ดูเหมือนว่า การเป็นช่องสตรีมมิงที่เต็มไปด้วย “ออริจินัลคอนเทนต์” ที่ถูกใจแฟน ๆ ในจำนวนที่มากพอ จะเป็นสิ่งที่สตรีมมิงออนไลน์ทั้งหลายต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะสตรีมมิงน้องใหม่ที่อายุได้ 3 เดือน อย่าง Disney+ ที่แม้ว่าจะเปิดตัวได้ปังกับจำนวนผู้ชม 115 ล้านคนจากทั่วโลกที่ได้รับชมซีรีส์ The Mandalorian ซีซัน 1 สร้างสถิติอันดับ 2 ในปี 2019 เป็นรองแค่ The Witcher ของ Netflix แต่จากรายงานข่าวล่าสุด เมื่อซีรีส์ที่มีความยาว 8 EP. จบลงไปแล้วในการปล่อยของช่องในสหรัฐฯ และ Disney+ ยังไม่มีออริจินัลคอนเทนต์อื่นที่เข้าสตรีมมิ่งในช่วงนี้ สมาชิกทั้งหลายก็พากันแห่ถอนยกเลิกการสมัครสมาชิกเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่นั้น เป็นแฟนพันธุ์แท้ Star Wars ที่รีบเข้ามาดูซีรีส์กันตั้งแต่ออกสตรีมเป็นวันแรก

The Mandarolian ซีซัน 1

The Mandarolian ซีซัน 1

ซีรีส์ The Mandarolian ซีซันแรก เป็นความสำเร็จของผู้สร้างที่นำโดยผู้กำกับ Jon Favreau ผู้กำกับ Iron Man ภาค 1-2, The Jungle Book และ The Lion King ที่เป็นหนังที่ประสบความสำเร็จระดับปรากฎการณ์ทุกเรื่อง หนังได้รับคะแนนวิจารณ์ในแง่บวก  (คะแนนจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 94% และ iMDB 8.9/10) แซงหน้า Star Wars: The Rise of Skywalker ภาพยนตร์ที่เป็นเรื่องหลักไปแบบไม่เห็นฝุ่น และยังแจ้งเกิดตัวละครใหม่สุดน่ารัก อย่าง “เบบี้โยดา” ที่พร้อมจะเป็นของเล่นใหม่ สร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำให้กับ Disney ในอนาคต เนื้อเรื่องหลักของ The Mandarolian ได้เดินเรื่องต่อจากภาค 6 The Return of the Jedi ปี 1983 หรือภาคที่ 3 ของไตรภาคแรกที่มีการสร้าง ซึ่งคาดกันว่า Disney และ Lucasfilm อยากจะรักษาฐานแฟน ๆ ของ Star Wars ยุคดั้งเดิมเอาไว้ (อ่านรีวิวของ The Mandarolian ฉบับเต็มได้ที่นี่)

ตัวละครแจ้งเกิด "เบบี้โยดา"

ตัวละครแจ้งเกิด “เบบี้โยดา”

นักแสดงหลักของเรื่อง Pedro Pascal และผู้กำกับ Jon Favreau

นักแสดงหลักของเรื่อง Pedro Pascal และผู้กำกับ Jon Favreau

ซีรีส์ซีซัน 2 มีกำหนดฉายในปลายปี 2020 หรือก็คือปีนี้ กับจำนวนอีก 8 EP. ที่อยู่ระหว่างการสร้าง ถ้ามองในแง่ดีแฟนกลุ่มนี้ที่ถอนการสมัครสมาชิกไป ก็อาจจะกลับมากันอีกรอบเมื่อถึงช่วงเวลานั้น ระหว่างนี้ Disney+ ก็จะมุ่งเน้นไปที่คอนเทนต์ประเภทครอบครัวและเป็นมิตรกับเด็ก ๆ และนี่อาจเป็นเหตุผลที่จะต้องเลื่อน WandaVision ของ Marvel Studios ขึ้นมาเร็วขึ้นจากปี 2021 เป็นสตรีมกันในปีนี้ เพื่อช่องจะได้มีออริจินัลคอนเทนต์อย่างไม่ขาดช่วง

The Mandalorian ซีซัน 2 สตรีมมื่งปลายปี 2020

The Mandalorian ซีซัน 2 สตรีมมื่งปลายปี 2020

นอกจากนั้นก็ยังจะมีซีรีส์เรื่องราวของตัวละครในไตรภาค 2 อย่างมาสเตอร์ “โอบี-วัน เคโนบี” ที่ได้นักแสดงคนเดิมอย่าง Ewan McGregor กลับมารับบทที่สร้างชื่อให้กับเขา กำกับโดย Deborah Chow ผู้กำกับที่กำกับ 3 EP. ของ The Mandalorian และ Lost in Space ของ Netflix และซีรีส์ Jessica Jones ยังไม่มีกำหนดฉาย รวมถึงอีกหนึ่งซีรีส์ของตัวละคร “แคสเซียน แอนดอร์” จาก Rogue One: A Star Wars Story รับบทโดยนักแสดงคนเดิมอย่าง Diego Luna โดยจะเป็นเนื้อเรื่องก่อนจะถึงเหตุการณ์ใน Rogue One มีแนวโน้มว่าผู้กำกับ Tony Gilroy ผู้โด่งดังจากการเขียนบท Bourne ไตรภาคและเป็นผู้กำกับกองถ่ายซ่อมของ Rogue One จะกลับมาควบคุมงานสร้างซีรีส์นี้ ทั้ง 2 เรื่องยังไม่มีกำหนดสตรีมมิง ส่วนแอนิเมชันอื่น ๆ ของ Star Wars ที่จะตามมาใน Disney+ ปีนี้ ยังได้แก่ Star Wars: The Clone Wars, Star Wars Rebels, Star Wars Resistance และ LEGO Star Wars

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส