“ชายหนุ่มหญิงสาวเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเก็บภาพอาทิตย์ตกจากทุกสถานที่ จนเดินทางมาถึงทริปสุดท้ายก่อนจะแยกจากกันอย่างไม่มีกำหนด เกิดคำถามว่า หากความสัมพันธ์นี้เป็นเช่นแสงสวยงามยามอาทิตย์ตกเพียงช่วงสั้น ๆ และช่วงเวลาหลังจากนั้นจะยังสวยงามอยู่หรือไม่ ?”

t_047 หรือ บ้านข้าง ๆ เจ้าของบทเพลงโฟล์กอารมณ์ละมุน “เพียงฤดู” “สีของฟ้า“ “รอสายรุ้ง” กลับมาอีกครั้งพร้อมซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า “Magic Hour”

“Magic Hour” เป็นบทเพลงอะคูสติกโฟล์กพอปที่มีส่วนผสมของความพอปที่เพิ่มขึ้นจากงานเดิม ๆ ของ t_047 กรู้ฟที่มีจังหวะจะโคนและ movement ที่มากขึ้น รวมไปถึงรายละเอียดสีสันทางดนตรีที่มีการใส่ลูกเล่นลีลาต่าง ๆ นานา ทั้งไลน์กีตาร์ที่มีลูกเล่นลีลาน่าสนใจ จังหวะที่หนักแน่นและมีสีสันจากไลน์เพอร์คัสชัน รวมไปถึงเสียงจากซินธ์และไวโอลินที่ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ในงานของ t_047 จากการร่วมงานกันกับ Plastic Plastic เพลงนี้เราเลยได้เห็นบทเพลงของ t_047 ที่ผ่านการเรียบเรียงของ ปกป้อง จิตดี (ร่วมกับ Vision Wongprechachok) กับเสียงร้องของต้องตา จิตดี ที่แต่งเติมเข้ามาผสานกับเสียงร้องของ t_047 ได้เข้ากันดีทีเดียว ความเศร้าซึ้งจากเนื้อหาและความเบิกบานจากภาคดนตรี เป็นส่วนผสมที่บาลานซ์ดีจนทำให้บทเพลงนี้มีความงดงามกลมกล่อม

t_047  ยังคงแต่งเองทั้งทำนองและเนื้อร้องที่เรียงร้อยถ้อยคำได้สวยงามเช่นเคย อย่างในท่อน chorus ของเพลง ที่ใช้คำว่า “นั่งมองเธอที่นั่งมอง” นั้นมันทั้งเห็นภาพและสัมผัสได้ถึงความรู้สึกจริง ๆ

“จดจำไว้เพียงสายตา

ว่าช่วงเวลานี้ดีเพียงใด

นั่งมองเธอที่นั่งมอง

แสงตะวันลาลับไป เพียงไม่นาน

 

รอยยิ้มเมื่อเธอหันมา

ในดวงตาเธอมีเราอยู่

นั่งมองเธอที่นั่งมอง

ความสวยงามที่ค่อยผ่านเราไป”

ส่วน MV ก็ได้ “พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร” นางเอกสาวจากภาพยนตร์เรื่อง Low Season สุขสันต์วันโสด มารับบทบาทที่ใกล้เคียงตัวเองที่สุดแล้ว นั่นคือเป็นคนชอบถ่าย ชอบเขียน และชอบเที่ยว รอยยิ้มและความร่าเริงของพลอยไพลินช่วยเพิ่มดีกรีความเบิกบานของเพลงนี้เข้าไปอีกมากเลย

ช็อตนี้แอบมี tie-in หนังสือของ t_047 คือ “ฟ้าของเราไม่เคยเหมือนกันสักวัน” และหนังสือของพลอยไพลิน “วิชาเดินทางหลังเลิกเรียน”

 

Play video

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส