สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเพลงชาวไทย สำหรับค่าย Disney ที่ได้คัดเลือกหนึ่งในสุดยอดศิลปินหญิงเสียงดีระดับแถวหน้าของวงการเพลงไทยอย่าง “แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น” แชมป์เดอะสตาร์คนที่ 4 ของเมืองไทย ซึ่งร้องเพลงประกอบและพากย์เสียงเป็นตัวละครนำอย่าง “เอลซ่า” ในภาพยนตร์แอนิเมชัน Frozen มาแล้วทั้งสองภาค ขึ้นโชว์บนเวทีประกาศผลรางวัลออสการ์ประจำปีนี้ ที่จะจัดขึ้นคืนวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ หรือช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ตามเวลาในบ้านเรา โดยนับเป็นศิลปินไทยคนแรกที่ได้ขึ้นร้องเพลงในงานนี้ที่จัดมาแล้วถึง 92 ครั้ง

Play video

 แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ในชุดเอลซ่า (ขอบคุณภาพจาก Twitter FilmFanThailand)

แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ในชุดเอลซ่า (ขอบคุณภาพจาก Twitter FilmFanThailand)

แก้มจะร่วมร้องเพลงนี้กับต้นฉบับภาคภาษาอังกฤษ Idina Menzel และ Aurora ร่วมกับนักร้องจาก 8 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ เดนมาร์ก, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, ละตินอเมริกา, นอร์เวย์, โปแลนด์, รัสเซีย และเสปน ที่ร้องเพลง “Into the Unknown” หรือในชื่อเพลงที่แปลเนื้อร้องเป็นฉบับภาษาไทยว่า “ดินแดนที่ไม่รู้” ประกอบภาพยนตร์ Frozen 2 ภายใต้แนวคิด “รวมเอลซ่าของโลกทั้งใบมาไว้ที่นี่” ซึ่งเท่ากับเป็นการบอกเป็นนัยของสถาบันศิลปะและวิทยาการด้านภาพยนตร์ของฮอลลีวูดที่เป็นผู้จัดการในการตอกย้ำความเป็นเวทีระดับโลกของศิลปะภาพยนตร์ไม่ใช่แค่ในอเมริกา เมื่อปีนี้มีทั้ง Parasite หนังสัญชาติเกาหลีที่ได้เข้าชิงถึง 6 สาขาสำคัญ รวมไปถึงงาน Super Bowl ที่เพิ่งจัดห่างกันแค่สัปดาห์เดียวก็มีซีนเด็ดเป็นโชว์ของนักร้องละตินอเมริกันอย่าง Jennifer Lopez และ Shakira ที่ไม่ใช่คนอเมริกัน

Play video

“Into the Known” จะต้องเข้าชิงไปฟาดฟันกับอีก 4 เพลงร่วมสาขาเข้าชิงได้แก่ “I’m Gonna Love Me Again” จาก Rocketman, “I Cant Let You Throw Yourself Away” จาก Toy Story 4, “I’m Standing With You” จาก Breakthrough และ “Stand Up” จาก Harriet ซึ่งสาขานี้เป็นรางวัลเดียวของ Frozen 2 ที่ได้เข้าชิง เนื่องจากหนังพลาดเข้าชิงสาขารางวัลภาพยนตร์แอมิชันยอดเยี่ยม แต่ถึงจะไม่ได้ปังในด้านกล่องหรือการเข้าชิงรางวัลเท่ากับที่ภาคแรกทำได้ แต่ Frozen 2 ก็ได้ทำลายสถิติเป็นภาพยนต์แอนิเมชันที่ทำรายได้รวมทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลที่ 1,431 ล้านเหรียญฯ แล้วจนถึงขณะนี้

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส