Play video

นิโคล ชเรซิงเกอร์ นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ ผู้แจ้งเกิดในฐานะนักร้องนำเกิร์ลกรุ๊ป the Pussycat Dolls ก่อนจะผันตัวมาเป็นศิลปินเดี่ยวในเวลาไม่นาน นอกเหนือจากงานเพลง เธอยังมีงานในวงการมากมายทั้งงานแสดงในทีวีซีรีส์, ภาพยนตร์, พากย์เสียงแอนิเมชัน และบทบาทที่ทำให้ผู้ชมยังคุ้นหน้าคุ้นตาเธออยู่ทุกวันนี้คือการเป็น กรรมการ (Judge) ในหลาย ๆ รายการแข่งขันเช่น The Masked Singer, Australia’s Got Talent และที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือเวที X-Factor ซึ่งเธอทำหน้าที่อยู่หลายซีซัน

ในฐานะเป็นกรรมการประจำรายการ X-Factor เธอจึงใช้โอกาสนี้เปิดตัวซิงเกิลใหม่ “React” ที่นับว่าเป็นเพลงสำคัญเพราะเป็นการกลับมารวมตัวกันของ the Pussycat Dolls ครั้งแรก หลังจากแยกวงไปเมื่อปี 2009

แต่สิ่งที่สะดุดตาและกลายเป็น Talk Of The Town จากโชว์นี้ กลับไม่มีใครพูดถึงบทเพลง React เลยสักนิด แต่ทุกคนมุ่งประเด็นไปที่ชุดและท่าเต้นของนิโคลและเพื่อนร่วมวงทั้ง 4 ว่า “เกินพอดี” เพราะตั้งแต่แวบแรกที่นิโคล ชเรซิงเกอร์ ในวัย 41 ปี เปิดตัวขึ้นมาบนเวทีนั้น ทุกคนตะลึงไปกับชุดรัดรูปของเธอ ที่เป็นผ้าโปร่งสีดำแนบเรือนร่าง มีส่วนที่เป็นกางเกงตัวจิ๋ว และยกทรงที่ปิดหน้าอกเพียงครึ่งเต้าเท่านั้นที่เป็นหนังดำเงาวับ บวกกับท่าเต้นที่มาในสไตล์ “Show Girl” ตามคลับระบำเปลื้องผ้า มีท่าทางที่เอามือคลึงไปตามหน้าอก และอ้าขาจนกว้าง จบด้วยท่าที่ 5 สาวเหยียดร่างไปบนเก้าอี้ แล้วก็มีน้ำถังใหญ่ราดซู่มมมม มาบนร่าง 5 สาว

the pussycat dolls กับโชว์บน X-Factor

the pussycat dolls กับโชว์บน X-Factor

ซึ่งเห็นได้ชัดว่า นิโคล ค่อนข้างคาดหวังกลับการกลับมารวมตัวกันครั้งนี้อย่างมาก เพราะผลงานในนามศิลปินเดี่ยวของเธอในยุคหลัง ๆ ไม่ประสบความสำเร็จนัก นิโคลจึงค่อนข้างทุ่มเทและจัดเต็มกับโชว์นี้ ที่เธอยังคงทำหน้า Front Girl ของวงเช่นเคย แต่ผลตอบรับกลับผิดคาด โชว์ของเธอทำให้เวที X-Factor ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นร้อนฉ่าจริง แต่กระแสตอบรับจากโลกโซเชียลกลับร้อนฉ่าเสียกว่าเสียงส่วนใหญ่ประณามการแสดงของเธอในทำนองที่ว่าไม่เหมาะสม โป๊เกินไป และฝ่าฝืนระเบียบการออกอากาศทางโทรทัศน์ของอังกฤษ ที่เข้มงวดในเรื่องการแพร่ภาพโป๊เปลือยในช่วงเวลาก่อน 21.00 เพราะเด็ก ๆ ยังไม่เข้านอน

“น่ารังเกียจสิ้นดี ไม่เคารพกฏระเบียบบ้านเมืองกันบ้างเลย ไร้ยางอาย ที่เอาโชว์แบบนี้มาออกในช่วงเวลาก่อน 21.00 ที่จริงแล้ว X-Factor นี่มันรายการสำหรับครอบครัวนะ ที่ผ่านมาฉันก็สบายใจที่จะดูรายการนี้กับลูกสาว 7 ขวบของฉัน แต่โชว์เมื่อคืนนี้ทำเอาลูกสาวฉันช็อกไปกับภาพที่เห็น แล้วก็อึ้งไปพอ ๆ กับฉัน เธออย่ามาเรียกตัวเองว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้ได้ยินอีกนะ ไปใส่เสื้อผ้าซะ แล้วหัดมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ให้มากกว่านี้เถอะ”
หนึ่งเสียงจากผู้ชมที่ไม่พอใจอย่างมาก

“ฉันรีบห้ามไม่ให้ลูกฉันเห็นโชว์นี้เลย มันเหมือนกับโชว์เปลื้องผ้าชั้นต่ำเลย แต่จะบอกว่ามันเหมาะที่จะมาออกในรายการนี้ ในช่วงนี้ ก็ไม่เถียงหรอกนะ แต่ในใจก็นึกสมเพชสาว ๆ พวกนี้นะ ที่ต้องมาแต่งโป๊แบบนี้ แล้วมาเต้นโชว์แบบนี้ ทั้ง ๆ ที่ก็รู้อยู่แก่ใจนะว่ารายการนี้มีเด็ก ๆ ดูอยู่ด้วย”
อีกหนึ่งความเห็นด้านลบสุด ๆ กับโชว์นี้

แต่ก็ยังมีนะ เสียงจากผู้ชมบางส่วนที่เห็นดีเห็นงามกับโชว์นี้ ชื่นชมว่าโชว์นี้ของ the Pussycat Dolls เรียกร้องความสนใจจากผู้ชมได้สำเร็จ เป็นการจุดประกายความสนใจผู้ชมให้ตื่นเต้นไปกับทัวร์คอนเสิร์ตของพวกเธอที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น แล้วชุดซีทรูรัดรูปสลับกับหนังดำของพวกเธอนั้นน่าทึ่งมาก
“ถ้าฉันรักษาหุ่นได้แบบนิโคล ชเรซิงเกอร์ ฉันจะใส่ชุดแบบนี้เดินโชว์ทุกวันเลย”
เป็นหนึ่งความเห็น ที่ได้รับการเห็นพ้องอย่างมาก

the pussycat dolls พูดคุยกับพิธีกร หลังจบโชว์

the pussycat dolls พูดคุยกับพิธีกร หลังจบโชว์

ในขณะที่ชาวบ้านก่นด่า แต่เจ้าของรายการอย่าง ไซมอน โคเวลล์ ที่เป็นหนึ่งในกรรมการด้วย และนั่งชมโชว์นี้จากเก้าอี้กรรมการ ก็ดูจะประทับใจกับโชว์เป็นพิเศษ ถึงขนาดลุกขึ้นยืนปรบมือเป็นการให้เกียรติสุด ๆ เมื่อโชว์จบ เช่นเดียวกับผู้ชมในห้องส่งที่ดูจะปลาบปลื้มไปกับแสงสีเสียงอลังการบนเวที บวกกับท่าเต้นทรงพลังของ 5 สาว แต่ตรงกันข้ามกับผู้ชมทางบ้านที่ตั้งข้อสงสัยกันว่า โชว์นี้มันดูพร้อมเพรียง สมบูรณ์แบบเกินไป ทั้ง ๆ ที่ 5 สาวนี้เว้นว่างจากเวทีไปกว่า 10 ปี ไม่น่าจะเป็นการแสดงสด แต่เป็นเทปบันทึกเสียมากกว่า

ส่วนนักวิจารณ์บางท่านก็ทวีตความเห็นกันมาว่า 5 สาว the Pussycat Dolls หมดมุกแล้ว ถึงกับต้องก๊อปท่าเต้นจากเพลงฮิตในอดีตมาใช้อีกครั้ง
“ทักษะการลอกเลียนท่าเต้นเดิม ๆ ของตัวเองนั้นอยู่ในระดับน่าทึ่งมาก”

กรณีนี้ทำให้เราได้รับรู้รับฟังทรรศนะของบรรดาผู้ปกครองในโลกตะวันตก ถ้ามองผ่านสายตาของคนเอเซีย ก็เข้าใจมาตลอดว่าโลกฝั่งตะวันตกทั้งยุโรปและอเมริกา เป็นโลกที่เปิดกว้างรับโชว์รับสื่อที่ล่อแหลมเซ็กซี่ ได้มากกว่าโลกฝั่งเอเซียเสียอีก ก็เพิ่งเห็นกรณีของนิโคล นี้ล่ะนะ ที่บรรดาผู้ปกครองออกมาสาดเสียเทเสียกันรุนแรงถึงเพียงนี้ ก็ถือได้ว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนที่ดีสำหรับบรรดาศิลปินสายเซ็กซีรุ่นใหม่ ๆ ให้ได้ฉุกคิดก่อนจะทำโชว์เซ็กซี่ออกมา ในช่วงเวลาหลังจากนี้

ส่วนผู้อ่าน What The Fact ดูแล้วมีความเห็นว่าอย่างไร โป๊ไปไหม หรือเหมาะสมดีแล้ว ลองแชร์ความเห็นกันดูนะครับ

 

อ้างอิง