The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Ryan Reynolds (ไรอัน เรย์โนลส์) ที่แฟน ๆ จำกันได้จากบทนำใน Deadpool ทั้ง 2 ภาค และ 6 Underground ของผู้กำกับ Michael Bay (ไมเคิล เบย์) ที่เพิ่งฉายทาง Netflix ไป ได้เข้าเจรจาเพื่อแสดงนำในภาพยนตร์ Dragon’s Lair ของ Netflix ซึ่งดัดงแปลงมาจากวิดีโอเกมสุดฮิตยุค 80s โดยเวอร์ชันภาพยนตร์นี้จะยังคงได้ผู้สร้างวิดีโอเกมต้นฉบับอย่าง Don Bluth (ดอน บลูธ) และ Gary Goldman (แกรี โกลด์แมน) มาร่่วมงานสร้างกับ Ryan Reynolds ด้วย

แม้จะยังไม่ทราบว่าใครจะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ก็มีการวางตัวให้ Dan และ Kevin Hageman (แดน และ เควิน แฮจแมน) มือเขียนบทจาก Scary Stories to Tell in the Dark, Trollhunters และ The LEGO Movie มาเป็นผู้เขียนบทแล้ว

Ryan Reynolds ใน Six Underground

Ryan Reynolds ใน 6 Underground (2019)

Dragon’s Lair ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1983 โดยเป็นวิดีโอเกมที่ปฏิวัติเกมอาเขตแฟนตาซีในยุคนั้น ด้วยการนำแอนิเมชัน 2 มิติ คุณภาพสูงเช่นเดียวกับที่ฉายในโรงภาพยนตร์มาใช้ในการเล่าเรื่อง โดยเป็นผลงานการสร้างของ Don Bluth ผู้กำกับแอนิเมชันชื่อดังอย่าง An American Tail (1986), The Land Before Time (1988) หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ ญาติไดโนเสาร์เจ้าเล่ห์ และ Anastasia (1997) ร่วมกับ Gary Goldman ซึ่งเป็นผู้กำกับแอนิเมชันที่ร่วมงานกับ Don Bluth มาอย่างยาวนาน

Ryan Reynolds จะดัดแปลงวิดีโอเกม Dragon's Lair ยุค 80s เป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ให้ Netflix

Ryan Reynolds จะดัดแปลงวิดีโอเกม Dragon's Lair ยุค 80s เป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ให้ Netflix

นับได้ว่า Dragon’s Lair นั้น เป็นโพรเจ็กต์ล่าสุดของ Ryan Reynolds ที่ทำให้กับทาง Netflix ต่อจาก 6 Underground ที่ฉายไปแล้วเมื่อปีเดือนธันวาคม 2019 และ Red Notice ที่หยุดพักการถ่ายทำเนื่องจากวิกฤติ COVID-19 (ได้แสดงร่วมกับ Dwayne Johnson และ Gal Gadot)

อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิดีโอเกมเรื่องที่ 2 ของเขา ต่อจาก Free Guy (2020) ที่เขาได้รับบทเป็นตัวละคร NPC (Non-Playable Character) ในเกม Open World ที่ต้องการมีบทบาทสำคัญในเกมบ้าง

Ryan Reynolds ใน Free Guy

Ryan Reynolds ใน Free Guy (2020)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส