ถึงแม้ว่า Star Wars: The Rise of Skywalker จะทำรายได้เปิดตัวน้อยที่สุดในไตรภาคล่าสุดนี้ เพียง 176 ล้านเหรียญ (The Force Awakens และ The Last Jedi นั้น ทำรายได้เปิดตัวไป 247.9 ล้านเหรียญ และ 220 ล้านเหรียญ ตามลำดับ) แต่ก็ยังคงทำรายได้ดีบนตาราง Box Office โดยรายงานล่าสุดจาก Deadline ระบว่า The Rise of Skywalker ทำรายได้เมื่อวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2019 ซึ่งตรงกับวันคริสต์มาสไป 32 ล้านเหรียญ

นั่นทำให้ The Rise of Skywalker ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในวันคริสต์มาสของสหรัฐอเมริกาสูงสุดตลอดกาลลำดับที่ 2 รองจาก The Force Awakens ที่ทำรายได้ไป 49.3 ล้านเหรียญ ส่วน The Last Jedi ทำรายได้เป็นลำดับที่ 3 อยู่ที่ 27.4 ล้านเหรียญ

Star Wars: The Rise of Skywalker

ในขณะนี้ The Rise of Skywalker ทำรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 500 ล้านเหรียญแล้ว และอาจกลายเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ของ Disney ที่ทำรายได้ถึงหลัก 1 พันล้านเหรียญได้ในที่สุด

เรียกได้ว่า The Rise of Skywalker ยังคงเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Star Wars ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวของสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับ Force Awakens, Rogue One และ The Last Jedi ที่ได้ประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้

Star Wars: The Rise of Skywalker

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส