“รู้ว่าเป็นแค่คนคุย แต่คนเคยคุยคนนี้ก็ยังคิดถึงคุณเหมือนเคยนะ“

Playground กลับมาแล้วพร้อม “คนเคยคุย” บทเพลงรักอารมณ์อบอุ่นซึ้ง ชวนให้คิดถึงใครบางคนที่ห่างไกลไปนานแต่ใจยังคิดถึงเสมอ มี “Cutto Lipta” มาแจมเพิ่มเสริมอารมณ์ซึ้ง แถมยังมีเรื่องสุดเซอร์ไพรส์กับการกลับมาเล่นดนตรีด้วยกันอีกครั้งของ “เก้ง ปรัชญา คำเมือง” มือเบส Playground ยุคก่อตั้ง !!

เก้ง มือเบสยุคก่อตั้งของ Playground

“คนเคยคุย” เปิดตัวด้วยท่วงทำนองอะคูสติกอุ่น ๆ หวาน ๆ ก่อนจะพาเราไปสัมผัสกับอารมณ์รักอุ่นละมุนความคิดถึงผ่านงานดนตรีพอปอารมณ์ละมุนที่กีตาร์ เบส กลอง ก็คลุกเคล้าเข้ากันกลมกล่อมดี โดยมีเสียงร้องมีสไตล์ในแบบที่เราคุ้นเคยดีมาตั้งแต่ยุค 2000s ของพี่ติ๊กนักร้องนำที่คราวนี้เหมือนสานต่อกับสไตล์ที่เคยใช้ในเพลง “สารภาพ” มีการร้องในจังหวะเหมือนแรปและใส่เนื้อร้องภาษาอังกฤษแทรกสอดเข้าไปในเนื้อเพลงก็ดูเข้าท่าเข้าทางดีทีเดียว

 

“จะมีวิธีอะไรที่ทำให้เรากลับมาพบเจอคุยกันอีกครั้งได้หรือเปล่า

Baby, I wanna know more how do you feel right now

จะเริ่มยังไงดีล่ะ อยากแกล้งทำมือลั่นส่งข้อความไป ทักเธอสุดท้ายก็ไม่กล้า

 

“คนเคยคุย” ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของคนที่ยังคิดถึงใครบางคนในชีวิตอยู่ แม้ในวันนี้สถานะเราอาจเป็นแค่ “คนเคยคุย” คนเคยคุ้น หรือ คนเคยรัก แม้ไม่ได้เจอกันนานแต่ความรัก ความคิดถึงมันยังทำงานมายาวนานจนวันนี้ วันที่เรารู้สึกอยากจะกลับไปทักไปทาย ไปหาโอกาสให้ได้กลับมาพูดคุยกันเหมือนวันเก่า ๆ อีกครั้ง

 

“อยากให้เธอรู้ว่าคนเคยคุยที่เธออาจลืมไปแล้ว

ความจริงใจฉันมันยังคิดถึงเธอ แม้ไม่มีวี่แวว

อยากติดประกาศตามหาคนหายตั้งแต่จากกันครั้งสุดท้าย

มันก็นานแล้ว ต้องทำอย่างไรคิดถึงแค่ไหนถึงจะได้เจอ”

 

Cutto เข้ามาเสริมอารมณ์ซึ้งต่อในท่อนร้องที่เหมือนเป็นอารมณ์ที่ส่งต่อมาจากเพลง “นี่ฉันเอง” ของ Lipta โดยร้องมาในสไตล์ร้องผสมแรปแบบเดียวกันกับพี่ติ๊ก

 

“นี่ฉันเองคนเดิมคนนี้ ที่อาจอยู่ไกลแต่ว่าไม่เคยหายไปไหนเลยนะเธอ

นี่ฉันเอง ยังรอเสมอ หากมีวันไหนที่เธอทักมาฉันก็พร้อมไปเจอ

ตั้งแต่ที่เธอหายไปวันนั้น ทุกครั้งที่ฉันไปเห็น

สิ่งที่เราเคยทำด้วยกัน ฉันก็คิดถึงเธอ

จริงๆวันนั้นมันก็ดีนะ ถึงแม้เป็นแค่ความหลัง

แต่ถ้าวันนี้ได้เจออีกครั้ง ก็คงจะดี ก็โคตรเลย Baby”

ส่วน MV ที่กำกับโดย โน้ต นันทไกร ฉ่ำใจหาญ อดีตมือกีตาร์จากวงโปเตโต้ ก็มาในทางเก๋มินิมอลแต่ได้อารมณ์ดีทีเดียว ด้วยการถ่ายเป็นลองเทคผสม slow motion แล้ว tracking ไปด้านข้างยาวไปตลอดจนจบเพลง ระหว่างนั้นเราก็ได้เห็นภาพคนที่มีความสุขในหลากหลายอิริยาบถทั้งกระโดดโลดเต้น เฮฮา เอาปืนฉีดน้ำยิงใส่กัน จนกระทั่งมาถึงช็อตสุดท้ายที่แตกต่างออกไปจากภาพทั้งหมดเสมือนเป็นการสรุปจบเรื่องราวทั้งหมดในบทเพลงนี้

อยากรู้จบอย่างไร ไปดูต่อใน MV นะครับ

นับว่าเป็นการกลับมาที่คุ้มค่าแก่การรอคอย หากฟังแล้วความคิดถึงอาจลอยกรุ่นขึ้นมาจนทำให้อยากโทรหรือส่งข้อความหาใครบางคนที่ “เคยคุย” ก็เป็นได้นะ

Play video

แถมด้วยเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ที่จะทำให้เราเข้าใจเบื้องลึกเบื้องหลังของทั้งบทเพลงและ MV

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส