ระหว่างที่รอคอย The Mandalorian ซีซัน 2 ที่จะเริ่มออนแอร์ในเดือนตุลาคม 2020 นี้ ก็ฟังข่าวคราวความคืบหน้าไปพลาง ๆ ก่อนนะครับ ล่าสุด เจียนคาร์โล เอสโพซิโต นักแสดงเม็กซิกันที่ผูกขาดบทตัวร้าย เขารับบทเป็น “มอฟ กิเดียน” ผู้บัญชาการหน่วยของจักรวรรดิ วายร้ายอันดับหนึ่งของ The Mandalorian ก็ออกมาเปิดเผยข้อมูลบางส่วนของ The Mandalorian ซีซัน2 หลังจากที่ตอนจบของซีซันแรกนั้น มอฟ กีเดียน ได้เผยตัวตนว่าเขาเป็นเจ้าของ “ดาร์กเซเบอร์” หรือดาบเลเซอร์ที่มีลำแสงสีดำ ซึ่งนี่ก็เป็นการหยอดเงื่อนงำสำคัญของเรื่อง ให้ซีซัน2 น่าติดตามมากขึ้น สำหรับแฟน ๆ Star wars จอใหญ่อาจจะยังไม่รู้จักเจ้า ดาร์กเซเบอร์ ว่ามันคืออะไร เพราะดาร์กเซเบอร์นี้ถูกเปิดเผยในอนิเมชัน Star Wars: The Clone Wars และ Star Wars Rebels ดาร์กเซเบอร์เทียบได้กับสัญลักษณ์ของนักรบฝ่ายมืด และเคยเป็นอาวุธคู่ใจของดาร์ธมอลอีกด้วย

ฉากจบซีซันแรกที่ มอฟ กีเดียน โชว์ดาร์กเซเบอร์

Play video

 

แม้ว่า The Mandalorian จะเป็นซีรีส์ที่อยู่ในจักรวาลสตาร์ วอร์ส แต่ในซีซันแรกนั้น เราก็ยังไม่ได้เห็นฉากประลองไลต์เซเบอร์เลย ซึ่งนักข่าวก็ได้ถาม เจียนคาร์โล ถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน
“จะมีฉากดวลไลต์เซเบอร์อย่างยิ่งใหญ่ ระดับตำนานให้ได้เห็นในซีรีส์นี้ แล้วผมก็สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า ผมเป็นตัวละครเดียวในซีซันแรกที่ได้รับเกียรติให้ถือไลต์เซเบอร์ ผมรู้สึกดีมาก”

ดาร์ธมอลก็เคยใช้ ดาร์กเซเบอร์

ดาร์ธมอลก็เคยใช้ ดาร์กเซเบอร์

นักข่าวก็เลยถือโอกาสยิงคำถามต่อไปว่า แล้วตกลงได้ฉากดวลไลต์เซเบอร์ที่ว่าเนี่ย มอฟ กีเดียน จะสู้กับ ดิน จาร์ริน ตัวเอกของเรื่องหรือว่า เบบี้โยดา กันล่ะ
“โอ้ว ไม่มีทาง (หัวเราะ) มันไม่มีฉากแบบนั้นเกิดขึ้นแน่ ๆ พวกคุณคอยชมกันไปดีกว่า เจ้าหนูเบบี้โยดาน่ะมีพลังมหัศจรรย์มาก เค้าไม่ต้องใช้ไลต์เซเบอร์หรอก ผมคิดว่าตอนเนี้ยเบบี้โยดากำลังสับสนงงงวยกับพลังของตัวเองอยู่ ซึ่งมันทำให้ฉากที่ผมว่าเนี่ย มันน่าลุ้นน่าติดตามอย่างมาก ซีซัน2 จะมาตุลาคมนี้แล้ว คอยชมกันล่ะ”
นี่ถ้าถึงเวลานั้น มอฟ กีเดียน เอาดาร์กเซเบอร์มาฟันกับเบบี้โยดา ที่คนทั้งโลกรัก เขาจะต้องกลายเป็นตัวร้ายที่คนเกลียดอย่างมากเลยล่ะ

อ้างอิง