อีกหนึ่งนักแสดงที่ไปได้สวยกับหนังเกี่ยวกับชีวิตนักร้องนักดนตรี สำหรับนักแสดงที่ถูกจัดอันดับให้เป็นนักแสดงชายที่หล่อที่สุดในโลกอันดับ 3 ของยุคปัจจุบันอย่าง Bradley Cooper ผู้ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ A Star is Born (2018) ที่เขานำแสดงและกำกับเอง จนพาหนังไปคว้ารางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยม และยังได้เข้าชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชาย (ตัวเขาเอง), นำหญิง, สมทบชาย, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และถ่ายภาพยอดเยี่ยม รวมถึงหนังยังทำรายได้รวมทั่วโลกไป 436 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างแค่ 36 ล้านเหรียญฯ หนังเรื่องต่อไปของเขาจึงยังคงวนเวียนอยู่กับเรื่องราวของนักร้องนักดนตรี แต่หนนี้เป็นบุคคลที่มีชีวิตจริง

Bradley Cooper และ Lady Gaga ใน A Star is Born (2018)

Bradley Cooper และ Lady Gaga ใน A Star is Born (2018)

Cooper ที่อยู่ระหว่างเตรียมถ่ายหนังชีวประวัติของคอมโพเซอร์นักประพันธ์เพลงอย่าง Leonard Bernstein เข้าชื่อเป็นนักแสดงในหนังชีวประวัติศิลปินดังอย่าง Barry Gibb แห่งวงดนตรีอมตะยุค 70s สามพี่น้องอย่าง Bee Gees เจ้าของเพลงดังตลอดกาลอย่าง “How Deep Is Your Love” และ “Too Much Heaven” โดยหนังเรื่องนี้จะเป็นผลงานการอำนวยการสร้างของ Graham King ผู้อำนวยการสร้างของหนังชีวประวัติวง Queen อย่าง Bohemian Rhapsody (2017) ที่กลายเป็นหนังนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล ซึ่งในตอนนี้ King ก็ยังมีหนังชีวประวัติของ Michael Jackson อยู่ในลิสต์ที่กำลังจะสร้างอีกด้วย และผู้อำนวยการสร้างอีกคนก็คือ พ่อมดแห่งฮอลลีวูดอย่าง Steven Spielberg

Bee Gees

Bee Gees

แม้งานสร้างอยู่ในขั้นต้นมาก ๆ แต่ก็ได้เริ่มเดินเครื่องแล้วอย่างเป็นทางการ โดยหนังยังจะได้ Anthony McCarten ผู้เขียนบท Bohemian Rhapsody มาเขียนบทหนังเรื่องนี้ตามผู้อำนวยการสร้างจากเรื่องเดียวกันมาติด ๆ

“ผมไปถึงไมอามี่ และได้มีการพูดคุย 2 ครั้งที่ยาวนานมากร่วมกับ Barry Gibb แนวทางของหนังเรื่องนี้นั้น ผมจะไม่ใช่ผู้ถ่ายภาพ Bee Gees แต่ผมจะเป็นจิตรกร ผู้เขียนภาพของ Bee Gees อย่างเป็นศิลปะ” มือเขียนบทกล่าว 

Barry Gibb วัย 73 ปี ที่เพิ่งได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นอัศวิน และได้รับคำนำหน้าว่าท่าน “เซอร์” ไปเมื่อ 2 ปีก่อน เป็นศิลปินเพียงคนเดียวในจำนวนพี่น้อง 3 คนที่ยังมีชีวิตอยู่ หลังจากน้องชายฝาแฝดของเขาทั้ง 2 คน  Maurice เสียชีวิตไปในปี 2003 และ Robin เสียชีวิตไปในปี 2012 ซึ่งถือว่าทีมงานยังโชคดีที่ได้มีโอกาสสัมผัสเรื่องราวจากเรื่องจริงของเขาที่ยังเหลืออยู่ หนังยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและเข้าฉาย

Play video

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส