ไมเคิล แจ็กสัน ราชาเพลงพอปเสียชีวิตไปเมื่อ 25 มิถุนายน 2009 ในขณะที่ยังได้รับความนิยมสูงในระดับโลก การจากไปของเขาสร้างความเสียใจให้กับแฟนเพลงทั่วโลก ยิ่งเวลาผ่านไปแฟนเพลงที่รักก็ยังคิดถึงผลงานและการแสดงของเขา ทำให้เกิดช่องทางทำมาหากินของศิลปินนักเลียนแบบคนดัง Impersonator นักแสดงเหล่านี้จะมีพรสวรรค์ที่รูปร่างหน้าตาคล้ายกับศิลปินดัง บางคนอาจจะต้องศัลยกรรมเพิ่มนิดหน่อย แล้วก็หัดร้องหัดเต้นเลียนแบบตัวจริง บางคนที่เหมือนมาก ๆ ก็จะมีงานโชว์ตัว งานแสดง งานโฆษณา ตามมามากมาย

แน่นอนว่าศิลปินที่คนทั่วโลกรักและคิดถึงอย่างไมเคิล แจ็กสัน ก็ต้องมีศิลปินเลียนแบบผุดขึ้นมามากมาย แต่ก็มีอยู่รายหนึ่งที่แฟนเพลงไมเคิล แจ็กสัน ต่างยอมรับว่าเขาคนนี้เหมือนกับไมเคิลตัวจริงมาก ทั้งรูปร่างหน้าตา แม้กระทั่งเสียงร้อง นั่นก็คือ เซอร์จิโอ คอร์เตซ

เซอร์จิโอ คอร์เตซ

เซอร์จิโอ คอร์เตซ

เซอร์จิโอ คอร์เตซ เป็นชาวสเปนโดยกำเนิด ปัจจุบันเขาอายุ 49 ปี อายุใกล้เคียงกับไมเคิล แจ็กสัน ตอนที่เสียชีวิตเลย เซอร์จิโอ คอร์เตซ น่าจะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับไมเคิล แจ็กสัน โดยธรรมชาติ เพราะมีนักข่าวเริ่มเขียนถึงตัวเขาว่าเหมือนไมเคิล แจ็กสัน จริงตั้งแต่เขาอายุได้เพียง 16 ปี แต่เขาก็ยังไม่ได้ใช้พรสวรรค์นี้ในการสร้างรายได้แต่อย่างใด จนกระทั่งปี 1997 ที่เขาเริ่มได้งานให้เป็นผู้แสดงแทน ไมเคิล แจ็กสัน

เซอร์จิโอ คอร์เตซ ย้ายไปเติบโตในบราซิล ที่เขาเริ่มต้นการเป็นศิลปินเลียนแบบไมเคิล แจ็กสัน ด้วยการโชว์เล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยภาพลักษณ์และน้ำเสียงที่เหมือนตัวจริงมาก จึงสร้างความฮือฮาจากแฟน ๆ ไมเคิล แจ็กสัน ในวงกว้าง เซอร์จิโอ ได้ขึ้นเวทีใหญ่ในคอนเสิร์ตสดุดี ไมเคิล แจ็กสัน ที่จัดขึ้นใน แมดริด, สเปนปี 2012 เป็นโชว์ที่เซอร์จิโอ คอร์เตซ เผยความรู้สึกว่าเขาภาคภูมิใจมากที่ได้รับเชิญมาในคอนเสิร์ตนี้

ดูความเหมือนของเขาได้ในคลิปด้านล่างนี้

Play video

ตั้งแต่นั้นชื่อเสียงของ เซอร์จิโอ คอร์เตซ ก็เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง มีแฟน ๆ ติดตามความเป็นไปของเขาทั้งใน เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม  และด้วยความที่เซอร์จิโอ เหมือนกับคิงออฟพอป อย่างเหลือเชื่อ ถึงขั้นมีสาวกเดนตายของไมเคิล แจ็กสัน ไปโพสต์ข้อสงสัยไว้ว่า
“โอ้ว มาย กอด คุณไม่ใช่เซอร์จิโอ คอร์เตซ หรอก คุณคือไมเคิล แจ็กสัน ตัวจริง ใครก็ได้ เอาเขาไปตรวจดีเอ็นเอที”
มีเสียงสนับสนุนตามมาอีกหลายคน
“ขอโทษนะคะ ฉันต้องการให้เขาได้รับการตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์”
“คุณจะยืนยันได้อย่างไรว่าคุณไม่ใช่ไมเคิล แจ็กสัน ตัวจริง”

แฟน ๆ ต้อนรับอย่างล้นหลามตอนไปโชว์ที่อาร์เจนตินา ปี 2018

แฟน ๆ ต้อนรับอย่างล้นหลามตอนไปโชว์ที่อาร์เจนตินา ปี 2018

ซึ่งเซอร์จิโอ คอร์เตซ ก็ไม่ได้ออกมาโต้ตอบความเห็นนี้เหล่านี้แต่อย่างไร เพราะเขากำลังยุ่งกับการเดินสายคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ทั่วโลก ซึ่งในตารางทัวร์นี้ก็มี ฮอลลีวูด, พัทยา บ้านเราด้วยในวันที่ 23 ธันวาคมนี้

เพื่อต้อนรับโชว์นี้ เซอร์จิโอ ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรมของเขาทักทายแฟน ๆ ชาวไทยมาด้วยว่า
“สวัสดีแฟน ๆ ไมเคิล แจ็กสัน ทุกท่าน มาชมการแสดงของผมได้ที่ ฮอลลีวูด พัทยา ในวันที่ 23 ธันวาคม นี้นะครับ รักพวกคุณทุกคน แล้วเจอกันที่นั่นนะครับ ผมชื่อ เซอร์จิโอ คอร์เตส ครับ เจอกันเร็ว ๆ นี้นะ”

Play video

สำหรับใครที่อยากไปพิสูจน์ความเหมือนตัวจริงของเซอร์จิโอ คอร์เตซ ก็กดซื้อบัตรได้ทางนี้เลย

ตารางเวิลด์ทัวร์ของเซอร์จิโอ คอร์เตซ

ตารางเวิลด์ทัวร์ของเซอร์จิโอ คอร์เตซ

 

อ้างอิง

อ้างอิง