กลายเป็นที่ฮือฮากันในโลกโซเซียลสำหรับเรื่อง “Stranger From Hell” หรือชื่อไทย “นรกคือคนอื่น” ที่ถูกสร้างมาจากการ์ตูนใน Webtoon ทำให้อดไม่ได้จริง ๆ ที่จะมาเขียนบทความที่เกี่ยวกับความแตกต่างของเวอร์ชันซีรีส์และการ์ตูน ซึ่งจริง ๆ แล้วทั้ง 2 อย่างนั้นมีเส้นเรื่องคล้ายกันมากก็จริง แต่ก็จะมีดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ตัวซีรีส์ใส่เพิ่มเข้ามาเพื่อเพิ่มมิติและเรื่องราวให้กับตัวละคร แต่ขอเตือนก่อนเลยนะครับว่าบทความนี้ มีสปอยล์ เยอะมากกกกกกก !! ถ้ายังดูไม่จบขอให้อย่าเพิ่งอ่านแล้วไปดูให้จบก่อนนะครับผม

แต่ถึงยังไงความแตกต่างระหว่างซีรีส์และการ์ตูนนั้นมีอยู่เยอะมากจริง ๆ ถ้าให้นำมาทั้งหมดเห็นทีคงจะเขียนจนมือหงิกแน่ ๆ (ฮา) ถ้าขาดตกบกพร่องไปบ้างก็อย่าว่ากันนะครับผม ส่วนใครที่อยากอ่านรีวิวฉบับเต็มก็สามารถอ่านได้ตามลิงค์ที่แปะไว้ข้างล่างนี้ได้เลย

รีวิว Stranger From Hell

สามารถอ่านการ์ตูนได้ที่ >>>> คลิก

1.ตัวละครจากห้อง 302 ไม่มีในการ์ตูน

ตัวละครจากห้อง 302 เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่คิดว่าทางผู้กำกับหรือคนเขียนบทได้สร้างมาเพื่อสับขาหลอกคนที่เคยอ่านการ์ตูนมาแล้ว ให้เข้าใจผิดคิดว่าหมอนี่คือ ซอมุนโจ หรือตัวร้ายหลักของเรื่อง แต่จริง ๆ แล้วหมอนี่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเล่าว่า ซอมุนโจ ได้เคยเปลี่ยนคนธรรมดาคนนึงให้กลายเป็นฆาตกรได้สำเร็จ และพระเอกคือผลงานชิ้นต่อไปของเขา

2.ในการ์ตูนไม่มีคู่แฝด

ในซีรีส์ตัวละครฆาตกรฝาแฝดโรคจิตที่มีหน้าที่เก็บกวาดทำลายหลักฐาน มีในการ์ตูนเองจริง ๆ แต่เค้ามีแค่คนเดียวครับผม คือคนที่พูดติดอ่างและชอบหัวเราะคิก ๆ (คนน้อง) ซึ่งนิสัยและหน้าตาที่ซีรีส์ได้นำเสนอออกมา ทำได้คล้ายและเคารพต้นฉบับมาก ๆ เลย

3.สภาพอากาศในเรื่อง

ในเรื่องเวลาเราดูเราจะรู้สึกได้ว่าทุกอย่างมันดูร้อนไปหมด เพราะในซีรีส์ได้นำเสนอให้มันเป็นฤดูร้อนครับ แต่สำหรับเวอร์ชันการ์ตูนนั้นสลับกันเลย เพราะหนาวมากถึงขั้นมีหิมะตก และตัวละครฆาตกรในซีรีส์จะชอบใส่เสื้อผ้าแขนยาวขัดกับหน้าร้อน ส่วนในการ์ตูนจะใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นขัดกับฤดูหนาว

4.อาชีพของ ซอมุนโจ

อย่างที่รู้ดีกันว่าในซีรีย์ ซอมุนโจ นอกจากจะชอบการฆาตกรรมแล้วนั้นเค้ายังมีอีกอาชีพนึงนั่นก็คือ หมอฟัน ซึ่งตรงจุดนี้ในการ์ตูนไม่ได้มีการเล่าถึง บอกแค่แต่ว่ามีงานที่ชอบมาก ๆ อยู่ (การฆาตกรรม) เท่านั้นเอง

5.ห้องที่พระเอกอาศัยอยู่

ในซีรีส์ห้องของพระเอกจะอยู่ห้อง 303 และมีชั้น 4 ให้เป็นชั้นเชือด แต่ในการ์ตูนพระเอกจะอยู่ห้อง 202 และมี ชั้นเชือดคือชั้น 3 ครับ ซึ่งเหตุผลที่เปลี่ยนชั้นเชือดให้เป็นชั้น 4 นั่นก็เพราะมีความหมายตามภาษาจีนว่า “ตาย” นั่นเอง

6.บุหรี่

ในซีรีส์เราจะไม่ได้เห็นพระเอกสูบบุหรี่เลยสักมวนเดียว นั่นก็เพราะว่าเค้าเลิกไปแล้ว แต่กลับกันในการ์ตูนพระเอกนี่สูบบุหรี่เป็นว่าเล่นเลย ยิ่งเจอปัญหาเครียด ๆ นี่ยิ่งสูบหนักเข้าไปอีก ซึ่งตรงจุดนี้ในการ์ตูนทำออกมาแสดงให้เห็นว่าพระเอกกำลังจิตตกลงทุกวัน ๆ บางทีถ้าในซีรีส์พระเอกสูบบุหรี่จัดอาจจะดึงอารมณ์ให้รู้สึกกดดันมากขึ้นกว่านี้ก็ได้

7.คอมที่พระเอกใช้

ในซีรีส์เปิดมาถึงเราจะเห็นสิ่งแรกเลยที่พระเอกพกมาด้วยนั่นก็คือ โน้ตบุ๊ก ที่เค้าเอาไว้เขียนนิยายที่ตัวเองชื่นชอบ แต่ในการ์ตูนนอกจากจะไม่ค่อยเล่าถึงการเขียนนิยายของพระเอกแล้ว คอมที่พระเอกใช้ก็เป็น PC ตั้งโต๊ะอีกต่างหาก

8.สถานที่ตายของรุ่นพี่แจโฮ

รุ่นพี่แจโฮคือตัวละครที่เป็นคนชวนพระเอกมาทำงานอยู่ที่กรุงโซล และทำให้พระเอกได้เจอเรื่องราวสุดประหลาดเหล่านี้ ด้วยคำพูดคำจาของเค้าที่ไม่เข้าหู พระเอก และ ซอมุนโจ ทำให้ท้ายที่สุดแล้วเค้าก็โดนฆ่าตาย ตรงจุดนี้ในซีรีส์และการ์ตูนเหมือนกันทุกอย่าง เว้นแต่ว่าวิธีฆ่าและสถานที่ตาย ซึ่งในซีรีย์ แจโฮ ถูกฆ่าตายในที่ทำงานของตัวเองโดยการฉีดยาชาเข้าที่คอก่อนจะโดนทุบหัวจนตาย แต่ในการ์ตูนเค้าถูกฆ่าตายที่ห้องพักของตัวเองโดยถูกมีดกระหน่ำแทงไม่ยั้ง แถมมีน้องหมาด้วยนะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส