เปิดตัวได้อย่างสวยงามสำหรับซิงเกิลเดบิวต์ของ “CGM48” วงไอดอลกรุ๊ปน้องสาวของ BNK48 ที่มีฐานที่มั่นอยู่ในถิ่นเหนือคือจังหวัด “เชียงใหม่” ที่ปล่อย MV มาให้ได้ชมกันสด ๆ ร้อน ๆ กับบทเพลงที่มีชื่อว่า Chiang Mai 106”  ซึ่งเลข 106 นี่ไม่ใช่เลขท้ายสามตัวงวดไหน หากแต่มีที่มาจาก ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 106 อันเป็นถนนที่มุ่งสู่เชียงใหม่โดยในช่วงลำพูน-เชียงใหม่จะมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นคือเป็น “ถนนสายต้นยาง” นั่นเอง

“Chiang Mai 106” ต้นฉบับมาจากเพลง Max Toki 315 gou” ซึ่งเป็นซิงเกิลออริจินัลเพลงแรกของ NGT48 วงน้องสาวลำดับที่ 4 ของ AKB48 จากนีงาตะ และอยู่ในแผ่นซิงเกิลที่ 43 ของ AKB 48 ที่มีชื่อว่า “Kimi Wa Melody” ด้วย ซึ่งเลข “315” จากต้นฉบับนั้นหมายถึงขบวนรถไฟสาย 315 ที่มุ่งหน้าสู่นีงาตะนั่นเอง

“Chiang Mai 106”  มาพร้อมท่วงทำนองน่ารักสดใส อบอุ่น เบิกบาน และมีเมโลดี้งดงามตามสไตล์เพลงพอปญี่ปุ่น โดยได้เนื้อเพลงภาษาไทยจากฝีไม้ลายมือของ ตนุภพ โนทยานนท์ หรือ แมน ละอองฟอง และ พงศ์จักร พิษฐานพร หรือ เอ๊ะ ละอองฟอง ที่เขียนเนื้อร้องได้อบอุ่นและสวยงาม โดยพูดถึงการเดินทางผ่านเส้นทาง 106 มองเห็นต้นยางงดงามเรียงราย และได้มาสู่เมือง “ที่งามท่ามกลางหมอกสีจางๆ ผู้คนรอยยิ้มมิตรไมตรีเต็นเปี่ยมในทุก ๆ วัน” เป็นการชื่นชมความงามของเมืองเชียงใหม่ที่มีบรรยากาศงดงาม มีหมอกสีจาง ๆ (ไม่ใช่ฝุ่น PM 2.5) ผู้คนมีทั้งรอยยิ้มสดใสและหัวใจอันอบอุ่นอ่อนโยน นอกจากนี้ยังมีการบรรยายถึงต้นไม้พื้นถิ่นอย่าง “ดอกไม้ส้มเเดงอมเทา กลีบทองกวาวเเย้มบาน” ยิ่งเพิ่มบรรยากาศความงามตามธรรมชาติของท่องถิ่นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งบทเพลงนี้ยังไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์ของ “ความฝัน” และ “การก้าวเดินไปด้วยกัน” อีกด้วย

 

“เเม้พรุ่งนี้เป็นอย่างไร

อนาคตพลิ้วไหวเลือนลาง

อ่อนโยนกว่าที่ฉันคิดมองไปทุกทาง

มันชัดเจนยังคงออกตามหา

เส้นทางฝันใกล้เข้ามาถึง

เท่านี้ความรู้สึกดี ๆ มันเอ่อล้นออกมา

มองที่ฉันข้างในเเววตาเเล้วเธอจะเข้าใจ

เธอเเละฉันจะก้าวเดินไป

ไปนะ ไปโตยกัน”

ส่วน MV นั้นก็ถ่ายทำกันที่เชียงใหม่กำกับโดยผู้กำกับเจ้าถิ่นอย่าง “มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล และ สุรชาญ มั่นคงวงศ์ศิริ” ที่พาเราไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงามและเป็นไฮไลท์ของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับน้อง ๆ CMG48 ที่มาในชุดคอสตูมที่ออกแบบลวดลายที่ผสมผสานแรงบันดาลใจทั้งความเป็นญี่ปุ่นและความเป็นไทยในเมืองเหนือที่มีทั้งลวดลายตามสไตล์เชียงใหม่และชุดแบบชาวไทยภูเขาเข้าด้วยกัน บอกเลยว่า “งามแต้ ๆ จ้า”

ส่วนการร้อง การเต้นของน้อง ๆ CMG48 นั้นก็ต้องบอกว่าทำได้ดีมีความสวยงามและพร้อมเพรียงโดยมี “อิซึรินะ”ที่ย้ายบ้านจาก BNK48 มาอยู่ที่นี่เป็นลูกพี่ผู้จัดการวง (ชิไฮนิน) พร้อมกัปตัน “ออม” ที่มาจาก BNK48 เช่นกัน และมี “สิตา- สิตา ธีรเดชสกุล” เป็นเซ็นเตอร์ของเพลงนี้ และมีน้อง ๆ สมาชิกอีก 13 คน ได้แก่ มิลค์ , ปะริมะ , ปีโป้ ,ไข่หวาน ,มามิ้งค์ ,แองเจิล ,นีน่า ,นีนี่, ปิ๊ง , มีน ,ฟอร์จูน , คนิ้ง และ พันช์  บอกเลยว่านี่คือจุดสตาร์ทที่ดีของ CGM48 เลยล่ะ !!

Play video