เดิมที ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกม มักจะทำรายได้บนตาราง Box Office ไม่ดีนัก จนกระทั่ง Detective Pikachu (2019) ได้ประสบความสำเร็จด้วยรายได้ทั่วโลกที่สูงถึง 433 ล้านเหรียญ และทางสตูดิโอกำลังดำเนินการสร้างภาคต่ออยู่ในขณะนี้

นั่นเป็นเหมือนแสงสว่างให้สตูดิโอต่าง ๆ ให้ความสนใจในการดัดแปลงวิดีโอเกมสุดฮิตมาเป็นภาพยนตร์มากขึ้น โดยล่าสุดก็คือ Sonic the Hedgehog

เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า Sonic the Hedgehog ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐอเมริกาไป 57 ล้านเหรียญ (รวมรายได้วันจันทร์จะเป็น 68 ล้านเหรียญ) ซึ่งสูงกกว่า Detective Pikachu ที่ทำรายได้เปิดตัวไป 54.3 ล้านเหรียญ

Sonic the Hedgehog

เดิมที Sonic the Hedgehog ได้รับกระแสต่อต้านจากผู้ชมในด้านดีไซน์ตัวละครเม่นสายฟ้าแบบใหม่ จนทำให้ทางสตูดิโอต้องทุ่มงบประมาณหลายล้านเหรียญเพื่อดีไซน์และแก้ไข CGI ตัวละคร Sonic ให้มีลักษณะคล้ายกับในวิดีโอเกมต้นฉบับของค่าย SEGA มากขึ้น

ในขณะนี้ Sonic the Hedgehog ทำรายได้รวมทั่วโลกไป 111 ล้านเหรียญแล้ว และมีความเป็นไปได้ที่จะสร้างภาคต่อตามมาในเร็ว ๆ นี้ อีกด้วย

Sonic the Hedgehog

สำหรับคู่แข่งของ Sonic the Hedgehog คือ The Call of the Wild ที่จะเข้าฉายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2020 และ แอนิเมชัน Onward ของ Pixar ทีจะเข้าฉายในวันที่ 6 มีนาคม 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส