ในขณะที่ภาพยนตร์ The Rise of Skywalker ที่เป็นบทสรุปไตรภาคล่าสุดของ Star Wars นั้น ถูกวิจารณ์ในแง่ลบจากต่างประเทศ ซีรีส์ The Mandalorian ที่วางโครงเรื่องให้ขยายจักรวาล Star Wars ในแง่มุมอื่น ๆ จากฝีมือการสร้างของ Jon Favreau (จอน ฟาฟวโร ผู้กำกับ Iron Man, The Jungle Book และ The Lion King) กลับได้รับคำชื่นชมค่อนข้างมาก และอาจถูกใจแฟน ๆ Star Wars มากกว่า The Rise of Skywalker เสียด้วยซ้ำ (ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความน่ารักของ Baby Yoda ด้วยนะ)

ล่าสุด Jon Favreau ได้ทวีตข้อมความยืนยันว่า The Mandalorian ซีซัน 2 จะฉายทาง Disney+ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้

นอกจากนี้ Jon Favreau ยังได้เปิดเผยภาพหุ่นปั้นของ Gamorrean ที่แฟน ๆ รู้จักกันดีว่าเป็นทหารในวังของ Jabba the Hutt ใน Return of the Jedi เมื่อปี 1983 ซึ่งน่าสนใจมากว่าผู้สร้างจะนำตัวละครที่มาใส่ในเนื้อเรื่องของ The Mandalorain อย่างไรบ้าง

นอกจากซีรีส์ The Mandalorain แล้วนั้น Lucasfilm ก็กำลังพัฒนาซีรีส์ Star Wars สำหรับฉายทาง Disney+ อีกหลายเรื่อง เช่น Cassian Andor ที่เป็นเรื่องราวก่อนภาพยนตร์ Rogue One และมินิซีรีส์ Obi-Wan Kenobi เป็นต้น

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส