงแค้นหลังแพ้สงครามกลางเมือง

Wild Wild West ใช้ทุนสร้างไปราว 170 ล้านเหรียญ และทำรายได้จากทั่วโลกได้ 222 ล้านเหรียญ แถมมาด้วยคำวิจารณ์ในแง่ลบที่เหล่านักวิจารณ์ต่างรุมสับบทหนังที่ไร้เหตุผล และมุ่งขายแต่สเปเชียลเอฟเฟกต์ประหลาด ๆ แบบไม่ลืมหูลืมตา ขณะที่ The Matrix กลายเป็นหนังไซไฟขึ้นหิ้งแห่งยุคและกวาดทั้งเงินและรับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเมื่อเทียบ Wild Wild West กับ The Matrix จึงต่างกันอย่างฟ้ากับดิน และกลายมาเป็นตราบาปที่ วิล สมิธ รู้สึกว่าเขานั้นตัดสินใจผิดพลาดอย่างมหันต์ในชีวิตเลยทีเดียว

 

Will Smith Wild Wild West

Will Smith in Wild Wild West

The Matrix บทที่วิล สมิธ ปฏิเสธไป

THE MATRIX

ใครอยากรู้ว่าหากวิล สมิธ ได้แสดงเป็นนีโอ ใน The Matrix จะเป็นยังไง คลิกอ่านบทความ  มาดูกันว่าจะเป็นยังไงหาก “วิล สมิธ” มารับบท “นีโอ” ใน The Matrix ได้เลยจ้าและถ้าใครอยากดู หนุ่ย-พงศ์สุข ท้าดวลมวยไทยกับ วิล สมิธ ชมได้ตามคลิปข้างล่างเลยครับ

Play video