เชื่อว่า The Others จะต้องเป็นหนังสยองเรื่องโปรดของหลาย ๆ คนเป็นแน่ ไม่น่าเชื่อว่าปีหน้านี้ The Others จะมีอายุครบ 20 ปีแล้ว ซึ่งก็นับว่าเป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่หนังจะถูกหยิบมารีเมกได้แล้ว หลังจากเปิดประมูลสิทธิ์ในการสร้างครั้งใหม่ ผู้ที่ชนะการประมูลคือ Sentient Entertainment บริษัทผู้สร้างหนังรายเล็กใน ลอส แองเจลิส ก็เป็นครอบครองสิทธิ์ไป

The Others เป็นผลงานกำกับของ อเลฮานโดร อเมนาบาร์ ผู้กำกับชาวสเปน นำแสดงโดย นิโคล คิดแมน หนังออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2001 ทำกำไรไปอย่างสวยงามที่ 209 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียงแค่ 17 ล้านเหรียญ นิโคล คิดแมน รับบทเป็น เกรซ หญิงหม้ายที่สามีเสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 2 เกรซพาลูก ๆ มาอยู่ในบ้านหลังใหญ่ห่างไกลผู้คนเพราะลูก 2 คนของเธอเป็นโรคประหลาดแพ้แสงแดด เกรซจ้างคนงาน 3 คน มาช่วยงานในบ้าน และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่คนงานทั้ง 3 ได้พบเงื่อนงำของครอบครัวนี้ที่สุดคาดเดา

ผู้กำกับ อเลฮานโดร อเมนาบาร์ และ นิโคล คิดแมน ดารานำ

ผู้กำกับ อเลฮานโดร อเมนาบาร์ และ นิโคล คิดแมน ดารานำ

นอกจากหนังจะประสบความสำเร็จทางด้านรายได้แล้ว หนังยังส่งให้นิโคล คิดแมน ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำและ Bafta ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย ส่วนผู้กำกับอเลฮานโดร ก็ไปคว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมและบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาจากเวที Goyas

ในเวอร์ชันรีเมกนี้ จะอยู่ในความรับผิดชอบของ เรนี แท็บ และ คริสโตเฟอร์ ทัฟฟิน จากบริษัท Sentient Entertainment ซึ่งทั้งคู่กล่าวว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องราวให้ร่วมสมัยมากขึ้น จากความสำเร็จของเวอร์ชันแรก เชื่อว่าหนังจะต้องได้รับความสนใจจากบรรดาสตูดิโอแถวหน้าของฮอลลีวู้ดเข้ามารับหน้าที่จัดจำหน่ายเป็นแน่

ผลงานก่อนหน้าของ Sentient Entertainment มีไม่มากนักเพราะเป็นบริษัทขนาดเล็ก เคยมีหนังของ เดวิด โครเนนเบิร์ก เรื่อง Maps To The Stars และ Peppermint หนังแอ็กชันสุดมันส์ขายชื่อ เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ แล้วผลงานใหม่ที่เพิ่งเปิดกล้องก็คือ Losing Clementine หนังแอ็กชัน-ทริลเลอร์ ที่ได้ เจสซิกา แชสเทน มาประกบคู่กับ แซม วอร์ทิงตัน กำกับโดย ปิแอร์ โมเรล ผู้กำกับที่สร้างชื่อมาจาก Taken หนังจะปล่อยสตรีมมิงทาง Netflix

เรนี แท็บ แห่ง Sentient Entertainment

เรนี แท็บ แห่ง Sentient Entertainment

หลังจาก Sentient Entertainment คว้าสิทธิ์ในการรีเมก The Others มาได้ เรนี แท็บ กล่าวว่า
“ฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากที่มีโอกาสได้รีเมก The Others หนังสยองขวัญเรื่องโปรดตลอดกาล ในโอกาสนี้ฉันจะได้สร้างภาพลักษณ์ใหม่ ให้กับผู้ชมรุ่นใหม่ ๆ มันช่างเป็นเรื่องบังเอิญที่น่าขนลุก กับการที่เนื้อหาของหนังนั้นเกี่ยวกับการกักตัวเองในบ้าน แล้วดันตรงกับสถานการณ์ปัจจุบันนี้ที่ผู้คนต้องกักตัวเองอยู่ในบ้าน มีทั้งความกลัว และความวิตกกังวล จากผู้เป็นแม่ที่ต้องการปกป้องลูก ๆ และตัวเธอเองจากอันตรายภายนอก ฉันเฝ้ารอมาตลอดที่จะได้เปิดเผยเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของ เกรซ ตัวละครเอกของเรื่อง ซึ่งสามารถดึงผู้ชมให้รู้สึกเห็นอกเห็นใจไปกับความเจ็บปวดที่เธอต้องเผชิญ”

หนังยังอยู่ในขั้นต้นมาก ๆ ในขั้นต่อไปเราน่าจะได้รับรู้กันว่าใครจะมารับบทนำและกำกับ The Others ในเวอร์ชันใหม่นี้

 

 

อ้างอิง