“ติ๊ก ชีโร่” หรือ “มนัสวิน นันทเสน” คือ หนึ่งในศิลปินตัวจริงของเมืองไทย ที่มักมีบทเพลงมามอบให้เสมอเมื่อยามชาวไทยหรือชาวโลกได้ประสบพบเจอเหตุการณ์สำคัญ อย่างในปี 2018 กับเหตุการณ์ 13 ชีวิตติดอยู่ในถ้ำหลวง พี่ติ๊กก็แต่งเพลง “อดทนไว้” เพื่อให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีและโค้ชรวม 13 ชีวิต ที่สูญหายไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานกันอย่างเต็มที่

ล่าสุดกับสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ที่มีต้นตอมาจากเมือง “อู่ฮั่น” ประเทศจีนที่กำลังรุนแรงและต้องเฝ้าระวังกันอย่างเต็มที่ในช่วงเวลานี้ พี่ติ๊กก็ได้แต่งเพลงเพื่อให้กำลังใจชาว “อู่ฮั่น” และพี่น้องชาวไทยเช่นกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านทางเฟสบุ๊คของตัวเอง เป็นคลิปที่แปลงเนื้อเพลงฮิต “มนุษย์ค้างคาว” แบบสุดฮา พร้อมข้อความว่า “เรียกร้องกันเข้ามามากมาย พี่ติ๊ก ชีโร่ เลยขอส่งเพลงนี้เป็นกำลังให้ผู้ประสบภัย เชื้อไวรัสโคโรนาด้วยนะครับ 1 แชร์ ส่งกำลังใจไปด้วยกันครับ”

 

จนในที่สุดจากคลิปฮาได้กลายมาเป็นไอเดียในการแต่งเพลงใหม่เพื่อให้กำลังใจชาวอู่ฮั่นและพี่น้องชาวไทยโดยพัฒนามาจากเพลง “มนุษย์ค้างคาว” และ ข้อความส่งกำลังใจที่ชาวอู่ฮั่นมีให้กัน รวมไปถึงเป็นคำที่คนไทยและชาวโลกใช้ส่งกำลังใจไปให้ชาวอู่ฮั่นนั่นก็คือ “อู่ฮั่น สู้ๆ” หรือ “WUHAN JIAYOU” ในภาษาจีนนั่นเอง

ล่าสุดพี่ติ๊กได้โพสต์เพลง “Wuhan อู่ฮั่น สู้ สู้” ผ่านทางเฟซบุ๊กพร้อมข้อความว่า

 

“หลังจากที่ลงเครื่องกลับจาก Cambodia

พี่ติ๊ก ก็รีบมาห้องอัดเพื่ออัดเพลง Wuhan อู่ฮั่น สู้ สู้

ส่งกำลังใจถึงผู้ประสบภัยเชื้อไวรัสโคโรนาทุกคนครับ

1 เเชร์ มาร่วมส่งกำลังไปกับ พี่ติ๊ก ชิโร กันครับ

#อู่ฮั่นสู้ๆ”

 

เมื่อฟังทำนองของเพลง “Wuhan อู่ฮั่น สู้ สู้” แล้วจะติดหูในทันทีเลย เพราะพี่ติ๊กได้นำเอาเมโลดี้จากเพลงมนุษย์ค้างคาวมาปรับใหม่โดยยังคงใส่ความสนุกสนานและพลังอันเร้าใจไว้ในบทเพลง พร้อมเนื้อหาที่เป็นการชื่นชมคนไทยและแพทย์ไทยที่เป็นตัวเองอันดีในการสู้ภัยไวรัส พร้อมทั้งชี้ชวนให้ทุกคนช่วยกันเป็นกำลังใจให้ชาวอู่ฮั่นและให้คนไทยเป็นแบบอย่างที่ดีให้ชาวโลกชื่นชม

ส่วน “ค้างคาว” นั้นก็มาอยู่ในท่อนฮุคสุดครีเอทที่ร้องว่า

 

“แบ่งใจมาชุบชีวิตค้างคาว

ให้อยู่ยืนยาว ขยายแพร่พันธุ์พืช

ชีวิตมนุษย์มีค่ามากมาย

หากจะต้องตายให้โลกสรรเสริญ”

 

เข้าไปชมคลิปเพลง “Wuhan อู่ฮั่น สู้ สู้”  กันได้เลย

 

Source

tikshiro

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส