Deadline ได้รายงานว่า ผู้กำกับรางวัลออสการ์ Robert Zemeckis (โรเบิร์ต เซเม็กคิส) ยืนยันว่ามารับหน้าที่กำกับ Pinocchio เวอร์ช้นภาพยนตร์ของ Disney โดยเขาจะร่วมเขียนบทกับ Chris Weitz (คริส ไวซ์) ด้วย แต่ยังไม่เปิดเผยการคัดเลือกนักแสดง และกำหนดการฉายในขณะนี้

Robert Zemeckis

Robert Zemeckis เป็นผู้กำกับที่เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการร่วมงานกับ Steven Spielberg (สตีเวน สปีลเบิร์ก) ใน Back to the Future (1983), The Amazing Stories (1986) และ Who Framed Roger Rabbit (1988) จากนั้นเขาได้เริ่มกำกับภาพยนตร์ที่เนื้อหาลึกซึ้งมากขึ้นอย่าง Forest Gump (1994) ภาพยนตร์ฟีลกูดที่คว้า 6 รางวัลออสการ์ รวมถึงภาพยนตร์และผู้กำกับยอดเยี่ยมด้วย, Contact (1997) ภาพยนตร์ไซไฟเชิงปรัชญาสุดลึกซึ้งที่เปรียบเสมือนต้นแบบของ Interstellar, What Lies Beneath (2000) ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ได้รับการยกย่องว่าได้อารมณ์แบบ Alfred Hitchcock และ Cast Away (2000) ภาพยนตร์ดรามาติดเกาะที่เต็มไปด้วยความหวังในการเอาชีวิตรอด

ต่อมาเขาได้ให้ความสนใจกับเทคโนโลยี Motion Capture เพื่อนำไปสร้างแอนิเมชัน CGI อย่าง The Polar Express (2004), Beowulf (2007) และ A Christmas Carol (2009)

The Polar Express (2004)

The Polar Express (2004)

ในช่วงหลายปีมานี้ Disney ได้ประสบความสำเร็จจากการดัดแปลงแอนิเมชันคลาสสิกเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟิศมากหลายเรื่อง นับตั้งแต่ Beauty and the Beast, The Jungle Book, Aladdin และ The Lion King รวมถึง Mulan ที่จะฉายในปี 2020 นี้ และ The Little Mermaid ที่ได้เริ่มงานสร้างแล้ว

ดังนั้นการที่ได้ Robert Zemeckis ที่มีความถนัดในการกำกับภาพยนตร์หลากหลายแนว และเข้าใจเทคโนโลยีในการสร้างภาพยนตร์ยุคใหม่เป็นอย่างดีนั้น ย่อมเป็นผลดีต่อการปลุกจิตวัญญาณของ Pinocchio ให้กลับมามีชีวิตได้อย่างน่าประทับใจอีกครั้ง

Pinocchio

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant