สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึงธานอส มหาวายร้ายแห่งสงคราม Avengers: Endgame (2019) ผู้ทำให้แฟน ๆ มาร์เวลต้องสูญเสียไอรอนแมนไปตลอดกาล (เอาล่ะ ถึงแม้ว่าจะมีคนคิดถึงโทนีมากกว่า แต่ใครจะรู้ อาจมีแฟน ๆ คิดถึงธานอสด้วยเหมือนกันก็ได้) หลังจากโดนตัดคออย่างง่ายดายในตอนต้นเรื่อง และตอนท้ายก็อาจจะปราบง่ายไปหน่อยเพราะมาจากไทม์ไลน์อดีตที่ยังไม่เก่งมากนัก เขาอาจจะได้กลับมาในจักรวาล MCU อีกครั้งแต่เป็นรูปแบบของ “วัยเด็ก”

มหาวายร้ายยืนหนึ่งของจักรวาลมาร์เวล

Jim Starlin ผู้ทำหน้าสร้างและออกแบบตัวละครธานอสมาตั้งแต่ปี 1973 ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า ใน The Eternals หนังรวมฮีโรพลังเทพเจ้าตามตำนานของกรีกที่เดิมจะมีกำหนดฉายปลายปีนี้ แต่เลื่อนฉายไปแล้วเป็นต้นปีหน้านั้น แฟนหนังอาจจะได้พบกับธานอสอีกครั้ง ในฉากย้อนเวลาไปเจอกับเขาตอนยังเป็นเด็ก เพราะใน The Eternals จะเล่าเรื่องที่กินเวลายาวนานในประวัติศาสตร์ของโลกและมิติต่าง ๆ ในจักรวาล

Jim Starlin ผู้สร้างสรรตัวละครธานอส บอกใบ้ว่าตัวละครนี้อาจกลับมาอีก

“เรื่องราวของเขายังไม่จบ และพวกเขาก็ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ผมคิดว่า Thanos วัยเด็กจะปรากฏตัวออกมาในหนัง The Eternals พวกเขาทำเงินได้มหาศาลจากตัวละครตัวนี้ ดังนั้นผมจึงคิดว่าพวกเขาคงจะไม่คิดปล่อยให้ตัวละครตัวนี้จบบทบาทไปง่าย ๆ ในตอนนี้เพราะตามปกติแล้ว ตัวละครจากหนังสือการ์ตูนมักจะถูกเรียกมาใช้งานนานกว่านักแสดงที่รับบทนั้นอยู่แล้ว” Starlin กล่าว

ก่อนหน้านี้ตอนที่หนัง Avengers: Infinity War (2018) เข้าฉายนั้น เคยมีการปล่อยภาพ Concept Art ของธานอสตอนเด็กออกมากโดยสองพี่น้องผู้กำกับ Russo ซึ่งแฟน ๆ ก็เลยเดากันว่า จะได้เห็นอดีตของธานอสตอนยังเด็กในเรื่องนั้น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ปรากฎในหนัง ต่อมามีข่าวลือว่า ใน The Eternals ได้มีการทดสอบบทของตัวละคร “เอลาร์ (A’lars) ซึ่งแฟนคอมิกมาร์เวลรู้กันว่า เขาคือพ่อของธานอส ดังนั้นก็อาจเป็นไปได้ว่าจะได้เห็นธานอสวัยเด็กจริง ๆ ก็ได้

ภาพธานอสวัยเด็กจากสองผู้กำกับ Russo ที่ปล่อยออกมาตอนหนัง Infinity War จะฉาย
ครอบครัวของธานอส

The Eternals เป็นเนื้อเรื่องของซูเปอร์ฮีโรที่เป็นสิ่งทรงภูมิปัญญาสูงสุดและมีพลังเปรียบดั่งเทพเจ้า พวกเขาอาศัยอยู่บนโลกมานานกว่า 7,000 ปีแล้ว หลังจากเหตุการณ์ใน Avengers: Endgame นั้นได้เกิดเรื่องร้ายแรงเกิดขึ้นจนทำให้พวกเขาต้องเปิดเผยตัวตนออกมาสู่โลกใบนี้ เพื่อรวมพลังกันต่อสู้กับวายร้ายที่อันตรายที่สุดของมนุษย์โลกอย่าง “เดอะ ดีเวียนท์”

Eternals
ทีมนักแสดง The Eternals ที่ยังไม่มีภาพจากหนังอย่างเป็นทางการออกจาก Marvel Studios ตอนนี้

นำแสดงโดย Angelina Jolie (Maleficent) นักแสดงสาวแถวหน้าของวงการรับบทเป็น ธีน่า-ฮีโรนักรบ, Salma Hayek (Frida) รับบท เอแจ็ค-ฮีโรผู้น่านับถือ, Richard Madden (Game of Thrones) รับบท อิคาริส-ฮีโรผู้ทรงพลัง, Kit Harington (Game of Thrones) รับบท เดน วิทแมน (มนุษย์ธรรมดา), Dong-seok Ma หรือมาดงซอก (Train to Busan) รับบท กิลกาเมซ -ฮีโรผู้ทรงพลัง, Barry Keoghan (Dunkirk) รับบท ดรูอิก-ฮีโรผู้ปลีกวิเวกตัวเองออกมา และ Gemma Chan รับบท เซอร์ซี-ฮีโรผู้แข็งแกร่งและมีพลังลอยตัวได้ โดยตอนนี้ไม่มีรายชื่อของ Josh Brolin ผู้รับบทธานอส อยู่ในรายชื่อทีมนักแสดงแต่อย่างใด

Eternals
ทีมนักแสดง The Eternals

กำกับโดย Chloe Zhao (Nomadland, The Rider) เข้าฉายในสหรัฐฯ 12 กุมภาพันธ์ 2021

ตารางฉายล่าสุดในสหรัฐฯ ของหนังในจักรวาล MCU 

  • Black Widow (2020): 6 พฤศจิกายน 2020 (ในไทย 29 ตุลาคม 2020)
  • The Eternals (2021): 12 กุมภาพันธ์ 2021
  • Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings (2021): 7 พฤษภาคม 2021
  • Spider-Man: Homecoming 3 (2021): 5 พฤศจิกายน 2021
  • Thor: Love And Thunder (2022): 11 กุมภาพันธ์ 2022
  • Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (2022): 25 มีนาคม 2022
  • Black Panther 2 (2022): 6 พฤษภาคม 2022
  • Captain Marvel 2 (2022): 8 กรกฎาคม 2022

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส