พักนี้ Pornhub กลายเป็นหัวข้อข่าวอยู่บ่อยครั้ง สัปดาห์แล้วก็เป็นข่าวเหตุจากเว็บไซต์ดังนี้เอาภาพ คุมาล นานเจียนี นักแสดงตลกเชื้อชาติปากีสถาน มาใส่เป็นภาพปกของหมวดหนัง Muscular Men หรือหมวดที่อัดแน่นไปด้วยนักแสดงหนุ่มที่พรั่งพร้อมด้วยมัดกล้าม ที่จริแล้ว คุมาล นานเจียนี เป็นนักแสดงตลกชื่อดังที่ก้าวมาจากเวทีเดี่ยวไมโครโฟน เขาเริ่มมีผลงานหนังหลายเรื่อง แต่เป็นที่พูดถึงอย่างมากหลังจากที่เขาได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกจักรวาลหนังมาร์เวลใน The Eternals แล้วคุมาล ก็ถอดเสื้ออวดมัดกล้ามที่เขาฟิตเพื่อเตรียมตัวเป็นซูเปอร์ฮีโรโดยเฉพาะ แล้วก็ภาพเนี้ยล่ะ ที่ Pornhub ถือโอกาสเอามาใส่เป็นภาพปกดึงดูดสาว ๆ ซะเลย ซึ่งคุมาลก็ไม่ได้ว่าอะไรที่ Pornhub เอาไปใช้เพื่อการนั้น ทางมาร์เวลก็ยินดี เพราะเหมือนกับได้เว็บไซต์ใหญ่มาโปรโมตหนังให้ฟรี ๆ ส่วนก่อนหน้านั้น เบลลา ธอร์น นักแสดงสาวสวยที่แจ้งเกิดมาจากหนังดิสนีย์ ก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเขียนบทและกำกับหนังโป๊ลง Pornhub ด้วยอีกคน

 

เอ้ากลับมาเข้าข่าวหนุ่มหูหนวกฟ้องร้อง Pornhub เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยาโรสลาฟ ซูริส หนุ่มหูหนวกฟ้องร้องต่อศาลว่า Pornhub ไม่ใยดีกลุ่มผู้บริโภคที่พิการทางการได้ยินอย่างเช่นตัวเขา เหตุเพราะ Pornhub ไม่ใส่ซับไทเทิลลงในหนัง ทำให้เขาไม่สามารถเข้าใจเนื้อหาของหนังโป๊บน Pornhub โดยการนี้ยาโรสลาฟ ยังลิสต์รายชื่อหนังที่เขาต้องการชมมาด้วย แต่ไม่มีการเปิดเผยว่ายาโรสลาฟฟ้องเรียกค่าเสียหายในการนี้เป็นจำนวนเงินเท่าใด หลังจากฟ้องร้องไปจนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก Pornhub ก็ไม่มีการตอบรับกับกรณีฟ้องร้องนี้ จนเมื่อวันที่ 18 มกราคม นี้เอง คอรีย์ ไพรส์ รองประธาน Pornhub ได้ออกมาตอบโต้หลังจากถูกฟ้องร้องเป็นครั้งแรก

“เราเข้าใจดีถึงเจตนาของคุณยาโรสลาฟ ซูริส ที่ฟ้องร้อง Pornhub ว่าเราไม่สนใจใยดีกลุ่มลูกค้าที่มีปัญหาทางการได้ยิน ในช่วงที่ผ่านมาเราอาจจะไม่ได้โต้แย้งอย่างเป็นทางการต่อข้อฟ้องร้องดังกล่าว แต่เราก็อยากจะใช้โอกาสนี้เพื่อชี้แจงต่อสาธารณชนว่าแท้จริงแล้วเรามีหมวดหนังที่มีบทบรรยายแทนการได้ยินครับ”

ข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่ คอรีย์ ไพรส์ โต้แย้งมาตามนั้น เพราะ Pornhub มีหมวดหนังที่มาพร้อมซับไทเทิลจริง มีหนังอยู่ในหมวดนี้มากถึง 1,289 เรื่อง ก็ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว ยาโรสลาฟ ซูริส ได้ทำการบ้านมาก่อนฟ้องร้อง Pornhub จริงหรือไม่ ส่วนหนัง 3 เรื่อง คือ Hot Step Aunt Babysits Disobedient Nephew, Sexy Cop Gets Witness to Talk และ Daddy 4K — Allison comes to Talk About Money to Her Boys’ Naughty Father ที่ยาโรสลาฟ ยกมาอ้างอิงว่านี่คือหนังที่เขาอยากดูแต่ไม่มีซับไทเทิลนั้น อยู่นอกหมวดที่มีซับไทเทิลจริง แต่น่าจะมีหลังจากกรณีฟ้องร้องนี้ ส่วนข้อกล่าวหาของยาโรสลาฟน่าจะเป็นเพิกถอนไป แต่อย่างน้อยกรณีของยาโรสลาฟก็ไม่สูญเปล่า ทั้ง Pornhub และเว็บไซต์หนังโป๊ต่าง ๆ น่าจะให้ความสำคัญกับการใส่ซับไทเทิลลงในหนังกันมากขึ้น รวมไปถึงหนังโป๊ของเบลลา ธอร์น ด้วยเช่นกัน

ยังไม่จบแค่นั้นด้วยฝีมือของยาโรสลาฟ ยังไปปลุกความสนใจของนักการเมืองที่สนับสนุน พระราชบัญญัติคนพิการชาวอเมริกัน The Americans with Disabilities Act (ADA) ที่มีการลงนามมาแล้ว 29 ปี โดยมีเป้าหมายเพื่อความเสมอภาคในความบันเทิงต่างของผู้พิการ เรียกร้องและดำเนินการเพื่อให้คนพิการได้รับสิทธิและการเข้าถึงทุกบริการเทียบเท่าคนที่มีสภาพร่างกายปกติทั่วไป” ถ้าเอ่ยถึงคำว่า “พระราชบัญญัติ” แล้วฟังดูมีสาระ ห่างไกลจากคำว่าเว็บโป๊หนักหนานะครับ ที่ผ่านมาเราคงคิดกันว่ากลุ่มผู้ดูแลพระราชบัญญัติเช่นนี้ไม่น่าจะมายุ่งเกี่ยวเรียกร้องอะไรกับเว็บโป๊หรอกนะ แต่จากนี้…ไม่ใช่ล่ะ ก็ด้วยฝีมือของนายยาโรสลาฟเนี่ยล่ะ ถือว่าปฏิบัติการของนายยาโรสลาฟเพื่อพี่น้องหูหนวกสำเร็จไปเรื่องนึงล่ะ คิวต่อจากนี้ที่นายยาโรสลาฟจะฟ้องร้องต่อไปคือ Fox News และ T he New York Post ขอให้อยู่รอดปลอดภัยไปนาน ๆ นะน้องนะ

 

อ้างอิง

อ้างอิง