Tom Hanks มีหนังเรื่องเยี่ยมอยู่หลายเรื่องตลอดชีวิตการแสดง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือหนังสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่าง Saving Private Ryan (1997) ที่เขารับบทหัวหน้าหน่วยทหารกับภารกิจเข้าไปพาตัวพลทหารที่ครอบครัวสูญเสียลูกชายไปแล้ว 3 คนเหลือแค่พลทหาร “ไรอัน” น้องชายคนสุดท้องกลับบ้าน ในปีนี้ Hanks จะกลับมาอีกครั้งในหนังทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญฯ สร้างจากเหตุการณ์สงครามเดียวกัน ตามหลังหนังเรื่องที่แล้ว 23 ปี ใน Greyhound ซึ่งในเรื่องนี้เขาได้ทำหน้าที่เขียนบทหนังเองด้วย

Play video

ดัดแปลงจากนิยาย The Good Shepherd ของ C.S. Forester โดย Hanks จะรับบทเป็นกัปตัน “เออร์เนสต์ ครอส” กัปตันเรือพิฆาตชื่อเดียวกันกับหนัง เขาทำหน้าที่เป็นผู้นำกองเรือรบ 37 ลำของฝ่ายสัมพันธมิตรระหว่างเข้าต่อสู้กับข้าศึกฝั่งนาซีเยอรมัน ซึ่งเป็นการขึ้นบัญชาการกองเรือครั้งแรกของเขา ในช่วงเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่ 2 จากตัวอย่างหนังนั้นเราจะได้เห็นครอสสวดมนต์ และพาเหล่าทหารเรือของเขาออกผจญศึกเหนือน่านน้ำแอตแลนติกเหนือ อุปสรรคร้ายแรงที่เกิดขึ้นคือ กองบินสนับสนุนไม่สามารถติดตามไปกับกองรบที่ต้องเผชิญหน้ากับเรือดำน้ำเป็นเวลา 5 วัน 5 คืน นอกจากนั้นกัปตันยังต้องรับมือกับปีศาจในจิตใจที่ตั้งคำถามถึงความสามารถของตัวเอง ว่ามีความสามารถพอไหมที่จะทำหน้าที่นี้หรือไม่

Greyhound

Greyhound

สมทบด้วย Elisabeth Shue (ฺBack to the Future 2-3), Stephen Graham (Rocketman), Manuel Garcia-Rulfo (The Magnificent Seven) และ Karl Glusman (Nocturnal Animals) และกำกับโดย Aaron Schneider จาก The Express (2008) และ Get Low (2009)

Greyhound

Greyhound

เดิมทีหนังมีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐฯ 8 พฤษภาคม แต่ตอนนี้ได้เลื่อนออกไปอีก 5 สัปดาห์เป็น 12 มิถุนายน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพราะเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส