หลังจากที่อารมณ์ค้างคากันมาถึง 1 ปีเต็มสำหรับแฟน ๆ ของซีรีส์เกาหลี Netflix เกี่ยวกับเหตุการณ์ซอมบี้คลั่งในยุคโชซอนหรือยุคโบราณของเกาหลี การรอคอยใกล้จะสิ้นสุดแล้ว เมื่อซีซัน 2 ของ Kingdom หรือชื่อไทย “ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด” ได้กำหนดสตรีมมิงแล้วในวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้ทั้งหมด 6 ตอนที่จะปล่อยฉายแบบรวดเดียว โดยได้นักแสดงทีมเดิมนำโดยจูจีฮุน (Ju Ji-hoon), แบดูนา (Bae Doo-na), รยูซึงรยอง (Ryu Seung-ryong) และฮอจุนโฮ (Heo Joon-ho) กลับมารับบทเดิมทั้งหมด

Play video

ซีซัน 2 เรื่องราวจะเริ่มขึ้นหลังซีซัน 1 ทันที เมื่อฤดูหนาวได้มาเยือนแผ่นดินโชซอน องค์รัชทายาท “อีชาง” (จูจีฮุน) ตัดสินใจเดินทางกลับไปยังเมืองฮันยาง สถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเหตุซอมบี้คลั่ง เพื่อค้นหาสาเหตุของโรคระบาดที่ทำให้คนตายกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ในขณะเดียวกัน “ซอบี” (แบดูนา) ก็เดินทางไปยังหุบเขาน้ำแข็งและได้พบกับสมุนไพรคืนชีพที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลังความจริงเปิดเผยในตอนท้ายของซีซันแรกว่า

(จะสปอยล์แล้วนะ ถ้าไม่อยากโดนสปอยล์ข้ามไปย่อหน้าถัดไป)

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

พวกซอมบี้ไม่ได้หลบพักตอนกลางวันเพื่อหนีแสงแดด แต่เป็นการซ่อนตัวจากความร้อน และเมื่อฤดูหนาวกำลังจะมาถึงแล้ว ทุกคนก็หมดหวังไปตาม ๆ กัน แต่เชื่อว่าอัจฉริยะ “อันฮยอน” น่าจะหาทางช่วยเหลือผู้คนไว้ได้ ส่วนทางฝั่งซอบีที่แม้จะเจอต้นตอของโรคระบาดและกำลังหาทางรักษา แต่ก็น่าเป็นห่วงไม่น้อย เพราะมีเพียงแค่แม่น้ำเล็ก ๆ เท่านั้น ที่ขวางกั้นระหว่างพวกเขาและกลุ่มซอมบี้อยู่ ส่วนฝั่งเมืองหลวง ราชินีที่ได้ขึ้นครองบัลลังก์โดยมีขุนนางผู้พ่อวายร้ายที่คอยชักใยอยู่เบื้องหลัง ก็เตรียมนำเด็กจากกลุ่มผู้หญิงท้อง มาปลอมเป็นลูกตัวเองก่อนความจะแตกว่าท้องลม และทำให้องค์รัชทายาทอีชางได้ขึ้นครองอำนาจแทนเธอ

Kingdom Season 2

Kingdom Season 2

Kingdom ออริจินัลซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนในเว็บไซต์ของเกาหลีในชื่อ Land of the Gods ผู้เขียนคือ คิมอึนฮี ซึ่งทำหน้าที่เป็นมือเขียนบทในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย กำกับโดย คิมซองฮุน ผู้เคยฝากผลงานเรื่องเยี่ยมอย่าง A Hard Day (2014) และกำกับซีซันที่ 1 มาด้วย ซึ่งเริ่มออกอากาศไปเมื่อต้นปี 2019 จำนวนทั้งหมด 6 ตอนเช่นกัน Kingdom เป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ของเกาหลีใต้ที่มีทุนสร้างต่อ 1 ตอนสูงถึง 1.78 ล้านเหรียญฯ ที่ประสบความสำเร็จจนได้รับคำชมและความนิยมอย่างล้นหลาม ได้คะแนนจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึง 97%

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส