Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw หนังภาคแยกเรื่องแรกจากแฟรนไชส์ fast & Furious ออกมาวาดลวดลายเมื่อปีที่แล้ว ได้เสียงตอบรับไปอย่างน่าพอใจ หนังกวาดรายได้ไปมากถึง 759 ล้านเหรียญ เป็นหนังเพียงน้อยเรื่องในปี 2019 ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้ชายคาดิสนีย์ แต่ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง จากการจบแบบทิ้งค้างด้วยการเผยให้คนดูได้รับรู้ว่ามีตัวการใหญ่อยู่เบื้องหลังองค์การร้าย Eteon ที่เผยออกมาแค่เสียง ส่วนตัวตนจริงนั้นอาจจะเผยออกมาในภาค 2 ทำให้แฟน ๆ อยากรู้ว่าใครจะมารับบทนี้ ต่างก็คาดหวังว่ายูนิเวอร์แซลจะตัดสินใจไฟเขียวให้ทำภาคต่อในเร็ววันนี้ ถึงวันนี้เริ่มมีข่าวเล็ดลอดออกมาแล้วว่า ทางทีมงานได้เริ่มต้นโครงการภาคต่อกันแล้ว

ข่าวความคืบหน้านี้ได้รับการเปิดเผยจาก ดเวย์น จอห์นสัน หรือ เดอะร็อก เอง ที่อยู่ในช่วงกักตัวเองอยู่กับบ้านก็เลยเปิดไลฟ์พูดคุยกับแฟน ๆ ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ในระหว่างพูดคุยกันนั้น ก็มีคำถามจากแฟนรายหนึ่งถามถึงความเป็นไปได้ถึงภาคต่อของ Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw ซึ่งดเวย์นก็ตอบว่า “อยู่ในขั้นตอนพัฒนางานสร้าง” ระหว่างนี้ทีมงานกำลังรวบรวมทีมงานเบื้องหลัง (น่าจะเป็นทีมเขียนบท)

“เรากำลังเดินหน้าภาคต่อกันแล้ว ผมค่อนข้างตื่นเต้นกับมันเลยล่ะ เรากำลังสุมหัวคิดกันอยู่ตอนนี้ว่าจะให้เรื่องราวเดินหน้าไปอย่างไร”

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาบ้างว่าภายในยูนิเวอร์แซลมีการพูดคุยกันเรื่องทำภาคต่อ แต่เมื่อดเวย์น จอห์นสัน ออกมายืนยันแบบนี้ก็เป็นการแน่นอนแล้วว่าเราจะได้ดู Hobbs & Shaw ภาคต่อกันอย่างแน่นอน 2 รายหลัก ๆ ที่เป็นชื่อเรื่องทั้ง ดเวย์น จอห์นสัน และ เจสัน สตาแธม นั้นมั่นใจได้เลยว่ากลับมาอย่างแน่นอน ส่วนนางเอกวาเนสซา เคอร์บี้ นั่นก็น่าจะกลับมาด้วยเช่นกัน เพราะยังไม่เห็นเธอมีผลงานฮิตเรื่องอื่นอีกเลย ส่วนรายอื่น ๆ นั้นยังไม่มีการยืนยัน ซึ่งรวมไปถึง เดวิด ลีตช์ ผู้กำกับจาก Deadpool 2 และ Atomic Blonde ที่มารับหน้าที่กำกับในภาคแรกนั้น ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะกลับมาทำหน้าที่ในภาคต่อ บางทียูนิเวอร์แซลก็อาจจะคัดเลือกผู้กำกับรายใหม่ก็เป็นได้

ส่วนกำหนดฉายนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ในเร็ววันนี้ เพราะแผนการฉายน่าจะรวนกันไปหมดทุกสตูดิโอในขณะนี้ สืบเนื่องจากภาวะวิกฤต Covid-19 ทำให้ F9 เลื่อนไปฉาย เมษายน 2021 ทำให้ F10 ภาคปิดนั้นต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด นั่นทำให้ส่งผลกระทบกับ Hobbs & Shaw 2 ที่จะฉายคั่นระหว่าง F9 กับ F10 อย่างแน่นอน

อ้างอิง