ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตชวนว้าวของปีนี้ กลับการกลับมาแสดงสดในเมืองไทยในรอบ 7 ปี ของ Rock Icon “Noel Gallagher” นักร้อง นักแต่งเพลง และมือกีตาร์ อดีตแกนนําวง OASIS ผู้ให้กำเนิดบทเพลงระดับตํานานอย่าง Don’t Look Back In Anger, Wonderwall, Live Forever, Champagne Supernova , Stand By Me และ อื่นๆ อีกมากมาย เตรียมกลับมาแสดงที่ไทยอีกครั้ง ใน Noel Gallagher’s High Flying Birds Live In Bangkok วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ณ Show DC Arena โดยผู้จัด The Very Company

หากพูดถึง “Noel Gallagher” ก็ยากนักที่จะไม่นึกไปถึงวง Oasis ซึ่งเขากับน้องชาย Liam Gallagher และผองเพื่อนได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1991 ที่เมือง Manchester ประเทศอังกฤษ ทว่า ด้วยเซนส์ทางดนตรีอันยอดเยี่ยม เขาได้กลายเป็นแกนนำหลักคนสำคัญของวงเป็นทั้งผู้อยู่เบื้องหน้า และเบื้องหลังความสำเร็จตลอด 18 ปีของวง OASIS จนมียอดขายจากผลงานเพลงมากกว่า 70 ล้านชุด และได้สร้างผลงานอัลบั้มเพลงร็อกที่ดีที่สุดตลอดกาลอย่าง Definitely Maybe (1994) , (What’s the Story) Morning Glory? (1995) และ The Masterplan (1998)

ถึงแม้ Oasis จะยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จแค่ไหน ตำนานของวงก็ต้องปิดตัวลงไปในปี 2010 แต่ Noel ก็ไม่หยุดชีวิตบนเส้นทางดนตรีไว้แค่นี้เขากลับเลือกที่จะเดินต่อโดยทำวงใหม่ของตัวเองขึ้นในนาม Noel Gallagher’s High Flying Birds ผลงานของเขา ยังคงได้กระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม จนเปิดตัวเป็นอันดับ 1 บน UK Chart ในทุกอัลบั้ม ไม่ว่าจะเป็นชุดแรก กับเพลงฮิตโดนใจ อาทิ “The Death of You and Me”, “If I Had a Gun…”, “AKA… What a Life!”, “Dream On” “Everybody’s on the Run” ถัดมากับอัลบั้มชุดสอง Chasing Yesterday ในปี 2015 ที่ถูกยกให้เป็นอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี บนเวที Q Awards และอัลบั้มชุดสาม Who Built the Moon? ในปี 2017 ที่ยังคงครองใจแฟนคลับไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

Noel ยังคงทำงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2019 นี้ Noel และ High Flying Birds ก็กลับมาพร้อมอีพีใหม่ ‘This Is The Place’ และออกทัวร์ไปทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยก็คือหนึ่งในแลนด์มาร์คที่เขาจะเดินทางมาเยี่ยมเยือน

คุณ สมิทธิ เพียรเลิศ Managing Director The VERY Company ผู้จัดคอนเสิร์ต Noel Gallagher’s High Flying Birds Live In Bangkok ได้กล่าวว่า “คงไม่มีใครปฏิเสธความยิ่งใหญ่ของ Oasis โดยเฉพาะ Noel Gallagher ที่ถือเป็นไอคอนคนสำคัญของดนตรีร็อกยุค 90s ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทั้งหมดของวง ซึ่งแฟน ๆ ทั่วโลกยังคงติดตาม ผลงานดนตรีของเขาสามารถครองใจแฟนเพลงได้เสมอมา ตลอดจนการแสดงสดอันยอดเยี่ยมก็ทำให้ Noel ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างต่อเนื่อง โอกาสนี้จึงนับเป็นความภาคภูมิใจของเราเป็นอย่างมากครับที่ได้นำ Noel Gallagher เข้ามาแสดงสดให้แฟนเพลงชาวไทยได้ชมกัน เราค่อนข้างเชื่อมั่นว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้ของเขาจะสามารถเติมเต็มความคิดถึงให้กับแฟน ๆ ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดอย่างแน่นอน”

ก่อนที่จะไปมันส์ด้วยกันในครั้งนี้เราก็มีบทเพลง 5 เพลงจากปลายปากกาของ Noel Gallagher ทั้งในยุคของวง Oasis และ High Flying Birds ที่เชื่อว่าจะต้องอยู่ใน setlist ของคอนเสิร์ตในครั้งนี้มาให้ได้ฟังอุ่นเครื่องกันด้วย เราไปฟังกันเลยครับ

“Don’t Look Back in Anger” (Oasis)

Play video

บทเพลงสุดคลาสสิกจาก Oasis ลองฟังเวอร์ชันนี้แล้วคุณจะรักมัน Noel ทำมันให้นุ่มนวลขึ้น พร้อมเสียงร้องของเขาที่ฟังแล้วดูอบอุ่น รวมไปถึงสำเนียงในบางท่อนที่มีการปรับวิธีการร้องให้ฟังดูนุ่มนวลขึ้น ยิ่งฟังยิ่งเคลิบเคลิ้ม กลายเป็นชาวร็อกเวอร์ชันหล่อไปเลย

“Wonderwall”  (Oasis)

Play video

 

อีกหนึ่งบทเพลงที่ถูกบรรเลงในท่วงทำนองแบบอะคูสติกจาก Noel และ High Flying Birds เช่นเคย Noel ปรับมันให้นุ่มนวลและเปลี่ยนเมโลดี้ร้องในบางส่วน ให้มีท่าทีที่กระชับ ลื่นไหล คลอไปกับท่วงทำนองเบาสบาย ทำให้มันกลายเป็น Wonderwall ที่งดงามและโรแมนติกมาก

“Holy Mountain” (High Flying Birds)

Play video

 

บทเพลงจากอัลบั้ม ‘Who Built The Moon?’ ของ  High Flying Birds ที่มักถูกใช้เป็นเพลงเปิดคอนเสิร์ต กับงานดนตรีอัพเทมโปร็อกผสมรสชาติแบบแดนซ์และมีกลิ่นอายของแกลมร็อกที่มาพร้อมกับท่วงทำนองอันสนุกสนาน เบิกบานชวนมาสนุกด้วยกันในโชว์สุดมัน

“Wandering Star” (High Flying Birds)

Play video

 

งานเพลงในท่วงทำนองช้า ๆ จาก ‘Blue Moon Rising EP’ ที่มาพร้อมอารมณ์เจือความเหงานิด ๆ กับซาวด์อิเล็กทรอนิกเพิ่ม texture ความล้ำให้กับบทเพลง  ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงเพราะจาก High Flying Birds ที่มักนำมาเล่นในคอนเสิร์ตเสมอ

“This Is The Place” (High Flying Birds)

Play video

 

งานเพลงสดใหม่ในปีนี้ของ Noel กับงานดนตรีร็อกผสานซาวด์อิเล็กทรอนิกล้ำ ๆในแนวทางที่มีชื่อเรียกว่า Space Rock หรือ Cosmic Pop กับกรู๊ฟชวนขยับแข้งขยับขา ที่จะต้องสนุกแน่ ๆ เวลาเล่นสดในคอนเสิร์ต

แฟน ๆ ชาวไทยเตรียมพบกับตํานานแห่งชาวร็อกคนนี้ได้เลยใน “NOEL GALLAGHER’S HIGH FLYING BIRDS LIVE IN BANGKOK” 30 พฤศจิกายน 2562 ที่ Show DC Arena บัตรราคา  3,600 บาท และ VIP 4,600 บาท ซื้อได้แล้วทาง www.ticketmelon.com/very/noelgallagher

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส