ด้วยความมั่นใจจากความสำเร็จของซีรีส์ Mandarolian ที่มีผู้ชมทั่วโลกได้ชมแล้วกว่า 115 ล้านคน (เฉพาะในประเทศที่ Disney+ เปิดให้บริการแล้ว) และได้คะแนนจากนักวิจารณ์เป็นบวกทั้งหมด จำนวนผู้ชมเป็นรองแค่อันดับ 1 The Witcher ของ Netflix ที่มีผู้ชมไปแล้ว 127 ล้านคน ค่าย Disney+ จึงไม่รอช้าขอดันซีรีส์ WandaVision สตรีมมิงให้ได้ชมกันเร็วขึ้นจากปี 2021 เป็นปี 2020 นี้เลย

WandaVision

WandaVision

เมื่องานซานดิเอโก คอมิกคอนเมื่อปี 2019 Kevin Feige หัวเรือใหญ่ของ Marvel Studios ออกมาเผยถึงกำหนดการฉายของหนังและซีรีส์มากมาย โดยระบุว่า The Falcon and The Winter Soldier จะออกฉายในฐานะซีรีส์เรื่องแรกที่ผลิตโดย Marvel Studio โดยตรง (ไม่ขอสังคายนานับรวมกับซีรีส์ของ Marvel Televisions ที่ประกาศยุบแผนกทิ้งไปเป็นที่เรียบร้อย) ออกฉายปลายปี 2020 ตามมาด้วย Wanda Vision ช่วงต้นปี 2021 แต่ภายหลัง The Falcon and The Winter Soldier เกิดถ่ายทำล่าช้ากว่ากำหนด จึงเป็นไปได้ว่าทาง Marvel Studios จะขอสลับเอา WandaVision ขึ้นมาฉายก่อนแทน

ภาพแรกจากกองถ่ายของซีรีส์ WandaVision

ภาพแรกจากกองถ่ายของซีรีส์ WandaVision

ก่อนหน้านี้ Kevin Feige เพิ่งออกมากล่าวว่า ตัวละครแวนดาหรือสการ์เล็ตวิตช์ คือตัวละครซูเปอร์ฮีโรที่แข็งแกร่งที่สุดของ Avengers สำหรับเขา (ซึ่งก็เป็นไปได้ว่า ต้องการโฆษณาให้คนมาตามต่อกันเยอะ ๆ ในซีรีส์ WandaVision นี้เอง) ซีรีส์เรื่องนี้จะนำเสนอออกมาเป็นซีรีส์คอมเมดี้ในรูปแบบซิตคอมสไตล์ยุค 50s มีการเผยโฉมตัวละครตัวใหม่ที่จะมามีบทบาทสำคัญในเรื่อง นั่นคือ “โมนิกา แรมโบ” นำแสดงโดย Teyonah Parris จาก If Beale Street Could Talk (2018) และซีรีส์ Mad Men และยังมีภาพขององค์กร SWORD ที่เป็นชื่อย่อของ Sentient World Observation and Response Department ซึ่งแฟน ๆ คาดกันว่า เป็นองค์กรที่ฟิวรี่ตั้งขึ้นมาใหม่ หลังการล่มสลายของหน่วยชีลด์ (S.H.I.E.L.D.)

อย่างไรก็ตาม จากคลิบตัวอย่างของซีรีส์และรายการต่าง ๆ ที่จะออกฉายทางช่อง Disney+ ยังคงกำหนดการสตรีมมิ่งไว้เหมือนเดิมว่า จะได้ชมทั้ง WandaVision และ The Falcon and The Winter Soldier ในปี 2020 ซึ่งเราก็คงต้องมาติดตามกันต่อว่า จะเป็นวันไหน และเรื่องไหนจะฉายก่อนกันแน่?

Play video

WandaVision นำแสดงโดย Paul Bettany (The Da Vinci Code) และ Elizabeth Olsen (Godzilla) สมทบด้วย Kathryn Hahn (Bad Moms), Kat Dennings กลับมารับบทดาร์ซี ลิวอิส เพื่อนสาวคนสนิทของเจน ฟอสเตอร์ (Natalie Portman) ในเรื่อง Thor,  Randall Park กลับมารับบทคุณตำรวจจากในเรื่อง Ant-Man and the Wasp กำกับการแสดงโดย Matt Sharkman (The Boys, Game of Thrones) จากบทของ Jac Schaeffer (The Hustle)

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส