Tom Cruise หนึ่งในพระเอกที่ผ่านกาลเวลามาหลายยุคหลายสมัย ผ่านหนังแฟรนไชส์ดัง ๆ อย่าง Mission Impossible ที่สร้างกันมาตั้งแต่ปี 1996 และยังสร้างภาค 7-8 กันอยู่จนถึงตอนนี้ แต่ต่อจากนี้เขาจะไม่ได้มีแค่แฟรนไชส์เดียวอีกแล้ว เพราะหนังนักบินที่แจ้งเกิดเขาในยุคแรกที่เข้าวงการแสดงเมื่อปี 1986 อย่าง Top Gun ภาค 2 กำลังจะเข้าฉายในปีหน้า และตัวอย่างที่ 2 ก็ออกทะยานมาให้ชมกันแล้ว

Play video

หนังที่มีชื่อภาษาไทยว่า “ฟ้าเหนือฟ้า”  ในภาคนี้ นักบินเครื่องบินต่อสู้แบบเก่าต้องพิสูจน์ตัวเองท่ามกลางเทคโนโลยีโดรนรบที่เข้าแทนที่ (นี่มัน Digital Disruption ชัด ๆ!) โดยภาพจำและบรรยากาศของหนังภาคแรกจะกลับมาทั้งหมด เช่น ฉากขับเครื่องบินรบอันตื่นเต้นแสนเร้าใจ ฉากโชว์แว่นตาเรย์แบนด์ พระเอกขี่มอเตอร์ไซค์คาวาซากิ เสื้อแจ็กเก็ตที่ปักแบดจ์เท่ ๆ เต็มไปหมด (ในภาคนี้ก็ยังปักเยอะเหมือนเดิมนะ) ฉากทหารเรือโชว์ซิกซ์แพ็กแข่งวอลเลย์บอลชายหาด การปะทะกันของเหล่านายทหารเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง รวมถึงเพลงร็อกแอนด์โรลที่คุ้นหู

โปสเตอร์เวอร์ชันล่าสุดของ Top Gun: Maverick

โปสเตอร์เวอร์ชันล่าสุดของ Top Gun: Maverick

โปสเตอร์หนัง Top Gun ภาคแรกเมื่อปี 1986

โปสเตอร์หนัง Top Gun ภาคแรกเมื่อปี 1986

นอกจาก Tom Cruise แล้ว หนังยังมีนักแสดงสมทบมากฝีมือมากมาย ตั้งแต่ Jennifer Connelly (A Beautiful Mind) Miles Teller (Whiplash) Jon Hamm (Mad Men) Ed Harris (The Rock) และ Val Kilmer (Batman Forever) ที่กลับมารับบทเดิมอย่าง “ไอซ์แมน” ที่แสดงไว้ในภาคแรก

หนังยังได้ Jerry Bruckheimer ผู้อำนวยการสร้างคนดังแห่งยุค 90s กลับมาอำนวยการสร้าง และมี Joseph Kosinski ผู้กำกับมือดีที่เคยฝากผลงานไว้ใน Oblivion (2013) หนังที่มีฉากขับยานในโลกอนาคตนำแสดงโดย Tom Cruise ด้วย รวมถึง Tron: Legacy (2010) และ Only The Brave (2017) มารับหน้าที่กำกับแทน Tony Scott ผู้กำกับภาคแรกที่เสียชีวิตไปก่อนหนังระหว่างการเตรียมสร้างหนังเรื่องนี้ ตั้งแต่ปี 2011 นอกจากนี้ยังได้ Christopher McQuarrie ผู้กำกับ Mission Impossible 2 ภาคล่าสุดมาช่วยเกลาบทให้ด้วย

หนังเข้าฉายในประเทศไทย 25 มิถุนายน 2020

Play video

โปสเตอร์เวอร์แรกที่ได้ Tom Cruise กลับมารับบทเดิมในรอบ 33 ปี

โปสเตอร์เวอร์ชันแรกที่ได้ Tom Cruise กลับมารับบทเดิมในรอบ 33 ปี

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส