หนังซอมบี้กลายเป็นแนวนิยมในหนังเกาหลีไปเสียแล้ว หลังจากความนิยมของ Train to Busan ที่กำลังจะมีภาคต่อเข้าฉายในปีนี้เช่นกันอย่าง Peninsula และฝั่งซีรีส์ก็มีซอมบี้ย้อนยุคทางเน็ตฟลิกซ์อย่าง Kingdom ที่ความนิยมสูงมาทั้ง 2 ซีซัน และน่าจะได้ชมภาคต่อกันแน่นอน

ล่าสุดมีโปสเตอร์หนังซอมยี้เรื่องใหม่ที่ปล่อยมาพร้อมตัวอย่างหนังฉบับสมาร์ตโฟน ออกมาเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้มากทีเดียว เพราะได้นักแสดงรุ่นใหม่ฝีมือเยี่ยมที่ผ่านงานหนังของผู้กำกับเทพแห่งเกาหลี อีชางดง อย่าง Burning มาแล้ว อย่าง ยูอาอิน มาประกบคู่กับดาราสาวที่มีผลงานคุ้นหน้าจากซีรีส์ Memories of the Alhambra ทางเน็ตฟลิกซ์อย่าง พักชินฮเย

ยูอาอิน
พักชินฮเย

โดยในโปสเตอร์ที่ปล่อยมาเมื่อวาน (18 พ.ค.) มี 2 เวอร์ชัน เวอร์ชันแรกเป็นภาพของ ยูอาอิน ที่พยายามเกาะระเบียงตึกและใช้ไม้เซลฟี่ยื่นมือถือออกไปให้ไกลที่สุด เหมือนกับพยายามหาคลื่นมือถือที่ขาดหายไป โดยที่ชั้นล่างมีฝูงซอมบี้อยู่แน่นขนัด พร้อมข้อความที่ระบุว่า ไร้สัญญาณมือถือ ไร้สัญญาณไวไฟ ไม่มีข้อความเข้า ไม่มีสายโทรออก ตัดขาดจากทุกสิ่ง

อีกเวอร์ชันเราจะได้เห็นตัวละครหลักทั้งคู่ มองเหมือนหาทางหนี และเช่นเดิมที่ชั้นล่างของอาคารนี้เต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ในทุกชั้นเช่นเดิม ข้อความในโปสเตอร์บอกประมาณว่า กรุงโซล เกาหลีใต้ เวลา 6 นาฬิกา 24 นาที สัญญาณอินเทอร์เน็ตถูกตัดขาด บอกเล่าสถานการณ์ปิดตันของตัวละครได้อย่าง และทั้ง 2 เวอร์ชันก็บอกว่าเตรียมรับชมหนังในโรงภาพยนตร์ เดือนมิถุนายน นี้

ซึ่งดูจากหน้าหนังแล้วน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ยิ่งช่วงเย็นวันนี้ (19 พ.ค.) ได้มีการปล่อยตัวอย่างมายั่วน้ำลายในฉบับที่เรียกว่า Mobile Trailer ก็ยิ่งกระตุ้นความอยากดูเข้าไปอีก

โดยในตัวอย่างนี้เราจะเห็นข้อความจากพ่อที่ส่งเข้ามาหามือถือของ จุนวู ตัวละครที่ยูอาอินรับบท มีเนื้อหาประมาณเตือนว่า “วุ่นวายกันใหญ่แล้ว” “ระวังอย่าไปสัมผัสพวกคนที่ติดเชื้อ มันแพร่ผ่านการถูกกัดและบาดแผลได้” ตรงนี้ก็ชัดตามสูตรเลยว่าหมายถึงคนจำนวนมากกลายเป็นซอมบี้แล้ว ทั้งยังมีการแพร่ระบาดไวมากด้วย “นี่แกดูข่าวหรือยัง ปลอดภัยอยู่มั้ย” ดูเหมือนพ่อของเขาจะยังไม่สามารถมาหาได้ “แกต้องรอดให้ได้นะ” แล้วหน้าจอมือถือของจุนวูก็แตก

จากนั้นเราก็ได้ยินเสียงหวอเตือนภัยดังไปทั่ว จุนวูที่อยู่ในห้องพักของเขาได้ยินเสียงวุ่นวายจึงเปิดหน้าต่างออกมาดู ที่ด้านนอกเต็มไปด้วยฝูงซอมบี้ที่วิ่งไปทุกหนแห่งรวมถึงกำลังวิ่งกรูเข้ามาในอพาร์ตเมนต์ที่เขาอยู่ด้วย จุนวูแนบดูผ่านตาแมวด้านนอกมีแต่ฝูงซอมบี้ที่หิวกระหาย จุนวูรีบเอามือจับกลอนประตูและเอาตัวดันต้านแรงจากซอมบี้ภายนอกไว้

ตัดมาอีกทีเราเห็นจุนวูถือมีดยืนหันหน้าให้ประตู เหมือนพร้อมเผชิญกับสิ่งที่อยู่ภายนอกแล้ว

จะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องรอติดตามดูต่อไป หวังว่าจะเป็นหนังฮิตอีกเรื่องที่มีโอกาสเข้ามาฉายในบ้านเราช่วงปลายปี แม้ว่าผู้กำกับ อิลโช จะเพิ่งได้เปิดตัวกับหนังยาวเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกก็ตาม แต่ทรงหนังดูมาดีมาก น่าลุ้นเอาใจช่วยครับ

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส