เป็นภาคต่อของหนังฟอร์มยักษ์ที่รอคอยกันมานานแสนนาน (จนถึงปีนี้ก็นับได้ 11 ปีเข้าไปแล้วนับตั้งแต่ภาคแรกเข้าฉาย) สำหรับ Avatar ของผู้กำกับ James Cameron ที่มีแผนจะเข้าฉายอีก 4 ภาครวดทุก 2 ปีนับตั้งแต่ปี 2021-2027 และได้ถ่ายทำพร้อมกันไปหลายภาคอยู่ในขณะนี้ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งจากรายงานล่าสุดเปิดเผยว่า กองถ่ายต้องมีอันพักการถ่ายทำเหมือนกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในทุกพื้นที่ทั่วโลกด้วยเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 นั่นเอง

ภาพ Concept Art ของ Avartar 2

ภาพ Concept Art ของ Avatar 2

ผู้อำนวยการสร้าง Jon Landau ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทีมงานหลักจะเดินทางกลับจากเมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ตามแผนเดินที่เตรียมถ่ายทำกันในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ และกลับไปทำงานกันต่อที่ลอสแอนเจลิส และทีมวิชวลเอฟเฟกต์ของบริษัท VFX ผู้อยู่เบื้องหลังหนังดังอย่าง The Lord of the Rings และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเวลลิงตัน ก็จะยังคงทำงานของตัวเองต่อไปในช่วงนี้เช่นกัน (เพราะไม่ต้องอยู่ในกองถ่ายด้วย) “ทุกคนต้องช่วยกันในการลดโอกาสจะทำให้เชื้อแพร่ระบาด” Landau กล่าว

หนัง 4 ภาคที่มีทุนสร้างราว 1 พันล้านเหรียญเรื่องนี้เป็นหนังอีกเรื่องที่ต้องยุติการถ่ายทำลงชั่วคราวแม้ว่าประเทศที่กองถ่ายไปปักหลักจะห่างจากสหรัฐฯ และทวีปยุโรปที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสในขณะนี้มากพอสมควร เช่นเดียวกับซีรีส์ภาคต้นของ The Lord of the Rings ทางช่อง Amazon ที่ทีมงานกว่า 800 ชีวิตซึ่งอยู่ระหว่างการถ่ายทำที่นิวซีแลนด์ ก็ต้องหยุดพักกองถ่ายเป็นเวลา 2 สัปดาห์เช่นกัน

ภาคต้น The Lord of the Ring

ทีมนักแสดงของซีรีส์ภาคต้น The Lord of the Rings

ก่อนหน้านี้ในประเทศใกล้เคียงกันอย่างออสเตรเลีย กองถ่ายของหนังชีวประวัติ Elvis Presley ก็หยุดพักกองเมื่อมีการตรวจพบว่า Tom Hanks นักแสดงนำและภรรยาที่เดินทางไปด้วยเกิดติดเชื้อ Covid-19 รวมถึงกองถ่ายของหนังฮีโรมาร์เวล Shang-Chi ก็หยุดพักไปเช่นกัน หลังจากผู้กำกับเข้าข่ายมีความเสี่ยงว่าจะติดเชื้อ แต่ก็ได้รับผลตรวจว่าเป็นลบ (ไม่ติดเชื้อ) ในภายหลัง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส