เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ในรัฐนิว เม็กซิโก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการลาดตระเวนตรวจตราตามปกติอยู่นั้น ก็ได้บังเอิญเห็นรถต้องสงสัยที่อยู่ในประกาศว่าโดนขโมยวิ่งผ่านหน้าไป มีหญิงรายหนึ่งเป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจขับรถไล่ตามไป แล้วสั่งให้รถคันดังกล่าวเข้าจอดข้างทาง เธอเห็นสัญญาณจากตำรวจแต่ปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่ง แต่เลือกที่จะขับหนีแล้วก็ไปจอดที่หน้าบ้านของเธอเอง ตำรวจเข้าตะครุบตัวในข้อหาขโมยรถ แต่เธอกลับโวยวายที่โดนปฏิบัติเช่นนั้น แถมยังอวดอ้างอีกว่าเธอคือ “บียอนเซ่” ซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง ทำไมตำรวจปฏิบัติกับซูเปอร์สตาร์เช่นนี้

หลังควบคุมตัวจนสงบสติอารณ์ได้แล้ว ตำรวจึงได้ตรวจเอกสาร พบว่าเธอชื่อ ซูรีนา เฮนรี วัย 48 ปี ตำรวจซักถามข้อสงสัยในข้อที่ว่า เธอเห็นตำรวจให้สัญญานขอให้นำรถเข้าจอดข้างทางแล้ว ทำไมถึงไม่ปฏิบัติตาม ซูรีนาตอบได้กวนสิ้นดีว่า “ก็ไม่รู้สึกว่าอยากจะจอด”

ซูรีนา เฮนรี

ซูรีนา เฮนรี

ส่วนสาเหตุที่ขโมยรถ ก็เพียงแค่ว่าเห็นเจ้าของจอดรถคันนี้ติดเครื่องทิ้งไว้ เธอก็เแค่เข้าไปนั่งแล้วขับออกมาเสียอย่างนั้น ซูรีนา โดนไปเบาะ ๆ 3 ข้อ จารกรรมรถยนต์, ปกปิดสถานะตัวตน และ ขัดขืนการจับกุม นอกจากนั้นยังเจอคดีเก่าบวกเข้าไปอีก โทษฐานที่ไม่มาแสดงตัวตามหมายเรียกในคดีก่อนหน้านี้

สิ่งที่น่าชื่นชมที่สุดในคดีนี้ คือสายตาของตำรวจรัฐนิว เม็กซิโก ที่สามารถแยกความแตกต่างของซูรีนา กับ บียอนเซ่ ได้ออก เหมือนกันอย่างกะแกะแบบนี้ ตำรวจดูออกได้ยังงั้ย

 

อ้างอิง

อ้างอิง