อย่างที่เรารู้กันว่า โลกของ Spider-Man ภาค 3 หลัง Far From Home ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์น่าจะ “อยู่ยาก” เมื่อไอ้แมงมุมถูกแฉให้เข้าใจผิดว่าเป็นคนร้าย ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับผู้จะมารับบทสำคัญในหนังภาค 3 ที่จะเริ่มถ่ายทำในช่วงกลางปีนี้ (ถ้าไม่เลื่อนออกไปเสียก่อนเพราะวิกฤติ Covid-19) อาจจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน ๆ ของ MCU และซีรีส์ของ Marvel Television ที่ปิดตัวลงไปแล้ว เพราะอาจได้ Charlie Cox มารับบททนายตาบอด Daredevil โดยเป็นการกลับมารับบทเดิมจากที่เล่นไว้ในซีรีส์ 3 ซีซัน

ซีรีส์ Daredevil (2015-2018)

ซีรีส์ Daredevil (2015-2018)

Charlie Cox ในบททนายตาบอด "แมท เมอร์ดอกซ์"

Charlie Cox ในบททนายตาบอด “แมท เมอร์ดอกซ์”

(เนื้อหาต่อไปนี้จะสปอยล์ตอนจบของ Far From Home อย่างมาก ขอให้แน่ใจว่าอยากรู้ แม้ว่าจะยังไม่ได้ดูหนังภาค 2) ข่าวลือชิ้นนี้ถูกประกาศออกมาโดย Kevin Smith ผู้กำกับและมือเขียนบทสุดเนิร์ดแห่งยุค 90s ที่มีรายการทาง YouTube พูดคุยเกี่ยวกับหนัง Smith บอกว่า

เขาได้ยินมาเลา ๆ ว่า ใครจะมาเป็นคนช่วยปีเตอร์ ปาร์คเกอร์แก้ต่างจากสถานการณ์ที่ถูกใสร้ายได้ดีไปกว่า ทนายความตาบอด “แมท เมอร์ดอกซ์” หรือ Daredevil เขาเห็นข่าวลือนี้สะพัดในออนไลน์ แต่มันก็เป็นไอเดียที่ดีมาก ๆ ถ้าจะเอา Daredevil กลับมา…ถ้าเรื่องนี้กลายเป็นจริง ขอให้แฟน ๆ ของเขาที่ชมรู้ว่า เขาพูดเรื่องนี้ออกสื่อเป็นคนแรก!

Play video

แม้หากวิเคราะห์แล้วจะเกิดขึ้นได้ยากพอสมควร เพราะซีรีส์ของ Marvel Television จบไม่สวยและไม่ใช่สิ่งที่ MCU อยากจดจำหรืออยากกลับไปมีส่วนร่วมด้วยมากเท่าไร แต่ก็เป็นไปได้ที่ Sony จะใช้มุกเดียวกับการนำ J.K. Simmons กลับมารับบท “เจ โจนาห์ เจมสัน” บรรณาธิการไม้เบื่อไม้เมากับไอ้แมงมุมจากฉบับของผู้กำกับ Sam Raimi กลับมารับบทเดิมในจักวาลของ MCU แม้จะยังไม่มีรายละเอียดมากนักในภาค 2 แต่ก็เชื่อว่าจะเป็นบทเดิมแต่คนละจักรวาล ซึ่งกรณีของ Charlie Foxx ก็อาจจะเป็น Daredevil จากคนละจักรวาลกับ Marvel Television ก็เป็นได้

ระหว่างนี้ บัญชีอินสตาแกรมอย่าง bosslogic นักทำโปสเตอร์แฟนเมดเจ้าประจำก็ได้ลองทำโปสเตอร์ของ Spider-Man 3 ที่มี Daredevil ไปร่วมอยู่ด้วยออกมาเชียร์ให้ค่ายหนังทำตามไอเดียข่าวลือนี้จริง ๆ แฟน ๆ Marvel คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง?

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส