Disney ได้รายงานว่า ภายหลังจากที่ได้เปิดให้บริการ Disney+ สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 12 พฤสจิกายน 2019 ที่ผ่านมา ล่าสุด (13 พฤศจิกายน 2019) ได้มีรายงานว่ามีผู้สมัครบริการมากกว่า 10 ล้านคน โดยมาจากผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา

เรียกได้ว่า Disney + เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจน่าประทับใจ เนื่องจากนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า Disney+ จะมีผู้สมัครบริการในช่วงปีแรกประมาณ 10 – 18 ล้านคน และอาจกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Netflix ในอนาคต

Disney+

ในปัจจุบันนี้ Netflix จะเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิงรายใหญ่ที่สุด โดยมีผู้สมัครบริการมากถึง 150 ล้านคนทั่วโลก แต่ Disney+ ก็มีแนวโน้มที่จะมีผู้สมัครเพิ่มมากขึ้นอีกมาก เนื่องจาก Disney ได้ซื้อกิจการของ Fox และมีดีลที่แยกออกมาจาก Comcast ซึ่งทำให้สามารถควบคุมบริการสตรีมมิงอย่าง Hulu ที่มีผู้ใช้ราว 28 ล้านคน

Disney+

นอกจากนี้ Disney+ ยังสามารถให้บริการเนื้อหาจาก Marvel, Star Wars, Pixar และ National Geographic ซึ่งถึอว่ามีความหลากหลายกว่า Netflix ยกตัวอย่างเช่น The Mandalorian ซึ่งเป็นซีรีส์เรื่องแรกของแฟรนไชส์ Star Wars หรือ WandaVision ซีรีส์ที่แยกเส้นเรื่องออกมาจาก MCU (Marvel Cinematic Universe) เป็นต้น

Disney+

จากนี้ต่อไปต้องจับตาดูกันว่า Disney จะขยายตลาด Disney+  ไปยังประเทศอื่น ๆ อย่างไรบ้าง

ข้อมูลอ้างอิง : movieweb

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส