ตั้งแต่ติดตามดราก้อนบอลมานานมากกว่า 10 ปี คงไม่มีใครไม่รู้จัก เทพมังกร (Shenron) จุดเริ่มต้นมหากาพย์การ์ตูนแอ็กชันอมตะให้เราได้ติดตามจนถึงทุกวันนี้ โดยหากเรารวบรวมดราก้อนบอลได้ครบ 7 ลูก เทพมังกรจะปรากฏตัวออกมาพร้อมบันดาลพรให้เราเป็นจริง แต่ว่าเราเคยมานั่งนับกันรึเปล่าล่ะ ว่าท่านเทพพระเจ้ามังกรนั้นได้เคยให้พรอะไรมาแล้วบ้างในเรื่องนี้!? ดังนั้นวันนี้เราจึงรวบรวมพรทั้งหมดที่ เทพมังกร (Shenron) ได้เคยบันดาลให้เป็นจริงมาแล้ว

ปล.จะนับแค่พรจากเทพมังกรของโลกเท่านั้นนะครับ ของดาวนาเม็กหรือซูเปอร์ดราก้อนบอลนั้นจะไม่ขอรวมอยู่ด้วย (ไม่งั้นมันจะยาวเกินไป)

ดราก้อนบอล

เคยถูกใช้ขอพรอะไรบ้าง?

1.กางเกงใน

สำหรับพรข้อแรกของเรื่องเปิดมาก็พีคเลย เมื่อกลุ่มกองกำลัง ปิลาฟ กำลังจะขอให้ดราก้อนบอลช่วยในการครองโลกของเค้า มีเพียงคนเดียวที่จะหยุดความชั่วร้ายนั่นได้นั่นก็คือ อูลอน โดยเค้าจะต้องรีบวิ่งไปเพื่อขอพรตัดหน้า กลุ่มปิลาฟ และสิ่งที่เค้าขอนั่นก็คือ กางเกงในผู้หญิง (ซึ่งปัจจุบันกางเกงในตัวนี้ก็ไม่รู้ว่ายังอยู่ดีรึเปล่านะฮ่าๆ)

2.คืนชีพพ่อของอูป้า

ในระหว่างที่ โกคู กำลังออกตามหาดราก้อนบอล4ดาวของดูต่างหน้าของคุณปู่ของเค้า เหล่า กองทัพโบว์แดง ได้ส่งตัวนักฆ่าอันดับ 1 ของโลกอย่าง เถาไปไป ออกมาเพื่อตามล่าตัวโกคู และนั่นเองก็ทำให้พ่อของอูป้าที่ทำหน้าที่เฝ้าหอคอยคารินเสียชีวิตลง หลังจากนั้นโกคูจึงตั้งเป้าว่าจะรวบรวมดราก้อนบอลให้ครบและขอร้องให้คืนชีพพ่อของอูป้าขึ้นมาอีกครั้งนึง

3.ย้อนวัยพิคโกโร่

หลังจากที่ราชาปิศาจ พิคโกโร่ ฟื้นคืนชีพมาจากการถูกสะกดจาก มูไทโตะ อาจารย์ของผู้เฒ่าเต่า ด้วยการที่ถูกขังไว้นานจัด พิคโกโร่ จึงได้รวบรวมดราก้อนบอลเพื่อที่จะให้เทพพระเจ้ามังกรย้อนวัยให้เค้ากลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้งนึง

4.คืนชีพให้โกคู

หลังจากที่ ราดิช พี่ชายแท้ ๆ ของ โกคู มายังโลก และได้เปิดเผยเรื่องราวความลับของเผ่าพันธุ์ที่แท้จริงของโกคูว่าจริง ๆ แล้วเค้าเป็น ชาวไซย่า และขอให้เค้ารีบทำลายโลกนี้ซะ เพื่อที่จะได้กลับมาร่วมมือกับชาวไซย่าที่เหลืออยู่แล้วไปยึดครองดาวอื่น ๆ ด้วยกัน แต่แน่นอนว่าโกคูของเราต้องปฏิเสธอยู่แล้ว เค้าต้องร่วมมือกับ พิคโกโร่ จนถึงกับยอมพลีชีพจึงจะสามารถเอาชนะ ราดิช ลงได้ แล้วหลังจากนั้นดราก้อนบอลก็ได้ถูกใช้เพื่อคืนชีพให้โกคูเป็นครั้งแรกนั่นเอง

5.คืนชีพให้คนที่ถูกฟรีสเซอร์ฆ่าตาย

ในศึกที่ ดาวนาเม็ก ได้มีคนล้มตายมากมายด้วยน้ำมือของ ฟรีสเซอร์ หลังจากที่โกคูกลายเป็น ซูเปอร์ไซย่า และต่อสู้กับฟรีสเซอร์ได้อย่างทัดเทียมนั้น ทางฝั่งโลกได้ขอพรให้ทุกคนที่ถูกฟรีสเซอร์ฆ่าตายคืนชีพ ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงผู้เฒ่าสูงสุดของดาวนาเม็กด้วย จึงทำให้ดราก้อนบอลของดาวนาเม็กคืนชีพและขอให้เคลื่นย้ายทุกคนยกเว้น ฟรีสเซอร์ และ โกคู เพื่อที่ทั้ง 2 จะได้อยู่สู้ตัดสินกันให้เห็นดำเห็นแดงกันไปเลย!!

6.คืนชีพให้คนที่ถูกเซลฆ่าตาย

หลังจากการปรากฏตัวของ เซล มีผู้คนล้มตายไปมากมายจากการถูกดูดกลืน รวมไปถึง ทรังค์ จากอนาคตด้วยที่ตายไปในระหว่างเซลเกม หลังจากจบเรื่องราวทั้งหมด จึงจำเป็นต้องคืนชีพทุกคนขึ้นมาใหม่อีกครั้งนึง

7.เอาระเบิดในตัวหมายเลข 17 และ 18 ออก

หลังจากชุบชีวิตให้คนที่ถูก เซล ฆ่าตายแล้ว พรจากดราก้อนบอลยังเหลืออีกข้อนึง ด้วยความที่ คุริริน หลงรักหมายเลข 18 อยู่นั้น จึงได้ตัดสินใจขอพรให้เทพพระเจ้ามังกรช่วยนำระเบิดที่ถูกฝังอยู่ในร่างมนุษย์ดัดแปลงทั้ง 2 ออกไป และนั้นเองจึงเป็นจุดพลิกผันทำให้หมายเลข 18 เริ่มสนใจในตัวคุริรินจนตั้งหลักปักฐานเป็นครอบครัว แต่งงานกัน และมีลูกด้วยกันอีก 1 คน(อิจฉาชะมัด)

8.คืนชีพคนที่ตายตั้งแต่มีศึกชิงเจ้ายุทธภพ

หลังจากศึกชิงเจ้ายุทธภพล่มลงไป เบจิต้า ก็ได้ถูกควบคุมจิตใจโดย บาบิดี้ พ่อมดชั่วร้ายที่วางแผนจะคืนชีพให้กับ จอมมารบู บาบิดี้ได้ส่งเบจิต้ามายังใจกลางสนามประลองของศึกชิงเจ้ายุทธภพ และได้ยื่นคำขาดกับ โกคู ว่าหากไม่ยอมมาสู้กับตนเอง จะฆ่าคนต่อไปเรื่อย ๆ จึงทำให้มีคนตายจากเหตุการณ์ครั้งนี้เยอะมาก พวก หยำฉา จึงต้องนำดราก้อนบอลออกมาชุบชีวิตคนเหล่านั้นในภายหลัง

9.ลบความทรงจำชาวโลกทั้งหมดเกี่ยวกับจอมมารบู

หลังจากศึก จอมมารบู พวก โกคู สามารถจัดการกับบูร่างชั่วร้ายได้สำเร็จ เหลือแต่ร่างอ้วนที่กลับกลายเป็นคนดี ด้วยคำขอร้องของ ซาตาน ให้ไว้ชีวิตบูอ้วน จึงจำเป็นต้องรวบรวมดราก้อนบอลและลบความทรงจำชาวโลกทั้งหมดที่เกี่ยวกับตัวบูออกไป เพราะก่อนหน้านี้ชาวโลกต้องอยู่กับความหวาดกลัวต่อจอมมารบูมาตลอดนั่นเอง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส