สวัสดีครับ ก็กลับมาอีกครั้งนึงแล้วนะครับสำหรับการหยิบยกการ์ตูนสนุกๆจาก “WEBTOON” มาเขียนรีวิวแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกัน บางคนอาจจะกำลังอยากหาการ์ตูนสนุก ๆ อ่านสักเรื่องแต่ไม่รู้จะอ่านเรื่องไหนดี หรือบางคนอาจจะกำลังอยากอ่านการ์ตูนเรื่องนี้แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะอ่านดีไหมเพราะกลัวไม่ตรงกับสิ่งที่เราชอบรึเปล่า ก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพื่อน ๆ ได้ไม่มากก็น้อยนะครับผม !! ก็สำหรับการ์ตูนในวันนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นการ์ตูนแก๊กไม่กี่ช่องจบโดยจะเล่าอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ ครอบครัวนึง ที่เจอเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน โดยส่วนตัวผมก็ชอบนักเขียนการ์ตูนเรื่องนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะลายเส้นพี่แกสวยและเอกลักษณ์ชัดเจนมาก

โดยเรื่องที่เราจะนำมาเขียนรีวิวในวันนี้มีชื่อเรื่องว่า “ครอบครัวเจ๋งเป้ง” แถมนอกจากจะสามารถอ่านได้จากเว็บตูนแล้วการ์ตูนเรื่องนี้ยังถูกตีพิมพ์เป็นหนังสือมาแล้วถึง 3 เล่มด้วยกันภายใต้สํานักพิมพ์ไก่3 (เนื้อหาในหนังสือจะมีมากกว่าในเว็บตูน) หากใครอ่านในเว็บตูนแล้วรู้สึกไม่จุใจก็สามารถไปตามหาหนังสือของเค้ามาอ่านเพิ่มได้ครับผม ก็เกริ่นนำมานานพอสมควรแล้วนะครับ อย่ามัวเสียเวลาอยู่ตรงนี้เลยดีกว่า เลื่อนลงไปอ่านรีวิวกันได้เลยจ้าาา !!

เรื่อง ครอบครัวเจ๋งเป้ง

ชื่อคนวาด/ผู้แต่ง Sa-ard

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.81

แนว ตลกชีวิตประจำวัน

ปัจจุบันมี 115 ตอน(ในเว็บตูน)


แนะนำตัวละคร

สัญญา(พ่อ) – เป็นพ่อที่ไม่ค่อยฉลาด กวน ๆ ซื่อ ๆ คิดอะไรง่าย ๆ ชิว ๆ

จำปี(แม่) – แม่ขาโหดประจำบ้าน เปรียบดั่งกับมีฮาคิราชันย์ติดตัวตั้งแต่เกิด

เจ๋งเป๊ง(ลูกชาย) – เด็กที่ซนที่สุดในโลก สกิลกีฬาเทพระดับทีมชาติ

ซอนย่า(ลูกสาว) – เด็กที่ฉลาดที่สุดในโลก ชื่นชอบการ์ตูนวายสุด ๆ

สตู๊ดกาด – หมาประจำครอบครัวเจ๋งเป๊ง มีความฝันอยากเป็นจ่าฝูงในบ้าน


รีวิวความรู้สึกหลังอ่าน

  • ความสวยงามของภาพ 8/10
  • เนื้อเรื่อง 7/10
  • ความน่าติดตาม 7/10
  • ความชอบโดยรวม 8/10

นี่ก็เป็นครั้งแรกตั้งแต่เขียนรีวิวการ์ตูนเลยที่ไม่ได้มีการเล่าถึงเนื้อเรื่องเกริ่นนำ เพราะเอาจริง ๆ มาเล่าตรงนี้ก็ได้เพราะมันไม่ค่อยจะมีอะไรมากมาย เรื่องก็คือเรื่องราวชีวิตประจำวันต่าง ๆ ของคนในครอบครัวนี้ที่เจอนู่นนี่นั่นไม่ซ้ำกันในแต่ละครั้ง แค่นั้นเลย เพราะมันเป็นแค่การ์ตูนแก๊กก็เลยเข้าใจได้ว่ามันไม่จำเป็นต้องมีสตอรี่เส้นเรื่องเป้าหมายที่จริงจังอะไรมากขนาดนั้น เอาง่าย ๆ นี่คือการ์ตูนย่อยง่ายเบาสมองอย่างแท้จริง คุณสามารถเปิดการ์ตูนเรื่องนี้แล้วสามารถอ่านมันจบได้เลยภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง เพราะมันจบเร็วมาก มุกเข้าใจง่ายไม่ต้องคิดอะไรมากมายให้ปวดสมอง (แต่ถ้าอ่านในหนังสือจะมีเป็นเรื่องสั้นที่แอบจริงจังนิดนึง)

มาพูดถึงลายเส้นกันบ้าง เอาจริง ๆ ผมชอบผลงานของนาย Sa-ard นะ และก็เป็นนักวาดคนไทยไม่กี่คนที่ผมชอบด้วย ผมเลยรู้ว่าจริง ๆ เค้าไม่ได้วาดลายเส้นเรียบ ๆ แบบในการ์ตูนเรื่องนี้สักเท่าไหร่ ปกติลายเส้นพี่แกจะดีเทลเยอะมาก และลงแสงเงาได้ดุดันสุด ๆ แต่ผมคิดว่าที่พี่แกวาดเรื่องนี้ให้มันออกมาในแนวเรียบ ๆ ก็เพราะมันอาจจะเหมาะกับคอนเซ็ปต์ของการ์ตูนเรื่องนี้ด้วย เดี๋ยวถ้ามีคนสงสัยว่า เอ๊ะ!? ลายเส้นแบบนี้อ่ะนะเรียบ นี่เรียบแล้วเหรอ เดี๋ยวตอนจบผมแปะลายเส้นของพี่แกเรื่องอื่นให้ดูละกัน แต่ส่วนตัวคือชอบครับ ไม่ติดอะไรเลย ยังไงก็แนะนำจริงๆ เรื่องนี้อ่านเพลินสุดอะไรสุดจริง ๆ (ตัวผมนี่อ่านจบไป 2 รอบละเพราะรู้สึกเหมือนลืม ๆ ไปบางแก๊กฮ่า ๆ)

สรุปอ่านง่าย ย่อยง่าย เบาสมอง อ่านเพลิน ๆไปเลยจ้า

ผลงานอื่นๆ ของ Sa-ard

ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า “ครอบครัวเจ๋งเป้ง”กับเรื่องราวของครอบครัวธรรมดาที่ไม่ธรรมดา !! ก็ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่อ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส