Charlize Theron นางเอกเจ้าของรางวัลออสการ์ กำลังตอกย้ำความเป็นนางเอกสายบู๊แถวหน้าอีกคนของววงการ หลังจากรับบทเป็นตัวร้ายหญิงใน The Fast Saga ในภาค 8 (2017) และภาค 9 (2021) บทนำหญิงใน Mad Max: Fury Road (2015) ที่เด่นกว่าพระเอก รวมถึงเป็นนักแสดงนำของสายลับหญิงสุดโหด Atomic Blonde (2017) ที่กำลังจะมีภาคต่อสตรีมมิง Netflix อยู่ระหว่างเตรียมการถ่ายทำ (และเธอก็เคยอยากจะเป็นซูเปอร์ฮีโรนำหญิงมาตั้งแต่ Æon Flux (2003) ที่หนังไม่เปรี้ยงเท่าไรในยุคนั้น) ถ้าแค่นั้นยังไม่พอ ในปีนี้เธอจะชิมลางกับหนังแอ็กชันอีกเรื่องที่จะลงจอใน Netflix อย่าง The Old Guard

หนังว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มมนุษย์ที่มีชีวิตเป็นอมตะกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่ง นำโดยนักรบหญิง “แอนดี้” (Charlize Theron) ทุกคนต่อสู้เพื่อปกป้องโลกมนุษย์มาเป็นเวลาหลายร้อยปี แล้ววันหนึ่งเธอต้องนำทีมไปทำภารกิจฉุกเฉิน หลังจากมีมนุษย์อมตะคนใหม่เกิดขึ้นมาและอาจทำให้ความลับของพวกเขาถูกเปิดเผย แอนดี้กับไนล์ (Kiki Layne) ซึ่งเป็นนักรบคนล่าสุดต้องช่วยคนในกลุ่มกำจัดต้องหาทางยับยั้งแผนการร้ายของคนที่ต้องการสร้างให้ตัวเองมีชีวิตแบบเดียวกับพวกเขา แต่นำพลังที่มีไปใช้ในทางที่ผิด

หนังยังสมทบด้วยนักแสดงอย่าง Chiwetel Ejiofor (Doctor Strange), Harry Melling (Harry Potter and the Sorcerer’s Stone), Marwan Kenzari (Aladdin), Van Veronica Ngo (Star Wars: The Last Jedi) และ Kiki Layne (If Beale Street Could Talk) Theron อำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้เอง โดยดัดแปลงจากจากนิยายภาพชื่อดังของนักเขียน Greg Rucka และกำกับโดยผู้กำกับหญิงรุ่นใหญ่ Gina Prince-Bythewood (The Secret Life of Bees และ Beyond the Lights) มีกำหนดสตรีมมิงบน Netflix 10 กรกฎาคมนี้

Kiki Layne, ผู้กำกับหญิง Gina Prince-Bythewood และ Charlize Theron

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส