Gary Dauberman (แกรี่ ดาวเบอร์แมน) ผู้เขียนบท IT และ IT Chapter Two ที่ประสบความสำเร็นด้านรายได้และคำวิารณ์อย่างสูง ได้กล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่จะสร้างภาคต่อแยกเพื่อขยายจักรวาลของปิศาจตัวตลก Pennywise ของ It ให้กว้างไกลขึ้นไปอีก

“ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้นะ ทุกอย่างในจักรวาลของ Stephen King (สตีเฟน คิง) นั้นทำให้ผมสนใจมาก ตัวนวนิยายมีองค์ประกอบและเรื่องราวอีกมากมายที่สามารถนำมาขยายเป็นภาพยนตร์ของตนเองได้อีกหลายเรื่อง”

Pennywise

ดูเหมือนว่า Gary Dauberman จะให้มองว่า ยังมีเรื่องมากมายที่สามารถนำมาเล่าได้ในจักรวาลนี้ ยกตัวอย่างเช่นประวัติของ Pennywise ที่ตามหลอกหลอนและกัดกินเด็ก ๆ ในเมือง Derry มาหลายทศวรรษ

อย่างไรก็ดี ต้องรอดูกันว่าสตูดิโอ Warner Bros., ผู้กำกับ Andy Muschietti (แอนดี มูเชียตติ) และ Bill Skarsgård (บิลล์ สการ์สการ์ด) ผู้รับบท Pennywise จะเห็นด้วยกับแนวคิดนี้หรือไม่

Pennywise

ในช่วงหลายปีมานี้ เราได้ชมภาพนตร์ระดับคุณภาพทัดดแปลงมาจากนวนิยายของ Stephen King หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น The Mist (2007), The Dark Tower (2017), Gerald’s Game (2017), It (2017), It Chapter Two (2019), Pet Sematary (2019}, In the Tall Grass (2019) และล่าสุดคือ Doctor Sleep (2019)

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend