จุดขายสำคัญของ Eternals หนังรวมยอดมนุษย์ฮีโรของมาร์เวลที่เตรียมจะเข้าฉายปลายปีนี้ และเป็นหนังที่จะเปิดแฟรนไชส์รวมฮีโรเรื่องใหม่ ก็คือการเป็นหนังที่แสดงนัยยะของจักรวาล MCU ที่เคารพความแตกต่างหลากหลายทุกรูปแบบ ทั้งเป็นการรวมตัวของนักแสดงหลากหลายเชื้อชาติทั้งอเมริกัน แอฟริกัน-อเมริกัน เอเชียน อเมริกาใต้ ความแตกต่างทางด้านเพศที่จะเป็นหนังมาร์เวลเรื่องแรกที่มีตัวละครเป็นเกย์ ถ้าแค่นั้นยังไม่พอ หนังก็ยังจะจัดฉากเต้นรำแบบบอลลีวูดตามสไตล์หนังอินเดียมาให้ผู้ชมได้ชมกันด้วย

Kumail Nanjiani ที่ฟิตกล้ามอยู่ 1 ปีเต็มเพื่อรับบทในเรื่องนี้

Kumail Nanjiani ที่ฟิตกล้ามอยู่ 1 ปีเต็มเพื่อรับบทในเรื่องนี้

Kumail Nanjiani (The Big Sick) ผู้รับบท คิงโก-ฮีโรผู้มีพลังคอสมิกได้ออกมาเปิดเผยถึงฉากเต้นรำนี้ ที่เขาเป็นผู้แสดงหลักในบทฉากหน้าบนโลกมนุษย์ที่เขาต้องแสดงเป็นดาราบอลลีวูด ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วเหล่าฮีโรพลังเหนือมนุษย์ในเรื่องนี้จะต้องหลบซ่อนตัวอยู่กันแบบเงียบ ๆ ไม่ให้เป็นที่สนใจ แต่คิงโกกลับเลือกจะซ่อนตัวภายใต้การเป็นดาราบอลลีวูด (เนี่ยนะ?) และเพื่อให้สมกับการเป็นดาราดังแห่งอินเดีย Nanjiani จึงต้องเต้นรำแบบในหนังแขกดูมมะจาเรดูมกับนักเต้นอีก 51 คน โดยที่มีแค่เขาคนเดียวที่ไม่ใช่นักเต้น

ด้วยเหตุที่จะต้องมีฉากต่อสู้แอ็กชันมากมาย รวมถึงฉากเต้นที่ต้องใช้ร่างกายที่แข็งแรง ทำให้เขาต้องฟิตร่างกายเป็นปี “ตั้งแต่เมื่อปีที่รู้ว่าจะได้เล่น  Eternals ผมตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงรูปร่างของตัวเอง ด้วยการออกกำลังกายอย่างหนักหนึ่งปีเต็ม พร้อมครูฝึกกับนักโภชนาการซึ่งค่ายหนังที่ดีที่สุดในโลกจ้างมาดูแลผม ผมชอบรูปร่างแบบนี้นะ แต่ผมก็เข้าใจว่าทำไมผมไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน มันคงทำไม่ได้เลยถ้าไม่มีความตั้งใจจะเล่นหนังเรื่องนี้”

ภาพเมื่อตอนเปิดตัวทีมนักแสดงของ Eternals ต่อแฟน ๆ เป็นครั้งแรก

ภาพเมื่อตอนเปิดตัวทีมนักแสดงของ Eternals ต่อแฟน ๆ เป็นครั้งแรก

Eternals เป็นเนื้อเรื่องของซูเปอร์ฮีโรที่เป็นสิ่งทรงภูมิปัญญาสูงสุดและมีพลังเปรียบดั่งเทพเจ้า พวกเขาอาศัยอยู่บนโลกมานานกว่า 7,000 ปีแล้ว หลังจากเหตุการณ์ใน Avengers: Endgame นั้นได้เกิดเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นจนทำให้พวกเขาต้องเปิดเผยตัวตนออกมาสู่โลกใบนี้ เพื่อรวมพลังกันต่อสู้กับวายร้ายที่อันตรายที่สุดของมนุษย์โลกอย่าง “เดอะ ดีเวียนท์”

ทีมนักแสดงหลากเชื้อชาติของ Eternals

ทีมนักแสดงหลากเชื้อชาติของ Eternals

นำแสดงโดย Angelina Jolie (Maleficent) นักแสดงสาวแถวหน้าของวงการรับบทเป็น ธีน่า-ฮีโรนักรบ Salma Hayek (Frida) รับบท เอแจ็ค-ฮีโรผู้น่านับถือ Richard Madden (Game of Thrones) รับบท อิคาริส-ฮีโรผู้ทรงพลัง Kit Harington (Game of Thrones) รับบท เดน วิทแมน (มนุษย์ธรรมดา) Dong-seok Ma หรือมาดงซอก (Train to Busan) รับบท กิลกาเมซ -ฮีโรผู้ทรงพลัง Barry Keoghan (Dunkirk) รับบท ดรูอิก-ฮีโรผู้ปลีกวิเวกตัวเองออกมา และ Gemma Chan รับบท เซอร์ซี-ฮีโรผู้แข็งแกร่งและมีพลังลอยตัวได้

กำกับโดย Chloe Zhao (Nomadland, The Rider) เข้าฉายในสหรัฐฯ 6 พฤศจิกายนนี้

อ้างอิง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส