หลังจากที่ทยอยปล่อยซิงเกิลออกมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2019 ให้แฟน ๆ ได้ชื่นใจกันมากอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหนุ่ม Louis Tomlinson นักร้องเสียงดีมากเสน่ห์ก็ได้ส่งอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขา Walls ออกมาให้แฟน ๆได้ฟังแล้วเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2020 ที่ผ่านมา

โดยเพลงในอัลบั้มนี้จะเต็มไปด้วยเพลงสไตล์ Brit-pop ที่มีกลิ่นไอของดนตรีร็อกผสมอยู่ด้วย เริ่มต้นด้วยซิงเกิลสุดเท่อย่าง Kill My Mind แฟน ๆ จะได้พบกับเสียงร้อง และดนตรีสุดเท่ที่พร้อมกระชากใจใครหลาย ๆ คน ต่อด้วยอีกหนึ่งซิงเกิลโปรดของใครหลายคนอย่างเพลง Don’t Let It Break Your Heart และ Two of Us เพลงสุดซึ้งที่เจ้าตัวได้เขียนเล่าความรู้สึกของเขาหลังจากการสูญเสียคุณแม่ของเขาไป พร้อมทั้งยังมีเพลง We Made It บทเพลงที่เจ้าตัวเขียนขอบคุณแฟนคลับของเขา

และอีกหนึ่งซิงเกิลที่จะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นคือเพลง Walls ซิงเกิลสุดท้ายก่อนที่เขาจะปล่อยอัลบั้มเต็มชุดนี้ออกมา และเป็นเพลงไตเติลแทร็กชื่อเดียวกับอัลบั้ม ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าทั้งเพลงนี้และเพลงอื่นในอัลบั้ม เขาได้รับแรงบันดาลมากจากนักร้องระดับตำนานที่ยังมีลมหายใจอย่าง Noel Gallagher แห่งวง Oasis นั่นเอง ถึงแม้ว่า Noel จะไม่ได้มีส่วนช่วยเขียนเพลงนี้จริง ๆ แต่แฟนๆสามารถสัมผัสได้ถึงบทเพลงของเจ้าตัวได้อย่างไม่ยาก

Louis Tomlinson กล่าวถึงอัลบั้มนี้ว่า “ผมอยากให้มันออกมายิ่งใหญ่ มีทั้งดนตรีที่ดี และเนื้อร้องในสไตล์พอปที่ติดหู แต่จริงๆแล้วมันก็แล้วแต่ว่าสิ่งในมันจะเหมาะกับเพลงไหนครับ ทั้งเรื่องของดนตรีและเมโลดี้ว่ามันจะเหมาะกับท่อนไหนเพื่อที่จะทำให้เพลงออกมาน่าสนใจ เหมือนกับแนวเพลงที่ผมชอบฟัง จะต้องมีเสียงกีตาร์แน่น ๆ และท่อนฮุคที่ทุกคนสามารถร้องตามได้ครับ”  

Play video

ฟังและดาวน์โหลดอัลบั้ม Walls ได้ที่: https://LouisTH.lnk.to/Walls

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส